Thị trường phản ứng thuận lợi sau khi Macron thắng ở vòng đầu trong cuộc bầu cử Pháp 2017

Rodrigo Campos và Megan Davies | DCVOnline

NEW YORK | Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã tăng mạnh hôm Chủ nhật với sự trợ giúp khi ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã dẫn đầu trong cuộc đầu phiếu vòng 1 của cuộc bầu cử tổng thống Pháp, làm giảm triển vọng gây sốc ở thị trường.

Người lãnh đạo độc lập Macron ước tính có 23,7% phiếu bầu với lãnh đạo Mặt trận Quốc gia Le Pen được trên 21,7%; Kết quả chính thức chua có. Nguồn ảnh: Charles Platiau / Reuters.

Macron sẽ vào chung kết với người lãnh đạo cánh hữu Marine Le Pen trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 7 tháng 5 và các cuộc thăm dò ý kiến ​​hôm Chủ nhật cho thấy ông sẽ thắng dễ dàng trong cuộc đụng độ cuối cùng.

Mohamed El-Erian, cố vấn kinh tế trưởng của Allianz nói: “Mặc dù thị trường đã coi Le Pen-Macron là một kết quả có thể xẩy ra nhất, nhưng có một yếu tố không chắc chắn. “Nay điều này đã được dỡ bỏ, sẽ có một cuộc biểu tình yểm trợ, mức thúc đẩy tuỳ theo các ứng cử viên chủ đạo sẽ ủng hộ Macron, người thị trường ưa thích nhanh như thế nào …

Ứng viên xã hội Benoit Hamon, Thủ tướng Chính phủ Xã hội Bernard Cazeneuve và ứng cử viên cánh tả Francois Fillon đã kêu gọi cử tri ủng hộ Macron trong vòng hai. Thị trường cũng lo lắng về khả năng Jean-Luc Melenchon, người có kinh nghiệm ởthuộc phe tả có thể thắng vòng đầu.

Karl Schamotta, giám đốc chiến lược thị trường và sản phẩm toàn cầu của Cambridge Global Payments ở Toronto cho biết: “Về mặt nổi, kết quả này giống như lời quở trách chủ nghĩa dân túy, và một lá phiếu vững chắc ủng hộ châu Âu hợp nhất vững chắc hơn.”

Những thay đổi rõ rệt hôm Chủ nhật cho thấy sự cởi mở của những dự đoán trong vài ngày qua khi thị trường trở lui về thế thủ trước ngày bầu cử.

Giá bảo vệ trái phiếu và đồng euro tăng lên trong tuần trước trước cuộc bầu cử khi các cuộc thăm dò cho thấy số phiếu khít khao giữa các ứng viên và giới đầu tư lo ngại rằng một kết quả bầu cử không chờ đợi khác có thể lật ngược sự khởi đầu vững chắc trong năm của những tài sản bấp bênh.

Kết quả bầu cử Tổng thống Pháp tính đến 9 giờ tối Chủ nhật 23/4/2017 (97% số phiếu). Nguồn: Kanta Sofres và những nguồn khác.

© 2017 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Futures rally after centrist takes first round in French election. Rodrigo Campos and Megan Davies | NEW YORK, Reuters, Sun Apr 23, 2017.