Tại sao tôi sẽ không bỏ phiếu cho Kevin O’Leary và cả bạn cũng vậy

Arlene Dickinson | Trà Mi

Kevin O’Leary có thể đã nhẩy vào chính trường, nhưng ông ấy vẫn là con cá mập cũ mà chúng ta thấy trên truyền hình.

Tuần trước, tôi viết đảng Bảo thủ nên chối bỏ Kevin O’Leary như một ứng cử viên lãnh đạo, và và tôi đã nhận được những phản ứng tích cực từ người dân Canada một cách áp đảo.

Tôi chờ Kevin trả lời (đây là điều công bằng). Nhưng cách ông ấy trả lời thế nào mới đặc biệt quan trọng, vì nó xác định Kevin, ứng cử viên, không khác so với Kevin, trên đài TV. Trong thực tế, phản ứng của ông ấy chỉ nhấn mạnh thêm những lo ngại mà tôi đã nêu ra về động cơ, nhân cách và sự phù hợp của Kevin với vai trò lãnh đạo.

Phản đối đầu tiên của tôi với vị trí ứng cử viên của Kevin là người mà tôi đã biết là không ngừng chỉ vì tư lợi và chỉ theo đuổi thêm cơ hội để cho mình thêm nổi danh, thêm quyền lực hoặc giàu hơn nữa.

Mối quan tâm này đã được xác nhận khi ông được hỏi liệu ông sẽ rời chương trình Hồ Cá Mập (Shark Tank) của Mỹ hay không nếu ông giành được ghế lãnh đạo. Kevin trả lời, KHÔNG, và sẽ giành ½ năng lượng để thực hiện chương trình TV Mỹ.

Nói cách khác, thay vì dùng 100% thời gian phục vụ người dân Canada, anh ta sẽ dành một nửa thời gian đầu tư vào Mỹ, và phục vụ của lợi ích của của ông ta ở Mỹ.

Và tôi cũng đã nói Kevin sẽ đổi giọng khi thuận tiện. Điều đó cũng đã được củng cố. Khi ở Mỹ quay phim Shark Tank, Kevin gọi Boston là nhà. Bây giờ đang vận động tranh chức lãnh đạo ở Canada thì Kevin gọi Toronto là nhà. Khi anh ta ở Montreal, thì đột nhiên anh ta rở thành Quebecois. Không có gì ngạc nhiên khi ông ấy không biết sự khác biệt giữa Capitol Hill (Quốc hội Mỹ) và Parliament Hill (Quốc hội Canada).

Trong những thay đổi của ứng cử viên Kevin gần đây, kỳ dị nhất là khi ông tuyên bố với Tasha Kheiriddin trong cuộc phỏng vấn trên radio ông không phải là một nhà tư bản. Bạn đọc đúng đó: Kevin O’Leary, tay triệu phú nhà tư bản mạo hiểm, nói ông ta “không phải là một nhà tư bản”.

Tôi đã thấy một trong những phản ứng của Kevin với bài viết của tôi đáng ngạc nhiên khi ông và những người đại diện tuyên bố, sai lầm, là lý do duy nhất tôi chỉ trích Kevin vì tính đảng phái của tôi. Họ thậm chí còn đi xa hơn như nói tôi đang vận động tranh cử.

Nhưng ông ta biết điều này không đúng sự thật. Tôi đã công bố đôi lần là tôi không tranh cử với bất kỳ đảng phái chính trị nào hết.

Nói cách khác, thay vì thành thực với người dân Canada, Kevin và nhóm của ông đã chọn tuyên truyền láo khoét để làm mất giá trị quan điểm của tôi.

Có lẽ Kevin tiết lộ nhiều hơn khi tiếp tục nói mối quan tâm của tôi không chính đáng bởi vì tôi là một “người phụ nữ cảm tính”. Đặc biệt, tôi đã quá cảm tính, và tôi “đã không bao giờ có thể để tách rời [cảm xúc của tôi] với quyết định đầu tư [của tôi],” đó là lý do tại sao tôi “đã đầu tư rất kém.”

Nói xấu phụ nữ đã trở thành một khuynh hướng của Kevin-người-ứng cử viên. Khi tôi bảo vệ những người đàn ông và phụ nữ của chúng ta trong quân ngũ, và tôi chỉ đích danh Kevin là người đã nói là không có gì “danh dự là một chiến binh,” ông ta cho là tôi “bối rối”. Khi ứng cử viên bảo thủ Lisa Raitt phản đối quan điểm “tham lam là tốt” của Kevin, bà ta cũng bị coi là “lúng túng” tôi nghi ngờ Kevin thích hợp với vai trò lãnh đạo thì tôi bị coi là người “cảm tính”.

Đúng thế, Kev, chúng tôi chỉ là một mớ đàn bà lẫn lộn, cảm tính.

Kevin cho rằng tôi đầu tư kém cỏi trong chương trình trên TV vì cảm tính chỉ là một ví dụ khác Kevin-người-ứng cử viên sẵn sàng bẻ cong sự thật khi thuận tiện. Thực tế là, tôi sẽ đặt đầu tư hàng đầu của tôi trong chương trình the Dragons Den với đầu tư của ông bất cứ lúc nào, và tôi thách Kevin làm điều đó.

Vì vậy, Kevin-người-ứng cử viên đã tuyên bố những gì để thuyết phục người dân Canada rằng ông là người khác, không phải là một Kevin vì tư lợi, cơ hội như bạn nhìn thấy trên truyền hình? Không có gì cả.

Kevin trong chương trình Trao đổi giữa Lang và O’Leary cũng giống như Kevin trong chương trình Dragons’s Den; Kevin của Dragons’s Den vẫn là Kevin trong show Shark Tank. Và Kevin trong Shark Tank cũng người bình luận tin tức Kevin.

Trong khi Kevin-người-ứng cử viên có thể là một nhân vật mới, ông ta vẫn là con cá mập cũ mà chúng ta thấy trên truyền hình.

© DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Why I wouldn’t vote for Kevin O’Leary—and neither should you. Arlene Dickinson. MacLean’s, January 26, 2017.