Việt Nam bắt giam hai cựu Bộ trưởng vì tình nghi quản lý đầu tư kém

Mai Nguyen | DCVOnline

Hôm hứ Bẩy, trang mạng của bộ công an Việt Nam cho hay họ  đã bắt giam hai cựu Bộ Thông tin và Truyền thông vì tình nghi hai người này quản lý đâu tư kém.

Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về những sai phạm trong dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần truyền hình Audio Visual Global.

Việt Nam dưới  chế độ độc đảng cộng sản đang ở trong một chiến dịch thanh trừng nội bộ tham nhũng và đã tống giam một ủy viên bộ chính trị cùng nhiều cán bộ cao cấp và mở nhiều tòa án xét xử những sai phạm trong một loạt nhiều khu vực khác nhau.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang điều tra mở rộng vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông Mobifone và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 26/C46-P13 ngày 10/7/2018.


Hai cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn, Trương Minh Tuấn đã bị khởi tố, bắt giam. Hình: Dân Trí

Cùng lúc, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phát giác Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần thua lỗ AVG với giá 8,9 tỉ đồng Việt Nam (khoảng 386,1 triệu USD) và đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên.

Vụ bắt giam hai cựu bộ trưởng xẩy ra  chỉ vài ngày trược Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai giữa Trump và Kim dự định vào hai ngày 27-28 thang Hai, 2019. Trump và Kim đã gặp nhau lần đâu tjia Singapore vào tháng Sau nắm ngoái.

© 2019 DCVOnline


Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể.lệ.trích.đăng.lại.bài.từ.DCVOnline.net

Nguồn:  Vietnam arrests two ex-ministers suspected of mismanaging public investment | Mai Nguyen | Reuters | February 23, 2019.