Nguyễn Thùy Trang: Đại Bịp

Trà Mi

Trong thời đại dịch, lừa đảo dân đen, dù người lãnh đạo quốc gia hay một dám vô danh tiểu tốt trên mạng xã hội đều là loại vô đạo đức, bất lương, sơn đông mãi võ bán dầu rắn với cao hổ cốt trị COVID-19. Đừng nghe bọn bịp!

Bịp thời đại dịch. Nguồn: OntheNet

Phải viết về Nguyễn Thùy Trang (https://www.facebook.com/thuytrangnguyennews/là một việc chẳng đặng đừng vì nhận thấy một số bạn trong và ngoài nước đã và đang mắc bẫy. Tuyên truyền phỉnh gạt người dân là kỹ thuật cũ rích của Việt Cộng từ thời VNCH, nhưng dường như nó vẫn có kết quả, và có thể hữu hiệu hơn xưa nhờ tốc độ của xa lộ thông tin. Giọt nước làm tràn ly là một người bạn thân vừa cho hay

“Các BS Mỹ đã tìm ra được nguyên nhân suy hô hấp ở bệnh nhân Covid-19 là do thiếu oxy ở Hồng Cầu chứ không phải do tổn thương phổi gây suy hô hấp do vậy cách điều trị cũng sẽ khác. Người ta sẽ dùng máy trợ thở thay cho máy thở!” (12/4/2020)

Tin nhắn của người trong nước

Người bạn thân còn đưa cả nguồn dẫn đến một bài báo (hại) của Nguyễn Thùy Trang đăng trên Vietstar News (https://bit.ly/2y7Rx8K) giật tít “Covid-19: Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng?” chép lại một post (bài) trên trang Facebook Nguyễn Thùy Trang.

Cùng ngày một người Việt trong nước cũng đăng cả khung màu sắc thật huy hoàng công bố “tin” tương tự vừa khẳng định “Virus Wuhan phá hoại hồng cầu chứ không uy hiếp đường hô hấp” vừa “Nhờ các BS check” vì nghi ngờ cách điều trị hiện tại của giới y khoa và dịch tễ học thế giới là sai:

Nguồn: https://www.facebook.com/pvh.free (12/4/2020)

Nguyễn Thùy Trang (NTT) là ai? Đây là một nhân vật/nhóm tự xưng là bác sĩ, đã có mặt trên mạng xã hội từ ít nhất 15 năm qua đi từ Paltalk đến Facebook hiện nay. Quá trình 15 lừa đảo dân mạng của NTT quá dài không bút mực hay bàn phím nào tả hết được. Sau đây chỉ là một vài ví dụ về những tiểu sảo của Nguyễn Thùy Trang đã và đang dùng vừa để làm bia chắn, vừa để thu hút dân đen

  1. Chúa Giê Su và Đức Mẹ
  2. Chống cộng sản
  3. Ủng hộ tổng thống Donald Trump
  4. Vinh danh lính VNCH
  5. Xưng là đảng viên của đảng Dân chủ Nhân dân
  6. Dùng ½ sự thật, v.v.

Bia chắn thứ 5, NTT bịp tinh vi hơn một chút, đưa cả email và trang web của đảng Dân chủ Nhân dân, www.ddcnd.org. Nếu lên mạng đi tìm trang web đó người ta sẽ biết rằng nó đã chết từ lâu. Tuy nhiên vẫn có một đường dẫn đến một trang Facebook cùng tên ở https://www.facebook.com/dangdcnd/. Mục tiêu của “đảng Dân chủ Nhân dân có đoạn ghi

“Khoảng năm 2003, người Việt trong và ngoài nước như Đỗ Thành Công (Hoa Kỳ), Lê Nguyên Sang (VN), Nguyễn Bắc Truyễn (VN), Huỳnh Nguyên Đạo (VN) và một số người khác tại Việt Nam cùng sáng lập ra Đảng Dân Chủ Nhân Dân.”

Trang Facebook giả mạo

(Nguyễn Bắc Truyển chứ không phải Nguyễn Bắc “Truyễn”)

Trích đoạn trên đây là thật, nhưng chỉ là ½ sự thật vì Đảng Dân Chủ Nhân Dân có một trang Facebook khác ở https://tinyurl.com/wer27qz và nhũng bài viết sau cùng cách đây đã 7 năm (1 September 2013). Nói cách khác, Đảng Dân chủ nhân Dân không còn có mặt hoạt động trên mạng internet từ tháng 10, 2013. Tháng trước, NTT đã đi trước (19/3) cả tổng thống Mỹ ao ước (24/3) Hoa Kỳ sẽ trở lại tại hoạt động vào Lễ Phục Sinh (12 tháng 4, 2020).

Thầy bói NTT. Facebook NTT.

