Gửi các bác H.O.

Đoản Kiếm (Lê Vinh Hoài Bão)

Kính thưa các bác, các chú, các anh chị H.O. Trước tiên đừng vội chụp mũ cho tôi là Việt cộng.  Nói vắn tắt, tôi và gia đình cũng là nạn nhân của Cộng Sản. Cha tôi là bí thư VNQDĐ tỉnh Quảng Ngãi, bị bắt “cải tạo” 9 năm. Mẹ tôi là nhân viên cảnh sát quốc gia. Bản thân tôi bị cấm đi học, và cũng bị “cải tạo” gần 2 năm vì vượt biên.

Bác Dũng, mặc quân phục và đeo huy hiệu lính Dù VNCH, đeo cờ vàng ba sọc đỏ, đi giày bốt mới mua (chưa gỡ giá), tay đeo găng da, mặt nạ lủng lẳng trên cổ, đang hô hào trong cuộc biểu dương ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại Bolsa, California (tháng 10, 2020). Nguồn Facebook

Trở lại vấn đề chính. Còn đúng 3 tuần nữa, dân Mỹ sẽ thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của họ để chọn ra một chính phủ mới. Tôi và các anh chị là công dân Mỹ sẽ có cái quyền được nói lên tiếng nói của mình! Việc các bác, các chú, các anh chị chọn Trump làm Tổng Thống Mỹ là quyền của các bác, các chú, các anh chị nhưng chúng tôi, những người chống đối lại Tổng Thống Trump cũng có một cái quyền tương đương. Và rất có thể con cháu trong nhà các anh chị cũng sẽ bỏ phiếu cho ông Biden và bà Harris!

Đã hơn 45 năm rồi sau cái ngày mà chúng ta đã mất đi miền Nam vào tay Cộng Sản, dĩ nhiên không ai trong chúng ta mong muốn điều đó để phải sống trong một xã hội độc tài toàn trị của Cộng Sản. Hiện tại, chúng ta đang sống trong một đất nước mới, một xã hội dân chủ hoàn toàn khác với những gì mà chúng ta chứng kiến đã xảy ra trên quê hương Việt Nam 45 năm qua. Không hiểu vì lý do gì các anh các chị lại gán cho ông Biden và bà Harris là Cộng Sản? Không hiểu các anh các chị nghe những thông tin như vậy từ đâu nhưng điều đó hoàn toàn sai lạc!

Trump nói về Kamala Harris, “Bà ta là một người cộng sản.”  Và nói thêm mà không chút đắn đo rằng “Biden sẽ không làm tổng thống nổi hai tháng.” Nguồn: Fox Business.

Thứ nhất: Không biết các bác có còn nhớ khi Tổng Thống Obama tranh cử, vẫn có nhiều người gọi ông ta là Cộng Sản và cả Hồi giáo! Nhưng rõ ràng sau khi thắng cử, liên danh Obama-Biden có đưa nước Mỹ lên XHCN hay Hồi giáo không thì các bác đã thấy. Điều duy nhất Obama-Biden đã “xã hội chủ nghĩa” hóa nước Mỹ là chương trình Obamacare mà rất nhiều người Việt ở Mỹ đã được hưởng! Mà ông Trump đã và đang tìm cách hủy bỏ nó!

Thứ hai: Trump không phải là một người yêu nước Mỹ! Trump là một kẻ trốn lính. Ông đã tìm cách mua chuộc bác sĩ để chứng nhận ông bị đau chân để không phải ra mặt trận. Trong khi những chiến binh Mỹ như cố Thượng nghị sĩ John McCain, TNS John Kelly, đại tướng Colin Powell, TNS Jim Webb… cùng chiến đấu chung chiến hào với các bác thì các bác lại không tin ở họ mà lại đi tin một gã chơi bời, trốn lính, coi thường chiến binh, coi thường Việt Nam!

Trong mắt Trump thì các bác chỉ là một đám bại binh. Trump đã từng nói nhiều lần là ông ấy không thích những chiến binh bị bắt! Các bác chỉ là đám “losers and suckers” thôi.

Tin của Tạp chí Atlantic cho biết Trump gọi tử sĩ gục ngã ở chiến trường là ‘bọn thua cuộc’ và ‘đồ tồi’. Nguồn: CBC News: The National, September 4, 2020

Thứ ba: Trump là một mối nguy cơ cho nước Mỹ. Các bác chỉ biết sợ Cộng Sản nhưng các bác không biết rằng Cộng Sản chỉ là một trong những nguy cơ của loài người. Ngoài Cộng Sản, còn có những nguy cơ khác, như tư tưởng phát xít hay tư tưởng “thượng tôn da trắng” cũng là những nguy cơ cho nước Mỹ. Hãy nhìn qua Nước Nga, Cộng Sản Nga đã chết nhưng nước Nga lại đang dính vào một loại độc tài kiểu khác! Liệu con cháu các bác có thể sống dễ dàng trong một đất nước Mỹ mà chủ nghĩa thượng tôn da trắng lên ngôi hay không? Trừ khi con cháu các bác có màu da trắng hơn và mũi cao hơn tôi; tôi không nghĩ chúng nó sẽ chấp nhận đồng hành cùng những Proud Boys hay KKK! Tổng Thống Trump là người cổ suý cho các phong trào đó!

Thứ tư: Tổng Thống Trump sẽ không đánh sập được Tàu Cộng đâu! Bốn năm đã qua, Tàu Cộng không sập mà vẫn phát triển đều trong khi nước Mỹ phải đối diện với những khủng hoảng từ kinh tế đến chia rẽ sắc tộc. Tôi dám chắc chắn là nếu ông Trump thắng thêm 4 năm nữa thì mọi thứ chỉ tồi tệ hơn thôi. Còn chuyện dẹp Tàu Cộng là chuyện không tưởng! Mọi chuyện Trump làm chỉ vì quyền lợi riêng của ông ta và gia đình. Trump làm sao cho nước Mỹ vĩ đại khi mà ông ta tìm mọi cách để không phải đóng một đồng thuế?

Phát triển kinh tế ở Hoa Jyf và CHND Trung Hoa (2018-2019). Nguồn: Phân tích của Cục Kinh tế  Hoa Kỳ, Cục Thống Kê CHND Trung Hoa/CNBC
Những mái đầu xanh gốc Việt phất cờ vàng ủng hộ liên danh Biden-Harris tụ họp ở một thương xa ở Bolsa, Ca. Nguồn: Facebook.

Cuối cùng tôi muốn nói với các bác là suy nghĩ của các bác đã quá lỗi thời rồi, đừng áp đặt con cháu các bác phải nghe theo lời mình! Thế hệ trẻ không nghe đâu. Họ lớn lên trên đất nước Mỹ này sẽ coi nước Mỹ là quê hương và sẽ có suy nghĩ như những người Mỹ khác. Muốn hay không muốn, đa phần giới trẻ, nhất là khối có học thức sẽ lựa chọn Biden-Harris chứ không phải là Trump. Và trên hết, chúng nó có quyền nói lên tiếng nói của mình.

Thế hệ trẻ ở Mỹ chọ Biden-Harris hơn là Trump-Pence. Trong khối trẻ gốc châu Á (kể cả Việt Nam) tỉ số này cao nhất, 78%. Nguồn: Đại học Tufts | Trung tâm Tông tin và Nghiên cứu về giáo dục Công dân và dấn thân vào xã hội

Thân chào các bác.

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Đoản Kiếm, Gởi các bác H.O., Facebook,  Oct 12, 2020. DCVOnline biên tập, minh họa bổ túc và phụ chú.