Việt Nam: Người bất đồng chính kiến ​​tiếp tục tuyệt thực trong tù

DCVOnline – Tin AP

dieucay12Một trong những người bất đồng chính kiến ​​nổi bật nhất của Việt Nam đang tuyệt thực đến ngày thứ 30 để phản đối vì bị biệt giam, người thân trong gia đình ông cho biết hôm Thứ hai, gây chú ý đến hồ sơ nhân quyền của nhà nước CHXHCN Việt Nam trước chuyến đi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong tuần này đến thăm Nhà Trắng.

Người bất đồng chính kiến​​, ông Nguyễn Văn Hải, còn được gọi là Điếu Cày, đang thọ án tù 12 năm vì “tội” “tuyên truyền chống phá nhà nước” bằng blog của mình và hoạt động truyền thông như một công dân. Trường hợp của ông đã được Tổng thống Obama đề cập đến hồi tháng 5 năm ngoái khi chính phủ Obama đang kêu gọi thả các tù nhân chính trị trên thế giới […we must not forget others like blogger Dieu Cay, whose 2008 arrest coincided with a mass crackdown on citizen journalism in Vietnam…- Tt. Barack Obama]

Hiện chưa rõ liệu chủ đề nhân quyền sẽ được thảo luận trong các cuộc hội đàm dự kiến ​vào ​thứ Năm sắp đến giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang của Việt Nam hay không. Giới chức chính phủ Mỹ đã từng nói rằng mối quan hệ chặt chẽ hơn với Việt Nam sẽ rất khó khăn thực hiện nếu Việt Nam không trả tự do cho những người bất đồng chính kiến ​​và nới lỏng sự kìm kẹp quyền tự do ngôn luận. Nội trong năm nay, 46 người đã bị kết án về các hoạt động bất đồng chính kiến​​, nhiều người trong số họ là những blogger.

© 2013 DCVOnline


Nguồn:Vietnam: Dissident Continues Hunger Strike in Prison. By THE ASSOCIATED PRESS. TNYT. Published: July 22, 2013