Fiat Chrysler chống lại việc hợp nhất với hãng xe hơi Great Wall của Trung Quốc

DCVOnline | Tin Reuters

Hôm thứ Hai, ông Sergio Marchionne, Giám đốc điều hành của Fiat Chrysler Automobiles (FCHA.MI) cho biết rằng ông không chắc rằng việc hợp nhất với công ty sản xuất xe Great Wall Motor Co Ltd của Trung Quốc là giải pháp, trả lời cho việc hãng sản xuất ô tô Trung Quốc muốn mua công ty của ông.

Giám đốc điều hành của công ty Chrysler Fiat, Sergio Marchionne trả lời câu hỏi của báo giới trong Ngày Nhà Đầu tư của FCA tại Trụ sở Chrysler World ở Auburn Hills, Michigan, Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 5 năm 2014. Nguồn: REUTERS / Rebecca Cook / File Photo

Phát biểu với các phóng viên, Marchionne nói rằng có “những vấn đề nhạy cảm liên quan đến các vụ sáp nhập công ty xuyên quốc gia” và không tin rằng vấn đề đã được suy nghĩ kỹ lưỡng giữa hai công ty sản xuất ô tô.

Vào tháng Tám, Great Wall đã tỏ ý với FCA là họ muốn mua một phần của công ty ô tô Ý Mỹ, với sự quan tâm đặc biệt đến thương hiệu Jeep của FCA.

Trong quá khứ Marchionne đã nói rằng ông muốn tìm một đối tác hoặc người mua lại công ty sản xuất ô tô lớn thứ bảy trên thế giới khi chi phí sản xuất tăng lên, ông nói rằng sự kết hợp với Great Wall sẽ rất khó khăn vì hai công ty không có những điểm chung về thị trường hoặc sản phẩm.

Khi được hỏi liệu FCA sẽ chỉ bán thương hiệu Jeep cho Great Wall hay không, Marchionne nói rằng lựa chọn này không được cứu xét.

Xe Jeep của FCA. Nguồn: OntheNet

© 2017 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Fiat Chrysler pushes back on consolidation with China’s Great Wall.
Reuters Staff, OCTOBER 9, 2017.