Donald Trump: Một Cuộc Đời Gian Manh, Một Phẩm Cách Mạt Hạng

Vo Tai TB

Không phải quốc gia nào cũng được cái hồng phúc luôn luôn có minh quân cai trị. Nhìn lại lịch sử của Việt Nam thôi, chúng ta sẽ nhận diện ra ngay đất nước chúng ta cũng đã từng có nhiều ông vua “không ra gì” và nhiều ông lãnh tụ… cù lần đến nổi dân gian phải chế ra những cái tên đầy khinh bỉ để giễu.

Tng thống Mỹ thứ 45, Donald J. Trump. Nguồn: KEVIN LAMARQUE / REUTERS

Có nhiều dân tộc trên thế giới mãi mãi không ngốc đầu lên nổi, mãi mãi đắm chìm trong đêm dài của đói nghèo và lạc hậu, tại vì họ chỉ toàn có những lãnh đạo “không ra gì,” và bởi vì lãnh đạo của họ không ra gì cho nên cái đất nước được lãnh đạo bởi những kẻ không ra gì đó, mãi mãi cũng không ra gì luôn. Nói theo ngôn ngữ đầy mỉa mãi chua chát của bà Phạm Chi Lan thì đó là những “quốc gia không chịu phát triển.”[1]

Trong 45 đời tổng thống, Mỹ đã có ít nhất 10 ông là không ra gì. Và bây giờ thì có thêm một ông nữa đang đĩnh đạc giành chỗ đi vào lịch sử. Ông này có đầy đủ “tài đức” và “phẩm hạnh” để trở thành một tổng thống tồi tệ nhất: Donald Trump – thần tượng của 2/3 người Việt Nam khắp thế giới![2]

Donald Trump: Một Cuộc Đời Gian Manh

Vào đời là Trump thể hiện ngay sự gian manh của mình. Để có điểm cao khi thi SAT, thay vì cố gắng học để đi thi, Trump thuê người đi thi cho mình. “Bí mật quốc gia” này không hề ai biết, cho đến khi cô cháu ruột của Trump tiết lộ trong quyển hồi kỳ viết về gia đình họ Trump xuất bản vào tháng 7 vừa qua[3]. Viết thêm cho người đọc ở VN hiểu: Ở Mỹ các học sinh Trung Học Phổ Thông sau khi tốt nghiệp, đều phải thi SAT — một kỳ thi để đánh giả khả năng học lực để các trường đại học căn cứ vào đó mà nhận sinh viên. Điểm cao thì được vào trường “ngon”; điểm thấp thì vẫn vào được đại học, nhưng dĩ nhiên chỉ được học những trường xoàng.

Trump dĩ nhiên là học… ngu cho nên Trump không những chỉ thuê người thi dùm cho, mà Trump còn đích thân ra lệnh cho luật sư riêng của Trump dọa rằng: Trường nào mà tiết lộ học bạ của Trump ra công chúng, Trump sẽ kiện cho tan gia bại sản[4].

Lời nhắn của Stormy Daniels gửi Donald Trump | 60 phút Úc, Oct 9, 2018

(Michael Cohen là luật sư riêng của Trump, hiện đang ở tù vì dính líu nhiều chuyện đến Trump. Nhưng nổi bật nhất là vụ đại diện cho Trump để dàn xếp trả tiền bịt miệng cô gái điếm Stormy Daniel. Michael Cohen đang sắp sửa ra mắt một quyển hồi ký, hứa hẹn nhiều chuyện động trời mà bọn cuồng Trump thề rằng: có đánh chết tao cũng không đọc.)

Giáo sư William T Kelly, thầy dạy cũ của Trump, gọi Trump là “một thằng sinh viên ngu nhất mà tôi từng dạy.” (“The dumbest goddamn student I ever had.”[5])

Còn Trump thì lúc nào cũng huênh hoang rằng hắn học đứng đầu khóa.

Chúng ta tin ai? Tin một tên gian manh hay tin một giáo sư đại học?

