Cảnh sát Anh tin 39 nạn nhân chết trong xe vận tải là người Việt Nam

DCVOnline | Tin AP

Những đóa hoa đặt một góc trong khu kỹ nghệ Waterglade ở Thurrock, Essex, Anh. Hôm thứ năm ngày 24 tháng 10 năm 2019 một ngày sau khi cảnh sát phát giác 39 thi thể bên trong một chiếc xe vận tải trong khu kỹ nghệ.

Giới truyền thông Anh khi đó đã đưa tin 39 người chết trong xe vận tải ở miền đông nam nước Anh là công dân Trung Hoa Ảnh: Stefan Rousseau, PA qua AP

LONDON (AP) – Tin mới nhất tvề 39 người chết trong một chiếc xe vận tải ở Anh. (tất cả là giờ địa phương):

8 giờ tối

Cảnh sát Anh cho biết hiện họ tin rằng tất cả 39 người đã chết trong một chiếc xe thùng ở đông nam nước Anh tuần trước là công dân Việt Nam.

Các thám tử ban đầu cho biết thi hài 39 nạn nhân phát giác ở gần cảng Purfleet là người Trung Hoa.

Phó Cảnh sát trưởng Essex, hôm thứ Sáu ông Tim Smith cho biết rằng tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên lạc với chính phủ Việt Nam.

Ông nói cảnh sát nghĩ rằng họ đã truy tìm được thân nhân của một số người đã chết.

Một người đàn ông 25 tuổi ở Bắc Ireland, đã bị buộc 39 tội ngộ sát và âm mưu buôn và đưa lậu người. Một người đàn ông khác đã bị bắt hôm thứ Sáu ở Ireland và hai người khác đã bị bắt ở Việt Nam.

6:50 chiều

Cảnh sát ở Việt Nam và Ireland đã thực hiện ba vụ bắt giữ mới trong cuộc điều tra mở rộng về cái chết của 39 người tìm thấy trong một xe thùng đông lạnh ở đông nam nước Anh tuần trước.

Đài truyền hình VTV đưa tin hôm thứ Sáu cho hay hai người bị tình nghi tổ chức buôn và đưa lậu người ở Việt Nam đã bị bắt tại tỉnh Hà Tĩnh sau khi có tin từ 10 gia đình có người thân mất tích,

Thông báo của Bộ Ngoại giáo Việt Nam. Người phát ngôn của MoFAVietNam
@PressDept_MoFA: 29 tháng 10 MoFAVietNam đã làm việc để hỗ trợ các cơ quan có thẩm quyền của Anh nhanh chóng tiến trình xác định quốc tịch và tên của các nạn nhân của một thảm kịch trong đó 39 người được phát giác đã chết trong một chiếc xe thùng đông lạnh ở quận Essex của Anh vào ngày 23 tháng 10. @UKinViệt Nam

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Hà Tĩnh, được trích dẫn cho biết các nghi phạm có liên quan trực tiếp đến vụ án đưa lậu người đến Anh và hiện đang e ngại họ là những người trong số các thi thể tìm thấy trong xe thùng đông lạnh.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm đã tổ chức những vụ đưa người lậu trong khu vực này từ nhiều năm.

© 2019 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: UK police believe 39 truck victims Vietnamese| AP | November 1, 2019.