Thomas Cook sụp đổ  làm tăng giá cổ phiếu những công ty nghỉ mát và những hãng bay giá rẻ

DCVOnline | Tin Reuters

LONDON (Reuters) – Sự sụp đổ của Thomas Cook (TCG.L) đã tăng giá cổ phiếu của TUI (TUIGn.DE) và các hãng bay giá rẻ easyJet (EZJ.L) và Ryanair (RYA.I) hôm thứ Hai vì giới đầu tư hy vọng khi Thomas Cook đóng cửa sẽ làm giảm mức cung cho thị trường kỳ nghỉ  mát đã bão hòa của châu Âu.

Giá Cổ phiếu Thomas Cook ở Anh khi nhóm công ty du lich này sụp đổ. Nguồn: https://www.thisismoney.co.uk

Công ty du lịch lâu đời nhất thế giới đã ngừng hoạt động hôm thứ Hai, để khoảng 600.000 khách du lịch trên toàn cầu kẹt lại nơi họ đang du lịch trên khắp thế giơi, khai sinh chến dịch hồi hương lớn nhất trong lịch sử Anh, trong thời bình, để đưa khoảng 150.000 hành khách về nước.

Vào lúc 07 giờ GMT, giá cổ phiếu công ty tour du lịch đối thủ TUI đã tăng tới 8.4% ở mức cao nhất kể từ tháng Hai, easyJet tăng 6,1% và Ryanair cao hơn 2,6%, ba chỉ số tăng hàng đầu trên chỉ số STOXX 600 của châu Âu.

Chỉ số du lịch FTSE 350 và giải trí FTNMX5750 đã tăng lên mức cao nhất trong gần một năm.

Một đại lý công ty du lịch cho biết

“Sự sụp đổ của Thomas Cook đem nhiều tin xấu cho những công ty du lịch và chính phủ hai nước Anh và Đức, nhưng nếu không bàn đến khả năng cung cấp dịch vụ thì điều này làm tang gái cổ phiếu của những công ty trong thị trường này.”

Tại London, Tập đoàn Dart (DTG.L) điều hành công ty nghỉ mát Jet2holiday đã tăng 8,7% sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 21/5.

FTSE cho thấy On the Beach (OTB.L) đã tăng 1,6% vì hy vọng nó sẽ lấy được thêm thị phần. Giới phân tích của Liberum nói,

 

“Việc loại bỏ khả năng cung ứng dịch vụ của Thomas Cook khỏi thị trường là điểm tích cực về mặt giá cả trong giai đoạn ngắn.”
Liberum

Các hãng bay giá rẻ như easyJet và Ryanair hưởng lợi vì sự sụp đổ của 2 công ty lớn hơn nhiều là Monarch Airlines và Thomas Cook.

© 2019 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Thomas Cook collapse boosts rival holiday companies, budget airlines | Reuters | September 23, 2019 | Josephine Mason đưa tin; Tommy Wilkes và Jason Neely biên tập.