Học hành thi cử như thế cho nên chúng ta không có gì phải ngạc nhiên khi sau này Trump đi hành nghề buôn bán… giáo dục. Trump mở ra một trường dạy mánh khóe làm giàu có cái tên rất kêu là Đại Học Trump (Trump University). Trường đại học này dĩ nhiên nó chẳng giống bất cứ một trường đại học nào. Lấy tên là một đại học, nhưng lại không hoạt động như là một đại học. Đại học này không đào tạo cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ gì cả. Đại Học Trump không những không được công nhận bởi Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ, mà trường này không chấm điểm học lực của sinh viên luôn, không cấp bằng luôn và dĩ nhiên cũng không có tín chỉ đại học luôn. Trường gì đây hả trời! Gọi nó là một trường dạy nghề cũng không chính xác. Chính xác thì phải gọi đó là một cái lò đào tạo mánh khóe để làm giàu nhanh trong đầu tư bất động sản. Trường đại học của Trump chỉ có một “phân khoa” duy nhất đó là dạy “bí mật thành công.” Giáo trình của nó là: Đầu Tư Bất Động Sản, Quản Trị Tài Sản, Khởi Nghiệp Kinh Doanh và Làm Giàu. Trên thế giới này có cái trường đại học nào giống cái đại học của Trump không trời?

Thấy Trump gian manh và mị dân chưa?

Trường chỉ hoạt động được 5 năm thì đóng cửa (2005-2010) vì bị thưa kiện về tội lường gạt. Cuối cùng Trump phải bỏ ra $25 triệu Mỹ Kim để bồi thường và dàn xếp[6].

Trump sinh ra trong một gia đình giàu có ở New York. Thừa hưởng một gia sản to lớn của cha để lại. Trump trở thành một người nhiều tiền lắm của thì chẳng có gì phải kinh ngạc.

Trump đầu tư vào bất động sản khá thành công lúc đầu. Sau đó Trump nhảy qua đầu tư mở sòng bài. Thành công được vài năm, nhưng sau đó là những chuỗi dài của thất bại và phá sản. Từ năm 1985 đến 1994 năm nào Trump cũng làm ăn thua lỗ, tổng cộng trong khoảng thời gian đó là $1.17 tỉ Mỹ Kim. Theo hồ sơ thuế năm 1995 của Trump mà báo New York Times có được, thì riêng năm này số tiền thua lỗ của Trump nhiều đến nỗi Trump có thể dùng nó để khấu trừ liên tiếp cho 18 năm một cách lợp lệ để không phải đóng bất cứ đồng tiền thuế thu nhập nào cho liên bang. Khi truyền thông Mỹ hỏi Trump về chuyện thua lỗ này, Trump không phủ nhận. Nhưng Trump vẫn huyênh hoang rằng hắn là một doanh nhân thành công và năm nào cũng đóng thuế thu nhập hàng triệu mỹ kim[7].

Đến đây thì chúng ta hiểu vì sao Trump không chịu tiết lộ hồ sơ thuế của hắn cho dân chúng Mỹ biết và tiếp tục đổ thừa rằng hắn đang bị kiểm toán (audit) nên không thể tiết lộ được.

Theo truyền thống của các ứng cửa viên Tổng thống của Mỹ. Khi ra tranh cử, ai cũng đưa hồ sơ thuế của mình ra cho bàng dân thiên hạ xem. Mục đích để chứng tỏ cho thấy chuyện làm ăn của mình, tài sản của mình, thu nhập của mình, tiền đóng thuế của mình,… có minh bạch không, có trong sạch không, có hợp pháp không và đi xa hơn nữa là để thể hiện cho dân chúng thấy các chủ trương, các chính sách của mình đưa ra không mâu thuẫn với quyền lợi của quốc gia. Trump không chịu đưa hồ sơ thuế của Trump ra cho công chúng Mỹ xem. Trước Trump, ứng cử viên nào cũng sẵn sàng đưa hồ sơ thuế của họ ra cho công chúng soi sét. Luật pháp Mỹ không bắt buộc một ứng cử viên phải trưng hồ sơ thuế mình ra cho nên không thể ép Trump được.

Một tên gian manh thì làm sao hắn dám đưa hồ sơ thuế của mình ra trước ánh sáng?

Một trong những lý do người Việt cuồng Trump thù ghét Đảng Dân Chủ của Mỹ vì họ cho rằng đảng này là thiên tả và phản chiến.

Trump cũng là một tên phản chiến, nhưng những kẻ cuồng Trump gốc Việt không thù ghét Trump mà vẫn tôn thờ Trump bởi vì đó là …Trump. Trump có là gì đi nữa thì vẫn …. yêu Trump suốt đời.

