Lễ tưởng niệm cố Tổng thống Ngô Đình Diệm và tử sĩ VNCH

DCVOnline

NgoDinhDiem_2-11-2013MONTREAL | Chiều ngày 31 tháng 10, 2015, Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Montréal đã phối hợp với Nhóm Tinh thần Ngô Đình Diệm tổ chức lễ tưởng niệm cố Tổng thống Ngô Đình Diệm và tử sĩ VNCH tại thánh đường các Thánh Tử đạo, 1420 Bélanger E. Montréal, Qc, Canada.

Sân trước giáo đường các Thanh Tuer Đạo, Montreak, QC, Canda. Nguồn: DCVOnline
Sân trước giáo đường các Thánh Tử Đạo, Montréal, QC, Canada. Nguồn: DCVOnline

Buổi lễ bắt đầu từ 5:00 PM, kết thúc lúc 6:00PM. Chủ tế là linh mục J.B. Đinh Thanh Sơn Quản nhiệm giáo đường.

Sau đó là phần sinh hoạt tưởng niệm, văn nghệ và dùng bữa nhẹ. Nhân dịp này ông Đào Bá Ngọc, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc Gia – Vùng Montréal có lời mời mọi người tham dự cuộc biểu tình phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa (Trung Cộng) tại Việt Nam trong hai ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần tới, 5-6 tháng 11, 2015 để gặp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cũng như Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ông Ngọc cho biết cuộc biểu tình sẽ bắt đầu trước cửa Toà Lãnh sự Trung cộng, 2100 Rue Ste-Catherine O, Montréal, Qc, Canada lúc 1:00PM ngày 1/11/2015. Theo ông Đào Bá Ngọc, cuộc biểu tình là để giữ “tinh thần Ngô Đình Diệm” và để phản đối sự có mặt ở Việt Nam của người lãnh đạo Trung cộng là xứ luôn luôn muốn xâm chiếm Việt Nam. Ông nói, “nếu đúng[?] thì tới 2020, Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh nhỏ” của Trung cộng.

Khán giả cũng được xem qua đoạn phim ngắn về đời hoạt động của Tổng Thống Ngô Đình Diệm trước khi ông và người em, ông Ngô Đình Nhu, bị quân đảo chánh mưu sát hơn nửa thế kỷ trước, vào ngày 2 tháng 11, 1963.

Ban tổ chức đã cho khoảng 200 khán giả thưởng thức những bài hát và món ăn Việt Nam quen thuộc. Sinh hoạt kết thúc vào lúc 8:30PM cùng ngày.

© 2015 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”