Một bác sĩ ở Montreal bị cấm hành nghề 5 tháng

Shuyee Lee (CJAD) | DCVOnline

5843Một bác sĩ Montreal 68 tuổi đã bị cấm hành nghề trong năm tháng sau khi một trong những bệnh nhân của ông đã chết sau một một cuộc chẫn bệnh thiếu sót.

Phòng y tế Baubien và Des Erables. Nguồn Google Máp.
Phòng y tế Beaubien và des Érables. Nguồn Google Maps.

Bệnh nhân 26 tuổi của bác sĩ Trần Văn Dũng đã chết không bao lâu sau lần đầu tiên đi khám bệnh với ông vào tháng 3 năm 2012 tại Clinique Médicale Beaubien-des-Érables trong vùng Villeray-St.Michel-Parc Extension.

Người bệnh than phiền với bác sĩ là đã mệt mỏi trong 3-4 tuần, yếu ở chân và mất ngủ vì đã phải thức dậy đi tiểu về đêm nhiều lần. Bệnh nhân cũng đã sụt cân trong một thời gian ngắn.

Bác sĩ Dũng đã nhận có lỗi về ba tội: không theo dõi xuyên suốt bệnh tình; không tích cực tiến hành một khám nghiệm hoặc đặt câu hỏi để tìm ra nguyên nhân của những triệu chứng bệnh nhân đã mô tả, hạn chế sự chẩn đoán của ông đơn giản sự mệt mỏi và giảm cân của bệnh nhân là “để khám lại”, và cản trở việc điều tra của ủy viên quản trị bằng những lời khai không đúng sự thật.

Ủy ban kỷ luật của Y sĩ Đoàn Quebec lên án bác sĩ Dũng vì những tội nêu trên vì kết quả “báo động” năm ngày sau đó của phòng thử nghiệm cho thấy bệnh nhân có triệu chứng mới bị tiểu đường. Ủy ban kỷ luật của Y sĩ Đoàn chỉ trích bác sĩ Dũng đã chẩn đoán “thiếu sót” cho một “bệnh nhân dễ bị tổn thương.”

Trong một lời khai hữu thệ, bác sĩ Dũng cho biết ông đã bị giao động vì cái chết của bệnh nhân của mình và đã gởi lời xin lỗi và lời chia buồn tới gia đình người quá cố.

Bác sĩ Dũng bị phạt không được hành nghề trong 5 tháng và phải trả mọi chi phí liên hệ.

Bác sĩ Trần Văn Dũng đã có một hồ sơ sạch trong 36 năm hành nghề.

© 2015 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


– Shuyee Lee, Montreal doctor barred from practice for 5 months after patient dies. Đài CJAD. 12/1/2015.
– Agence QMI, Patient décédé d’un diabète non diagnostiqué – Un médecin radié pour cinq mois. TVA | Publié le 1er décembre 2015.