Khi một người phản chiến thì: một là người ta xuống đường tham gia biểu tình, cầm biểu ngữ đả đảo chiến tranh. Hoặc đăng đàn diễn thuyết trước đám đông, trên truyền hình hay là viết báo để tỏ thái độ… Còn Trump, Trump phản chiến bằng cách… trốn lính. Thấy Trump giỏi chưa? Giỏi hay gian manh?

Trump khỏe như trâu. Ăn chơi nhảy đầm thâu đêm suốt sáng. Hắn còn khoe khoang hắn là một cầu thủ bóng chày siêu hạng khi còn đi học, nhưng khi chính quyền kêu nhập ngũ thì Trump nhờ cha của mình áp lực bác sĩ phê là Trump không đủ sức khỏe để đi lính. Lý do cụ thể là là sương chân của Trump có gai nên không lên đường tòng chinh được. Sau này khi có một nhà báo hỏi chân nào của ông bị gai sương. Trump trả lời: lâu quá không nhớ[8].

Nhà giàu ở Mỹ thường hay lập ra những quỹ từ thiện để giúp đời. Giống như Bill Gates lập ra quỹ Bill & Melinda Gates Foundation để giúp người nghèo về giáo dục và sức khỏe. Trump cũng lập ra một quỹ từ thiện, kêu gọi mọi người đóng góp, nhưng lại biển thủ tiền bạc của quỹ, lạm dụng tiền của quỹ cho việc riêng. Trump bị tòa án Mỹ phạt vì dùng tiền của quỹ từ thiện để dùng vào việc tranh cử tổng thống và trả nợ. Kết quả là Trump bị tòa án Mỹ phạt 2 triệu Mỹ Kim[9]. Gian manh mạt hạng đến thế là cùng!

Bao nhiêu “thành tích gian manh” đó cũng dư đủ để minh chứng con người quỷ quyệt của Trump. Nếu phải liệt kê ra thêm nữa có lẽ là thiên thu bất tận.

Donald Trump: Một Cuộc Đời Mạt Hạng

Đức Đạt Lai Lạt Ma gọi Trump là một người vô đạo đức (lacks of moral principle)[10]. Bọn Phật Tử cuồng Trump chúng nhảy đỏng lên. Dĩ nhiên họ không dám lên án Đức Lạt Ma. Nhưng chắc là tức còn hơn bị bò đá, vì thần tượng gian manh Donald Trump bị một vị chân tu đánh giá như thế. Đưa cái link Đức Đạt Lai Lạt Ma phỏng vấn trên đài BBC ra là bọn cuồng Trump hết muốn làm người. Xin bấm vào ghi chú số 10 cuối bài này để nghe Đức Lạt Ma nói.

Đức Giáo Hoàng khi nhận xét về Trump thì cũng có một nhận xét gần giống như vậy: Ông ta không phải là một người theo Đạo Thiên Chúa (He is not a Christian)[11]. Một người có đạo không ai hành xử và ăn nói như Trump.

Giáo hoàng Francis nói Donald Trump không phải là một người theo Đạo Thiên Chúa. YouTube

Đức Giáo Hoàng thì nói vậy, còn bọn cuồng Trump theo Đạo Thiên Chúa thì đồng thanh cho rằng Trump là người được chúa Trời sai xuống. Điên như thế thì còn gì bằng!

Hai ghi chú số 10 và 11 trong bài này đều là bằng video vì khi viết về hai vị Giáo Hoàng và Lạt Ma chúng ta phải hết sức cẩn thận. Nếu không sẽ bị chụp mũ.

Hai nhà tu hành cao nhất của hai tôn giáo lớn đều có cùng một nhận xét như nhau về con người Trump. Chúng ta nghĩ sao?

Đối với đàn bà con gái, Trump gọi họ bằng những danh từ tục tiểu bẩn thiểu không thể chấp nhận được, nào là: những con lợn béo, những con chó, những con thú bẩn thỉu dơ dáy (fat pigs, dogs, slobs and disgusting animals). Khi phóng viên vặn ông tại sao ông gọi phụ nữ như thế, Trump trả lời. “Tôi chỉ gọi như thế đối với con nhỏ Rosie O’Donnell thôi.”[12] Chịu được không?

