Vụ án Chauvin: George Floyd ‘chết dần vì mức dưỡng khí giảm dần đến hết’

Vanessa Romo

Luật sư bào chữa của Derek Chauvin không thuyết phục được các nhân chứng William Smock, một bác sĩ khoa cấp cứu được đào tạo chuyên ngành về pháp y và Daniel Isenschmid, một nhà nghiên cứu chất độc pháp y, vào chiều thứ Năm.

Nhân chứng Bill Smock, một bác sĩ pháp y của Louisville, hôm thứ Năm đã bác bỏ ý kiến cho rằng fentanyl, thuốc mà George Floyd đã uống vào một thời điểm nào đó trước khi chết, có thể bị cho là nguyên nhân gây ra cái chết của ông ta. TV qua AP

Cả hai chuyên gia y khoa đều đồng ý với những gì đã được bác sĩ chuyên khoa phổi Martin Tobin nói trước đó trong ngày trong phiên tòa xét xử Chauvin, cựu cảnh sát viên Minneapolis, người bị buộc tội giết người và ngộ sát trong cái chết của George Floyd.

Smock, một bác sĩ phẫu thuật của Sở cảnh sát Louisville Metro ở Kentucky, nói với tòa rằng Floyd chết vì thiếu dưỡng khí trong cơ thể, điều mà các bồi thẩm viên rất quan tâm theo các phóng viên trong phòng xử án. Theo phóng viên tài phiến tòa trong lúc hầu hết bồi thẩm đoàn chú tâm để ý, Bs Smock nói,

“Ông Floyd chết vỉ ở tư thế ngạt thở. Đó là một cách hoa mỹ để nói rằng ông ấy chết vì không còn dưỡng khí trong cơ thể.

Khi cơ thể thiếu oxy, trong trường hợp này, vì sức ép vào lồng ngực và trên lưng, ông ấy dần dần không chống đỡ được với mức độ dưỡng khí ngày càng thấp cho đến khi hết hẳn và ông ấy chết.”

Bs Bill Smock

Tuyên bố của Bs Smock đi ngược lại lập luận của người bào chữa, cho rằng cái chết của Floyd có thể do ông ta đã uống thuốc fentanyl vào một thời điểm nào đó trước khi chết.

Bs Smock bác bỏ ý kiến ​​đó.

Ông ấy đang thở. Ông ấy đang nói. Ông ấy không ngáy. Ông ấy nói, ‘Làm ơn, làm ơn thả tôi ra, tôi không thể thở được. Đó không phải là vì quá liều fentanyl. Đó là ai đó đang cầu xin để thở.”

Bs Bill Smock

Nhà nghiên cứu chất độc pháp y Isenschmid cho biết có độ thấp của fentanyl, cũng như methamphetamine, tìm thấy trong cơ thể của Floyd. Nhưng ông đã bác bỏ lý thuyết của người bào chữa rằng chúng đóng một vai trò quan trọng trong cái chết của Floyd.

Isenschmid, người làm việc với Phòng thí nghiệm NMS có trụ sở tại Pennsylvania, nói với tòa án rằng lượng hai chất thuốc trong cơ thể của Floyd sau khi anh ta chết thấp hơn mức trung bình tìm thấy trong các trường hợp DUI (say rượu lái xe) và chết vì uống quá liều fentanyl qua phân tích do phòng thí nghiệm thực hiện.

Ông nói thêm rằng lượng methamphetamine tìm thấy trong máu và nước tiểu của Floyd sẽ không đủ để gây say thuốc.

© 2021 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Chauvin Trial: George Floyd ‘Gradually Succumbed to Lower And Lower Levels Of Oxygen’ | Vanessa Romo | NPR | April 8, 2021.