Những người đeo mặt nạ là ai?

Đại tướng Philip Breedlove – DCVOnline

maskThật khó có thể hiểu được nhóm người vũ trang đeo mặt nạ đột nhiên nổi lên từ quần chúng miền đông Ukraine và chiếm đóng các cơ sở của chính phủ một cách rất hệ thống. Thật khó có thể hiểu được vì rất đơn giản đó không phải là sự thật. Những gì đang xảy ra ở miền đông Ukraine một chiến dịch quân sự có kế hoạch, có tổ chức, và chúng tôi đánh giá nó đang được thực hiện theo chỉ đạo của Nga.

Dân quân Ukrain hay lính Nga? Nguồn: CNN
Dân quân Ukraine hay lính Nga? Nguồn: CNN

Tổng thống Barack Obama, Thủ tướng Angela Merkel, Thủ tướng David Cameron, Tổng thống François Hollande, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen và nhiều người khác đã công khai tuyên bố họ tin rằng Nga chủ động những sự kiện ở Ukraine. Tôi muốn trình bầy một số những nhận định của các chuyên gia phân tích của chúng tôi để giúp giải thích lý do tại sao tôi hoàn toàn đồng ý với các nhà lãnh đạo thế giới nêu trên.

  • Những “người hoạt động” thân Nga ở miền đông Ukraine cho thấy họ là những người được huấn luyện sử dụng thiết bị quân sự và cùng làm việc như là một những một đơn vị quân đội đã có từ lâu, họ không thể là một lực lượng dân quân địa phương tự phát.
  • Cách sử dụng vũ ký có kỷ luật và tính chuyên nghiệp của các lực lượng này đúng cách của một lực lượng quân sự có huấn luyện. Mũi súng chúi xuống, và những ngón tay không nằm trên cò súng.
  • Cách phối hợp tác dụng của lựu đạn cay và gây choáng để tấn công các công thự cho thấy trình độ huấn luyện vượt xa khả năng của một lực lượng dân quân mới hình thành.
  • Phim ảnh những lực lượng này hoạt động tại các điểm chốt cho thấy họ rất chu đáo, cảnh giác, tập trung làm nhiệm vụ an ninh, và dưới sự kiểm soát của một người chỉ huy. Điều này trái ngược với hoạt động của dân quân, hay đám đông các trạm kiểm soát điển hình, thường là những người ngồi, hút thuốc, và v.v.
  • Cách các lực lượng này tấn công và chiếm đóng các tòa nhà chính phủ, trong những cuộc tấn công có phối hợp và nhanh chóng bao vây khu vực bằng hàng rào tương tự như những gì chúng ta đã thấy xẩy ra tại bán đảo Crimea. Một lần nữa, đây là chỉ dấu của một lực lượng quân sự chuyên nghiệp, hoạt động dưới sự chỉ đạo và lãnh đạo, không phải là một lực lượng dân quân tự phát.
  • Cuối cùng, các loại vũ khí và thiết bị mà họ sử dụng phần lớn là vũ trang của quân đội Nga. Đây không phải là những loại vũ khí mà người dân có thể có được với một số lượng lớn.

Một trong những điểm nêu trên một mình sẽ không đủ để đi đến kết luận về vấn đề này, nhưng tổng hợp tất cả thì câu chuyện đã quá rõ ràng.

Trong blog của tôi tháng trước tôi đã nói về tầm quan trọng của việc xác định quân đội Nga ở Crimea. Hôm nay, Tổng thống Nga cuối cùng đã công nhận quân lính Nga đã có mặt ở đó sau khi luôn miệng phủ nhận điều này trước khi sát nhập bán đao Crimea vào Nga. Hôm nay ông tuyên bố rằng ý kiến cho rằng quân đội Nga đang ở miền đông Ukraine là “tào lao”. Tôi yêu cầu bạn đọc nhớ điều này khi trả lời câu hỏi, “Hiện nay, những người đeo mặt nạ ở miền đông Ukraine là ai?”

Tôi đề nghị bạn đọc tự nghiên cứu vấn đề này và đọc một vài trong số những ví dụ sau đây:

1. You Tube phá vỡ những láo khoét của Nga về quân lính Ở Ukraine: Putin phủ nhận sự thật với Obama
2. Putin xác nhận người quân đội Nga ở Crimea
3. Ukraina đưa bằng chứng về hoạt động bí mật của Nga
4. Lột mặt nạ lực lượng Nga ở Ukraine

Tác giả là Tư lệnh Tối cao của lực lượng Đồng minh tại châu Âu [Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)].

© 2014 DCVOnline


Nguồn: Who Are The Men Behind The Masks? General Philip Breedlove. 17 Tháng tư 2014.

1 Comment on “Những người đeo mặt nạ là ai?

  1. Đây là lối cướp chính quyền kiểu Bôn Sê Vích nhưng không có chủ nghĩa Cộng Sản. Đội lốt nhân dân cướp chính quyền rồi sáp nhập vào Nga.

    Thì cũng giống như là CSVN chỉ đạo từ miền Bắc cho người đội lốt nhân dân miền Nam dưới cái vỏ Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam cướp chính quyền rồi sáp nhập miền Nam vào miền Bắc.

    Nga tính toán cách đột lốt nhân dân Ukraine, cho người xâm nhập mà không đeo phù hiệu lính Nga để các nước Tây Phương không lấy cớ Ukraine bị nước khác xâm lăng để can thiệp vào.