Ngưng đi, thưa Tổng thống — vì lợi ích của ông và của quốc gia

Ban biên tập The New York Post | DCVOnline

Nếu ông khăng khăng muốn dành những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ và đe dọa thiêu rụi tất cả thì đó sẽ là cách ông sẽ được ghi nhớ. Đó không phải phong cách của một nhà cách mạng, mà là một kẻ vô chính phủ đang châm lửa phá hoại.

The New York Post 28 tháng 12, 2020

Thưa tổng thống, đã đến lúc chấm dứt màn kịch đen tối này.

Chỉ còn một tuần nữa là đến thời khắc cực kỳ quan trọng trong bốn năm tới của đất nước chúng ta.

Vào ngày 5 tháng 1, hai cuộc tranh cử vòng chung kết ở Georgia sẽ xác định đảng nào sẽ kiểm soát Thượng viện — liệu Joe Biden sẽ có con dấu cao su hay sự cân bằng cần thiết trong chương trình nghị sự của ông.

Thật không may, ông vẫn bị ám ảnh vì ngày hôm sau, ngày 6 tháng 1, khi Quốc hội, trong một hành động chiếu lệ, sẽ chứng nhận kết quả cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn. Ôg đã tweet rằng, miễn là đảng viên Cộng hòa có “can đảm”, họ có thể lật ngược kết quả và cho ông thêm bốn năm tại vị.

Nói cách khác, ôngn đang cổ vũ cho một cuộc đảo chính phi dân chủ.

Ông có quyền điều tra cuộc bầu cử. Nhưng cần nói rõ rằng: Những nỗ lực đó không đạt được kết quả gì. Hai ví dụ: Ban vận động của ông đã trả 3 triệu đô la cho một cuộc kiểm phiếu lại ở hai quận ở tiểu bang Wisconsin và ông đã mất thêm 87 phiếu bầu. Georgia đã kiểm lại phiếu hai lần, cả hai lần đều khẳng định Biden đã thắng. Những lá phiếu này được đếm bằng tay, điều này đã chỉ rỗ những tuyên bố về một âm mưu thao túng phiếu bầu của người Venezuela là chuyện ảo tưởng.

Sidney Powell là một kẻ điên rồ. Michael Flynn đề nghị thiết quân luật tương đương với tội phản quốc. Thật đáng xấu hổ.

Thưa Tổng thống, chúng tôi hiểu rằng ông rất tức giận vì đã thua cuộc. Nhưng để tiếp tục đi theo con đường này là hủy diệt. Chúng tôi đăng tải nhận định này như một tờ báo ủng hộ ông và cổ động cho ông: Nếu ông muốn củng cố ảnh hưởng của mình, thậm chí tạo tiền đề cho sự trở lại trong tương lai, ông phải chuyển sự giận dữ của mình thành một thứ gì đó hiệu quả hơn.

Ngừng nghĩ về ngày 6 tháng 1. Bắt đầu nghĩ về ngày 5 tháng Giêng.

Nếu ứng viên đảng Cộng hòa David Perdue và Kelly Loeffler thắng, họ sẽ ngăn Biden lật ngược  những gì ông đã đạt được. Thượng viện của Đảng Cộng hòa có thể gây áp lực buộc không để Biden quay trở lại thỏa thuận cũ với Iran đã thất bại, có thể ngăn ông ta mở cửa biên giới phía nam của chúng ta, sẽ ngăn ông ta bổ nhiệm thẩm phán.

Bây giờ hãy tưởng tượng một chính phủ do kẻ thù của ông kiểm soát – Nancy Pelosi trong Hạ viện, Chuck Schumer ở ​​Thượng viện, Joe Biden ở Tòa bạch Ốc. Thuế sẽ tăng cao như thế nào? Có bao nhiêu sáng kiến ​​của bạn sẽ bị bóp nghẹt? Và, một lưu ý về mặt cá nhân ông, ông không nghĩ rằng họ có thể dành bốn năm tới để tra tấn ông bằng những phiên điều trần và điều tra vô căn cứ không?

Hãy nghĩ đếnđiều này. Ông đã bất ngờ giành được chức tổng thống. Không phải là nhan vật dân cử, không phải là một luật sư, không thuộc một phe phái cụ thể nào của vùng đầm lầy. Ông đã thách đố giới tinh hoa và giới truyền thông, những người từ lâu đã không còn thông cảm được với những công nhân trung bình. Ông đã thay đổi chính trị, đó là điều mà ít ai trong lịch sử Hoa Kỳ có thể nói được.

Nếu Georgia thất thủ, tất cả những điểm nêu trêm sẽ bị đe dọa. Ông sẽ khiến đảng của mình mất quyền lực, ít có khả năng lắng nghe những gì ông nói hoặc tận dụng những thành công của ông, chẳng hạn như mở rộng khối cử tri gốc Tây Ban Nha cho đảng Cộng hòa

Các đảng viên Đảng Dân chủ sẽ cố gắng loại bỏ ông như là một sai lầm một nhiệm kỳ và thành thật mà nói, ông đang giúp họ làm điều đó. Vua Lear của Mar-a-Lago, than thở về sự thối nát của thế giới.

Tổng thống Trump. Ảnh Al Drago / Getty

Giữ được đa số Thượng viện có nghĩa là bảo đảm được di sản của ông. Ông nên dùng sức hấp dẫn và ảnh hưởng đáng kể của ông để hỗ trợ các ứng cử viên ở Georgia, vận động cử tri của ông ủng hộ họ. Hãy tập trung vào thành công của họ, chứ không phải sự than phiền của ông, khi chúng ta đang bước vào tuần cuối cùng.

Nếu ông khăng khăng muốn dành những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ và đe dọa thiêu rụi tất cả thì đó sẽ là cách ông sẽ được ghi nhớ. Không phải với tư cách là một nhà cách mạng, mà là một kẻ vô chính phủ đang châm lửa phá hoại.

© 2020 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Give it up, Mr. President — for your sake and the nation’s | Post Editorial Board

The New York Post | December 27, 2020.