Máy bay chở 200 khách hạ cánh lầm xuống đường bay chưa hoàn thành

Hugh Morris | DCVOnline

Một phi hành đoàn đã bị đình chỉ công tác sau khi hạ cánh máy bay chở hơn 200 hành khách lầm xuống một phi đạo chưa làm xong.

Sân bay ở Việt Nam đang xây đường bay thứ hai Nguồn: GETTY

Chuyến bay VN7344 của Vietnam Airlines từ thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh trên một phi đạo còn đang xây chưa xong. Đây sẽ trở thành phi đạo thứ hai của phi trường Cam Ranh ở Nha Trang. Đường bay này chưa nối với sân bay và người ta vẫn chưa biết hãng hàng không Việt Nam sẽ lấy chiếc Airbus A321 bị kẹt ra khỏi nơi đây bằng cách nào.

Theo tờ Aviation Herald cho biết, trong lúc hạ cánh, máy bay đã hút “một số vật lạ trên mặt đường bay” vào động cơ và bị hư hại nhẹ.

Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam. Nguồn: GETTY

Trang web tin tức chuyên ngành cho biết,

“Cơ quan Hàng không dân sự của Việt Nam đánh giá việc hạ cánh lầm đường bay là một sự kiện nghiêm trọng, đã đình chỉ công tác phi hành đoàn, và mở một cuộc điều tra.”

Hôm chủ nhật thời tiết và điều kiện khí tượng tốt lúc xẩy ra sự việc.

Dữ liệu theo dõi đường bay của FlightRadar24.com cho thấy máy bay hạ cánh song song với đường bay duy nhất đang sử dụng tại Cam Ranh. Đường bay thứ hai dự định sẽ mở vào cuối năm nay.

 

 

 

Chiếc A321 trên đường bay sai. Nguồn: FLIGHTRADAR24.COM
Sân bay Quốc tế Cam Ranh — Đường bay xây chưa xong. Nguồn Google Maps

Telegraph Travel đã liên hệ với Vietnam Airlines để nghe bình luận. Hãng hàng không là hãng vận tải quốc gia của Việt Nam, bay đến 64 điểm đến trên khắp thế giới, trong đó có London Heathrow. Nó được thành lập vào năm 1956.

Việc xác định sai đường bay không phải là chưa từng thấy trong ngành hàng không, cơ quan quản lý hàng không toàn cầu, ICAO, đã ban hành hướng dẫn về cách sơn chữ X lớn màu trắng trên những đường bay không được sử dụng để tránh nhầm lẫn.

© 2018 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Plane carrying 200 people lands on wrong, unfinished runway. Hugh Morris | The Telegraph,
30 APRIL 2018.