Việt Nam cho biết cựu xếp Công an Nhân dân đã tổ chức cờ bạc

DCVOnline | Tin Associated Press

HÀ NỘI, Việt Nam — Nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao – C50, Bộ Công an đã bị bắt vì bị nghi ngờ đã tổ chức một sòng bạc quốc tế trị giá hàng tỷ đô la trong lúc đảng Cộng sản cầm quyền đang đẩy mạnh cuộc thanh trừng tham nhũng chưa từng thấy.

Ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ (C50), vừa bị bắt tạm giam 4 tháng. Nguồn: ZING.VN

Trên trang web của bộ, Bộ Công an đã ban hành lệnh bắt giữ ông Nguyễn Thanh Hóa trong một cuộc điều tra về cờ bạc và rửa tiền. Tổ chức cờ bạc có thể bị phạt tù khoảng 10 năm.

Bộ Công an cho hay Chủ tịch nước đã tước chức danh “công an nhân dân” của ông Hóa vào ngày Chủ nhật, và công an đã mở rộng cuộc điều tra về vụ tổ chức sòng bạc này và sẽ trừng phạt những người có liên quan đến luật pháp.

Giới truyền thông của nhà nước cho biết cho đến nay 38 người đã bị bắt trong vụ tổ chức cờ bạc và cảnh sát đã tịch thu tài sản và bất động sản khác trị giá 44 triệu USD.

Đây là cuộc thanh trừng tham nhũng chưa từng có ở Việt Nam, trước đây tập trung vào tập đoàn dầu khí quốc gia PetroVietnam và ngành ngân hàng nhưng dường như đang lan rộng tới lực lượng cảnh sát, công an.

Hàng loạt các quan chức cao cấp của PetroVietnam và của ngân hàng đã bị đưa ra xét xử, cao nhất trong số họ là ông Đinh La Thăng, từng là thành viên Bộ Chính Trị bị kết án 13 năm tù vào tháng Giêng vì tội quản lý tồi thời ông lãnh đạo PetroVietnam. Ông là thành viên Bộ Chính trị đầu tiên bị bỏ tù từ nhiều chục năm qua.

© 2018 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Vietnam says ex-top police official organized gambling ring. The Associated Press. 12 Mar, 2018. Copyright 2018 The Associated Press. All rights reserved. This material may not be published, broadcast, rewritten or redistributed.