Sẵn sàng mua xe từ Việt Nam chưa? VinFast sắp gây chấn động ở Paris

David Kiley | DCVOnline

Hãng xe Việt Nam VinFast sẽ trưng bầy chiếc SUV này tại Paris Auto.

Mẫu xe SUV đầu tiên của VINFAST, ser trưng bầy tại Paris. Nguồn: VINFAST

Nếu Vinfast, công ty sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam, thành thật về việc giành thị phần ô tô toàn cầu, thì kiểu xe đầu tiên mà họ đem trình bầy trước thế giới không không thấy dấu hiệu rằng họ xem trọng cho lắm trong việc giật gân làng ô tô thế giới với mẫu xe đầu tiên.

VINFAST dự định trưng bày hai mẫu xe tại Paris Motor Show, một chiếc sedan và một chiếc crossover. Cả hai loại xe đều do công ty Pininfarina của Ý làm việc với VinFast vẽ kiểu.

Vấn đề vấp phải trong quy trình sản xuất của VinFast là họ đưa ra khoảng 20 mẫu vẽ do 4 nhà vẽ mẫu của Ý thực hiện và để công chúng Việt Nam bỏ phiếu chọn mẫu xe họ thích. Cuộc thăm dò đó đã thu hút khoảng 62.000 người.

VinFast sẽ trình bầy chiếc sedan này tại The Paris Auto Show. Nguồn: VINFAST

Chiếc sedan bốn cửa là một mẫu vẽ rất khéo, và bắt chước nhiều nét trong những mẫu xe hiện nay của Ford, Hyundai, Opel, Volkswagen, như nếp xếp, bị gián đoạn, chạy từ đèn sau đến đèn pha, và sơn đen cột B, thay kiểu cả cửa trước và sau. Nhưng nó có thể giống như bất kỳ chiếc sedan nào trên thế giới, như người ta thấy ở khắp mọi nơi.

Chiếc SUV không có nhiều khác biệt về mẫu vẽ nói chung trừ vài điểm. Chiếc SUV của VinFast: có phần đầu xe vạm vỡ, và dựa trên những hình ảnh đã công bố, nó có thể thiếu chỗ chở hàng sau xe.

Các thông số kỹ thuật quan trọng khác cho thị trường Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc, Úc – chưa được công bố; hiệu suất và dung tích của động cơ, mức tiết kiệm nhiên liệu và các kế hoạch tương lai thay thế cho máy nổ chạy xăng (tức là máy chạy điện).

David Lyon, giám đốc thiết kế của VinFast nói trong một tuyên bố.

“Mẫu xe rất khác biệt, nổi bật nhờ những nét thanh lịch và những chi tiết tao nhã làm cho xe của chúng tôi có mốt số nét đẹp nổi bật.”

“Trước tiên và quan trọng nhất là biểu tượng chữ “V” trên lưới ở mũi xe để chỉ Việt Nam, cũng như thương hiệu Vingroup và VinFast. Cùng với Pininfarina, chúng tôi-đã cẩn thận vẽ từng nét trên thân xe để diễn tả vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam và đặc điểm tốt bụng và năng động của người Việt Nam bằng ngôn ngữ thiết kế hiện đại ở đẳng cấp thế giới.”

OK đi. Nhưng những chiếc xe này có thể là bất kỳ sản phẩm của bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào trên thế giới. Điều khác biệt duy nhất là chúng được sản xuất tại Việt Nam. Sẽ thật thú vị khi thấy và nghe được VinFast làm thế nào để đưa thương hiệu của họ vào tầm cỡ của những đối thủ cạnh tranh trong thị trường xe trên thế giới.

© 2018 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Ready To Buy A Car From Vietnam? VinFast Is Looking To Make A Splash | David Kiley | Forbes, September 10, 2018.