“Tôi rất muốn Mỹ sinh hoạt lại vào lễ Phục sinh.” – Donald Trump (Fox News 24/3/2020)

Ngay ngày NTT tiên đoán “nước Mỹ trở lại sinh hoạt bình thường”, 13/4/2020, tại Hoa Kỳ trung bình mỗi ngày có 1806 bệnh nhân chết vì COVID-19, trong tổng số gần 23000 người đã thiệt mạng và hơn ½ triệu (560,891) công dân Mỹ đã nhiễm bệnh.

Số bệnh nhân thiệt mạng trung bình mỗi ngày. Nguồn: https://ourworldindata.org/

Đến ngày 12 tháng 4, NTT tung lựu đạn khói để những “tín đồ” không còn nhớ đến lời tiên đoán hôm 13 tháng 3 cũng như “ao ước” của tổng thống Donald J. Trump hân hoan mở của nước Mỹ sinh hoạt bình thường. Đó là hỏa mù “Covid-19: Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng?” như Vietstar giật tít và “Sau 3 Tháng Mới Tìm Được Bệnh Vũ Hán” trên Facebook NTT.

“Mới 2 ngày qua, data từ các bác sĩ New York họp lại đưa ra tất cả dữ liệu, dữ kiện chữa trị thì mới biết tất cả bệnh nhân bị Vũ Hán đều bị mất Oxygen ở Hồng huyết cầu và đây là triệu chứng Hypoxemia. Bệnh Hypoxemia là một bệnh Vũ Hán làm cho hồng huyết cầu bị mất oxygen, gây tổn thương cho tim mà các bác sĩ Mỹ 2 ngày qua đã hiểu bệnh này tương tự như high altitude, asthma hay heart disease.”

Facebook NTT

Không ai hỏi “data từ các bác sĩ New York” là data nào? Bác sĩ nào? Nguồn tin nào? Tín đồ của NTT đọc nhưng dòng trên như đọc chú tiếng Phạn hay đọc thánh kinh và không cần suy nghĩ hay tìm hiểu. Nhưng bảo họ đi tìm hiểu cũng khó vì NTT bịp rất tinh vi. Trong một bài khác ngay sau đó, đại bip lại tiếp tục nổ,

“Thùy Trang vừa khám phá ra con Vũ Hán đã tấn công vào người chúng ta như thế nào bằng chi tiết hóa học & Vi sinh vật học – Bảo đảm khám phá này CHƯA ai tìm ra ..”

Facebook NTT

Và đưa 2 nguồn

dẫn đến phần tóm lược của 2 luận văn về Hóa học Vô cơ và Hạch tâm viết về “Tương tác giữa kẽm (II) và mangan (II) với huyết sắc tố”, một viết từ năm 1977 và một viết năm 1999. Tín đồ của NTT đọc tựa đề của 2 luận văn khoa học nói trên có thể bất tỉnh nhân sự tức thì vì ai trong số họ sẽ hiểu được “Interaction of zinc(II) and manganese(II) with hemoglobin” và “Magnesium(II) and zinc(II)-protoporphyrin IX’s stabilize the lowest oxygen affinity state of human hemoglobin even more strongly than deoxyheme” là cái giống gì cơ chứ?

Đó là tiếng Anh, còn tiếng Việt thì ai trong đám uống Kool Aid của NTT từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến nay đã được nghe đến (khoan nói hiểu) “kẽm (II)” và “mangan (II)” là cái gì. Còn dòng chữ sau đây nghĩa là gì? Có Google, họ cũng không thể biết chúng nghĩa là gì

Mg(II)-Fe(II) and Zn(II)-Fe(II) hybrid hemoglobins (i.e. α2 (Fe)β2(M) and α2(M)β2(Fe); M = Mg(II), Zn(II) Đó là một vài kỹ thuật bịp tinh vi NTT dùng để hù dọa đàn cừu mê tín trên mạng xã hội.

Trong thời đại dịch, lừa đảo dân đen, dù người lãnh đạo quốc gia hay một dám vô danh tiểu tốt trên mạng xã hội đều là loại vô đạo đức, bất lương, sơn đông mãi võ bán dầu rắn với cao hổ cốt trị COVID-19. Đừng nghe bọn bịp!

Hãy nghe lời khuyên của bác sĩ gia đình của bạn hay đọc và nghe những bác sĩ đang đứng đầu chiến tuyến như Fauci, Birx, v.v. (Mỹ), Theresa Tam, Howard Njoo, v.v. (Canada) và những người làm khoa học thực sự khác trên thế giới. Nguyễn Thùy Trang chỉ là một đại bịp đang múa rối.

13 tháng 4, 2020

Và tiếp tục múa rối ssuoost mùa bầu cử tồng thống Mỹ năm 2020.

© 2020 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: DCVOnline biên tập và minh họa.