Trump sa thải giám đốc Ban Vận dộng Tranh cử vì không thuyết phục được cử tri là Mỹ của Trump đang bốc cháy

Elliot Hannon | DCVOnline

Tuy nhiên, những gì họ đang phải đối phó trong giai đoạn này không phải là một vấn đề cử tri đang thấy và đang nghĩ gì. Nó là một vấn đề về trình bày và định vị sản phẩm; nhưng nó là một món hàng có vấn đề. Tổng thống là hàng kém, có nhiều khuyết điểm, và cơ hội để thay đổi thực tế đó không phải là đi mua quảng cáo ở Arizona – thời đó đã qua rồi.

Vừa bị hạ tầng công tác: Brad Parscale giám đốc Ban Vận động Tranh cử của Trump. Ảnh: Samuel Corum/Getty

Nước Mỹ đang rơi tự do; hơn 130.000 người dân đã mất mạng trong những tháng vừa qua, thêm hàng triệu người khác mất nguồn sinh kế; và một làn sóng giới nghiêm, ngừng mọi hoạt động, mới đang diễn ra (trong khi các quốc gia khác đang trở lại bình thường) bởi vì nước Mỹ không có kế hoạch và chưa bao giờ có một kết hoạch từ một tổng thống đã biệt tích trong nhiều tháng vủa qua. Hậu quả của tất cả những tai họa này xảy ra do sự hỗn loạn hàng ngày phát ra từ Tòa Bạch Ốc, người Mỹ, con số ngày càng lớn, đang nói rằng đất nước không chỉ đi sai đường, mà họ còn muốn có một người khác, Joe Biden, làm người lèo lái để thoát khỏi thảm họa quốc gia hiện đang diễn ra. Để dôi phó, vào tối thứ Tư, Tổng thống Donald Trump đã trả lời với cử tri về vấn đề đang đóng khung hiện nay của đất nước và sa thải Brad Parscale, giám đốc Ban Vận động tranh cử của ông.

Tất nhiên, Trump rõ ràng đã không tự mình sa thải Parscale, bởi vì ông ta luôn co lại trước bất kỳ cuộc đối đầu đáng kể nào không phải sau màn hình, và đã gửi con rể, Jared Kushner, đi làm việc đó. Parscale ở lại Ban Vận động với vai trò là một cố vấn, nhưng bị thay bằng phó giám đốc Ban Vận động Bill Stepien cũng từng là phụ tá của cựu Thống đốc tiểu bang New Jersey Chris Christie. Parscale đứng đầu lực lượng kỹ thuật số của Ban Vận động của Trump năm 2016 và vượt lên vị trí hàng đầu trong cuộc tái tranh cử của Trump bắt đầu từ 2 năm trước vào tháng 2 năm 2018, trên thực tế, chỉ 12 tháng trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump. Parscale, giống như mọi sao chổi trong quỹ đạo của Trump, luôn là một nhân vật độc đáo và phần lớn hành động vị kỷ: Ông không có kinh nghiệm chính trị nào  trước đây, đồn thổi băng hình diễu, và đánh bóng chính mình như một nhân vật khoa trương đồng cấp với tổng thống của ông trong những cuộc tập hợp gây quỹ của Trump và, và không hình dung nổi, của những quảng cáo truyền hình của Trump.

Vị trí gần gũi với tổng thống và Ban Vận động của Parscale giống như những người bám trụ khác trong thế giới của Trump, dường như đã giúp cho ông ta trở nên giàu có cũng như là một người nổi tiếng trong giới MAGA. Ban Vận động của Trump đã trả tiền cho quảng cáo trên trang Facebook cá nhân của Parscale và đổ tiền vào công ty của ông ta, để nó, giao lại ngay một đống tiền cho các thành viên trong gia đình Trump. Tờ Washington Post viết,

“Sức mạnh của [Parscale,] từ đầu cuộc vận động năm 2016, ngoài khả năng về kỹ thuật số, là mối quan hệ thân thiết của ông với những nhưng người con lớn của Trump.

Công ty của ông, ‘Chiến lược Parscale’, gởi hóa đơn tính tiền lương làm việc trong Ban Vận động cho Lara Trump và Kimberly Guilfoyle, theo thứ tụ là  vợ và bạn gái của hai người con trai lớn của Trump, Eric và Donald Jr.”

Washington Post

Nhưng với hiệu suất công việc của tổng thống và con số của những cuộc thăm dò ý kiến tiếp tục trượt dốc, việc rửa tiền bỏ vào túi các thành viên gia đình Trump dường như không còn dễ như trước. Cuộc vận động tranh cử của Trump, nếu có –  nó không thực sự theo đúng những tiêu chuẩn bình thường – dường như đang bí lối không tìm được cách để thuyết phục người Mỹ rằng Donald Trump không phải là ông ấy trên thực tế: lừa đảo, một tổng thống đại họa, và hiện nay là mối nguy hiểm trực tiếp đến cuộc sống và sinh kế của họ. Giọt nước làm tràn ly dường như là Tulsa, Oklahoma, cuộc tập hợp thưa thớt, mà Parscale đã bị đổ lỗi. Tập hợp vận động tranh cử này rất nguy hiểm và đã bị xúi dại, nhưng đó không phải là vấn đề của Trump với nó; vấn đề thực sự là cuộc vận động đang trông như có vẻ chết ngạt. Ở Tulsa, người dân Mỹ chợt thấy thoáng qua về cuộc vận động, rất giống như nhiệm kỳ tổng thống Trump, sau nhiều năm quay cuồng tuyên truyền cuối cùng đã rơi mặt nạ.

Bây giờ, có một thuộc hạ mới của Trump đang điều hành cuộc vận động tranh cử, và, nếu lịch sử là bất kỳ chỉ dấu nào, ông ta chắc chắn không phải là là người cuối cùng. Cùng với việc đưa Stepien lên vị trí hàng đầu, nhóm Trump đang triệu tập một nhóm những nhân vật cũ của năm 2016 trở lại làm việc với nhau.

Giám đốc Ban Vạn đọng Tranh cử mới của Trump: Bill Stepien. | Amy Newman/The Record via AP

Tuy nhiên, những gì họ đang phải đối phó trong giai đoạn này không phải là một vấn đề cử tri đang thấy và đang nghĩ gì. Nó là một vấn đề về trình bày và định vị sản phẩm; nhưng nó là một món hàng có vấn đề. Tổng thống là hàng kém, có nhiều khuyết điểm, và cơ hội để thay đổi thực tế đó không phải là đi mua quảng cáo ở Arizona – thời đó đã qua rồi.

© 2020 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Trump Fires Campaign Manager Who Was Unable to Convince Voters That Trump’s America Isn’t in Flames| Elliot Hannon | Slate | July 16, 2020.