Putin đã được mời đến thăm Washington vào đầu năm 2019

Mary Lee | DCVOnline

Hôm thứ Sáu, cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ John Bolton cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được mời đến thăm Washington, DC, vào đầu năm tới.

Nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin (T) đồng ý với cuộc họp do John Bolton (P) đề nghị, đây sẽ là lần đầu tiên Tổng thống Nga đến thăm Tòa Bạch Ốc  từ thời chính quyền George W. Bush. | Maxim Shipenkov / AFP / Getty Images

“Chúng tôi đã mời Tổng thống Putin đến thăm Washington sau Tết tây để tham vấn trọn ngày.”

Bolton cho biết tại một cuộc họp báo ở Georgia, theo Fox News. “Chúng tôi vẫn chưa biết lịch trình của cuộc họp đó.”

Vào tháng Bảy, Trump đã yêu cầu Bolton gởi lời mời Putin đến thăm Hoa Kỳ sau hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhân vật lãnh đạo Mỹ-Nga ở Helsinki, nơi ông công khai đứng về phía người lãnh đạo Nga hơn là đồng ý với những cơ quan tình báo của Mỹ, từ chối lên án điện Kremlin đẫ can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

Nếu Putin đồng ý với cuộc họp, đây sẽ là lần đầu tiên Tổng thống Nga đến thăm Tòa Bạch Ốc từ thời chính quyền George W. Bush. Putin đã đến thăm 1600 Pennsylvania Ave. vào tháng 11 năm 2001 và tháng 9 năm 2005.

Lời mới mới nhất được đưa ra sau khi Bolton thông báo từ Moscow vào hôm thứ Ba rằng hai nhân vật lãnh đạo Mỹ-Nga sẽ gặp nhau vào ngày 11 tháng 11 tại Paris bên lề của lễ kỷ niệm 100 năm Đình chiến, đánh dấu sự kết thúc của Thế chiến I.

© 2018 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Bolton says Putin has been invited to visit Washington in early 2019. MARY LEE | Politico | October 26, 2018.