Năm mẩu tin hôm nay

Doug Criss (CNN) | DCVOnline

planeTurkey. Trump. Olympics…

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đường cho hành khách tại sân bay Ataturk ở Istanbul, ngày 28 tháng 6 năm 2016, sau một cuộc tấn công của nhóm khủng bố tại sân bay lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: AFP PHOTO / Ozan Kose.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đường cho hành khách tại sân bay Ataturk ở Istanbul, ngày 28 tháng 6 năm 2016, sau một cuộc tấn công của nhóm khủng bố tại sân bay lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: AFP PHOTO / Ozan Kose.

1. Khủng bố tấn công Thổ Nhĩ Kỳ

Sáng nay lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã đột kích vào các khu phố ở Istanbul và bắt giữ 13 người, trong lúc chính quyền đang điều tra để tìm thủ phạm đằng sau vụ tấn công tại sân bay Istanbul khiến 42 người thiệt mạng. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng thủ phạm là ISIS, nhưng không một nhóm khủng bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng súng và bom, và chính quyền chưa công bố những gì họ biết về nhóm khủng bố, khác hơn là việc nói họ là “người nước ngoài”. Một số người sống sót đã kể lại sự vụ, trong đó có một đôi vợ chồng mới – trốn trong một nhà bếp nhỏ khi cuộc tấn công xẩy ra, lặng lẽ thu hình lời tạm biệt trên điện thoại di động.

2. Tranh cử 2016 ở Mỹ

10 ứng cử viên tranh làm ứng cử viên Tổng thống chó đảng Cộng hoà. Nguồn: Flickr/rantpolitical.com
10 ứng cử viên tranh làm ứng cử viên Tổng thống cho đảng Cộng hoà ở Mỹ. Nguồn: Flickr/rantpolitical.com

Có ai còn nhớ về cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa? Lúc mà các ứng cử viên được hỏi liệu họ có cam kết ủng hộ ứng cử viên cuối cùng, và chỉ có mình Donald Trump giơ tay lên? Đúng là một sự đảo ngược vai trò. Trump sắp là ứng cử viên chính thức, và rất ít các đối thủ (trong đảng Cộng hoà) đã cam kết hậu thuẫn ông. Rất bực mình về điều đó, Donald đã làm gỏi Ted Cruz, Jeb Bush và John Kasich, cùng những người khác – nói rằng họ không nên được phép tranh cử nữa.

3. Luật nhà vệ sinh ở North Cảolina, USA

Biếm hoạ của Mike Luckovich / Atlanta Journal Constitution 2016
Biếm hoạ của Mike Luckovich / Atlanta Journal Constitution 2016

Hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ, NBA, muốn Tiểu bang North Carolina thay đổi đạo luật “nhà vệ sinh” đã gây tranh cãi. Đạo luật này buộc người ta dùng nhà vệ sinh tương ứng với giới tính khi mới chào đời. NBA đã sử dung “đại bác”, hay đúng hơn, một khẩu súng lớn nhất, lực sĩ bóng rổ Michael Jordan. Ông hiện đang là chủ nhân đội bóng Hornet Charlotte. Liên đoàn Bóng rổ đang bị rất nhiều áp lực từ những người ủng hộ LGBT để di chuyển các trận đấu “toàn sao” ra khỏi Charlotte trong năm tới vì Luật “nhà vệ sinh: tại N.C.. Jordan là đang thảo luận với các dân biểu hòng đi đến một số thay đổi. Dù kết quả thế nào đi nữa có thể nó sẽ không đủ cho những gười chống lại đạo luật này. Họ chỉ muốn nó biến mất.

4. Vụ rớt máy bay EgyptAir 804

Nguồn: latimes.com
Nguồn: latimes.com

Cuối cùng, người ta tìm được một số đầu mối. Chắc chắn đã có khói và lửa trên chuyên bay EgyptAir Flight 804 trước khi nó rơi xuống Địa Trung Hải hồi vào tháng Năm. Hôm qua chính quyền Ai Cập cho biết thông tin của hộp ghi dữ liệu chuyến bay đã cho biết như thế. Trong xác máy bay cũng cho thấy có “dấu hiệu hư hỏng ở nhiệt độ cao và bồ hóng.” Đó có phải đó là bằng chứng của một quả bom trên máy bay hay không? Toán điều tra nói, vẫn còn quá sớm để khẳng định, nhưng nó sắp giải quyết được những bí ẩn của lý do tại sao chiếc máy bay chở 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, đã rơi xuống biển.

5. Thế vận hội Rio

Nguồn: wilkinsoneyre.com
Nguồn: wilkinsoneyre.com

Có cả tá vấn đề để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè ở Rio: mối quan tâm về an ninh, thâm hụt tài chính, bất ổn chính trị, rắc rối về đuốc, muỗi và Zika. Bây giờ lại thêm cả những phần thân thể bị cắt xén. Một bàn chân và một phần cơ thể người ta khác đã dạt vào bờ ngày hôm qua, ngay trước bãi bóng chuyền ở bãi biển Copacabana nổi tiếng của Rio. Chỉ còn hơn một tháng trước khi Thế vận hội bắt đầu, Rio lại bị bầm thêm một con mắt.

© 2016 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: