FBI phá vỡ đường dây mại dâm xuyên tiểu bang

DCVOnline – Tin  Associated Press

asianPLANO, Texas – Một người bị cáo buộc đã mở gần một chục động điếm ngụy trang là nhà đấm bóp mát-xa trong ba quận phía bắc Texas trong đường dây mại dâm xuyên tiểu bang, kiếm được hơn 1 triệu đô-la từ năm 2010.

Nhà thổ trá hình. Nguồn: nbcdfw.com
Nhà thổ trá hình. Nguồn: nbcdfw.com

Đại bồi thẩm đoàn liên bang tuyên bố một bản cáo trạng bảy tội cho 11 người, trong đó có tám người hiện đang bị giam giữ, chưởng lý Malcolm Bales nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư. Mười hai người khác bị bắt giữ, sẽ phải ra hầu tòa ở Plano và Dallas. Ngoài việc bắt giữ 20 bị cáo, chính quyền đóng cửa chín cửa tiệm đâm bóp và khám xét  một căn nhà riêng tại quận lỵ Dallas.

Bản cáo trạng cáo buộc rằng tổ chức bán dâm cũng hoạt động tại những căn nhà riêng của tư nhân và nhà thuê ở Missouri, Oklahoma và Texas. Các địa điểm nhà chứa, với lời hứa hẹn một “Ảo mộng gái Á châu,” được quảng cáo trực tuyến và trên một tờ báo. Gái mại dâm được vận chuyển giữa các địa điểm ở vùng Bắc Texas cũng như từ California, Nevada và Georgia, bản cáo trạng cho hay.

Hầu hết các phụ nữ mại dâm là người Trung Quốc hoặc là dân các nước châu Á khác, nhà chức trách cho hay. Chưởng lý Bales cho biết nhân viên điều tra không tìm thấy bằng chứng cho thấy tổ chức mại dâm này liên quan đến việc buôn bán người lớn hay trẻ em.

Bản cáo trạng cũng cáo buộc rằng Quyền Thúc Hà, còn được gọi là Tony Hà, đã trả 305.000 đô-la trong loạt tiền hối lộ cho một thám tử tại Dallas và một thám tử khác ở Plano từ năm 2011; Quyen Thuc Ha tin rằng họ, cảnh sát, sẽ bảo vệ nhà thổ của y không bị công an bố ráp. Thực tế, những thám tử đó là những nhân viên điều tra đang làm việc bí mật, ghi lại các giao dịch và chuyển các khoản tiền hối lộ lại cho nhà chức trách liên bang. Bản cáo trạng liên bang cáo buộc rằng Hà cùng quản lý nhà thổ với bị cáo Kim Sey “Tony” Lau và Li Yan Zhou.

Cuộc điều tra, mật hiệu là Con rồng phun lửa (Flaming Dragon), bắt đầu từ hơn hai năm trước sau khi dân chúng ở Plano phàn nàn với cảnh sát về những hoạt động đáng ngờ tại một số tiệm đấm bóp, mát-xa, Cảnh sát trưởng Greg Rushin cho biết.

Xem thêm  videos tại: http://nbcdfw.com.

© 2013 DCVOnline

Nguồn: Feds: North Texas prostitution ring dismantled. AP. Hune 19, 2103.

1 Comment on “FBI phá vỡ đường dây mại dâm xuyên tiểu bang

  1. Facts:
    Một người kinh doanh mại dâm, có 10 “động”, kiếm được 1 triệu đô từ năm 2010 tức là 34k /động/năm hay 95 đô/ ngày cho mỗi động.

    Tuy các địa điểm nhà chứa, với lời hứa hẹn một “Ảo mộng gái Á châu,” được quảng cáo trực tuyến và trên một tờ báo nhưng cảnh sát đã phải cài người vào điều tra hoạt động bí mật hơn 2 năm các “hoạt động” này với chiến dịch với bí danh “Con Rồng Phun Lửa”.

    Tổng cộng là 20 bị cáo nên có lẽ 19 người kia là gái mại dâm và tòng phạm bị kết 7 tội danh, ông Trùm đoán đây chắc là “vành trong 7 chữ…” mà Nguyễn Du đã đề cập.

    Kết: Các bản cáo trạng của viện kiểm sát VN xem ra còn thua kém bản cáo trạng này nhiều lắm.