Cuộc chiếu phim tài liệu bị hủy bỏ tại Bangkok sau khi Việt Nam than phiền

Phóng viên Trực tuyến | DCVOnline

Một buổi chiếu phim tài liệu lần thứ hai về Mẹ Nấm, một blogger Việt Nam bị kết án 10 năm tù từ năm 2017 sau khi công bố sự tàn phá môi trường do nước thải độc hại của nhà máy thép Formosa của Đại Loan, đã bị hủy bỏ vào chiều thứ Tư sau khi có khiếu nại từ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok.

Ảnh từ Facebook.com/Mẹ Nấm

Sau lời khiếu nại chính thức của tòa Đại sứ CHXHCNVN, một nhân viên cảnh sát cao cấp của Thái Lan đã đến câu lạc bộ phóng viên nước ngoài của Thái Lan (FCCT), nơi mà bộ phim dự định trình chiếu lần thứ hai vào tối thứ Tư.

Bộ phim tài liệu, “Khi váng mẹ”, được mô tả là cuộn phim khai thác về “chủ đề của gia đình và vai trò làm mẹ trong một nước Việt Nam đang thay đổi” và thực sự quan tâm đến mối quan hệ của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, blogger tên là “Mẹ Nấm”, với mẹ của Quỳnh. .” FCCT viết trong một tuyên bố:

“Theo lời phàn nàn từ đại sứ quán Việt Nam, buổi trình chiếu phiime của When Mother’s Away lần thứ hai tối nay đã bị hủy bỏ. Bức thư yêu huy bỏ buổi trình chiếu này do Trạm cảnh sát Lumpini gởi đến và tiếp theo là một chuyến viếng thăm phóng viên nước ngoài của Thái Lan của một đại tá cảnh sát Đặc biệt. Dường như Bộ Ngoại giao Thái Lan không được tư vấn về tiến trình hành động này.”

Mẹ Nấm | CPJ

© 2018 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Film screening cancelled in Bangkok after Vietnam complains. The Bangkok Post |ONLINE REPORTERS | 4 July, 2018.