Khi xuất hiện trên một show truyền hình năm 2013, khi được hỏi Trump và con gái Ivanka của ông có cùng sở thích là gì, Trump trả lời: “Cả hai chúng tôi đều thích sex nhưng tôi không có ý là giữa tôi với con gái tôi đâu nhé”[13]. Trời ạ! Mặc dù là Trump nói đùa, nhưng một người cha đi đùa như thế khi hỏi về con gái của mình thì phẩm cách đó của thằng cha này nó có bình thường không?

Trump là tên lỗ mạng mạt hạng. Với đối thủ chính trị của hắn, dù là Cộng Hòa hay Dân Chủ, nhiều khi Trump không thèm gọi chính tên đối thủ hoặc những người bất đồng với mình, thay vào đó Trump chế ra những cái tên để nhạo báng. Ví dụ như Trump gọi Joe Biden là cái Thằng Thiếu Ngủ (sleepy Joe), gọi Jeb bush (em ruột TT Bush) là Đồ Chết Yểu (he has no energy), gọi Hillary Clinton là Mụ Đàn Bà Thúi (nasty women), gọi John McCaine là Hàng Binh Bại Tướng (loser), gọi những người Mỹ da đen đấu tranh cho quyền bình đẳng là Bọn Hôi Của (looters) … Tuy nhiên Trump không bao giờ dám chế tên để gọi Tập Cận Bình hay Putin. Lúc nào Trump cũng trịnh trọng gọi đầy đủ tên và chức vụ: Chủ Tịch Tập Cận Bình hoặc Tổng Thống Putin.

Còn nhiều chuyện hạ cấp nữa của Trump như việc Trump khoe thành tích bóp cái đó của phụ nữ với người dẫn chương trình truyền hình Billy Bush. Hành động này được thu âm và phát tán khắp nơi nên không thể chối cãi được. Hành động chúc phúc tú bà Ghislaine Maxwel của Trump làm ai cũng ngạc nhiên. Chưa một lần Trump gởi một thông điệp chia buồn tới những gia đình có người mất vì COVID-19 nhưng sẵn sàng chúc phúc cho tú bà này – một người chuyên đánh bẫy các cô gái vị thành niên để cung cấp cho các đại gia ăn chơi của Mỹ giải trí.

Muốn viết ra hết những hành động, lời nói, việc làm mạt hạng của Trump có lẽ phải viết một quyển sách dày 500 trang.

Nhiều khi tôi muốn tìm một cái gì đó hay để khen Trump, nhưng tìm hoài vẫn không thấy. Tôi có vô những trang webs và facebook của những đám cuồng Trump để tìm đọc thử Trump có gì hay không mà có thể tôi không biết. Hoàn toàn không có. Ngoài chuyện Trump sẽ đánh Tàu ra (không biết khi nào mới đánh nữa), còn lại những kẻ cuồng Trump chỉ đi chửi thuê chửi mướn cho Trump. Nào là: Obama ăn cắp công quỹ, Obama là mọi đen, Obama là hèn, Đảng Dân Chủ là bọn thiên tả. Chửi Obama và Đảng Dân Chủ đã rồi thì quay ra chữi những người dám vạch ra bộ mặt gian manh và mạng hạng của Trump.

Khi tôi viết bài này – cũng như nhiều bài khác trước đó, bọn cuồng Trump sẽ không tiết lời chửi lại tôi, như họ đã nhiều lần làm. Tôi xem thường họ vì họ không khác gì bọn đâm thuê chửi mướn. Đầu óc họ không có gì trong đó, ngoài những ngôn ngữ chửi bới. Không ai trách con chó sao chỉ sủa mà không nói tiếng người. Họ không có khả năng viết bài để phản bác lại với những bản tin thật, với những chứng cứ kiểm chứng được. Họ chỉ biết chửi lại. Hành động đó tự chứng minh họ là những con người như thế nào. Mỗi bài viết của tôi đều có dẫn chứng, có chứng cứ bằng hình ảnh từ các nguồn tin hoàn toàn có thật. Tiếc thay điều này làm lại cho họ tức ói lên và cuồng điên hơn!

Tôi sẽ còn tiếp tục viết. Tôi sẽ còn tiếp tục sĩ nhục Trump và cái bọn tiếp tay cho Trump cho đến một ngày nước Mỹ – quê hương thứ hai của tôi, sạch bóng bọn này.

Sáu Tam Hai Mươi Hai Mươi

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Vo Tai TB, “Donald Trump: Một Cuộc Đời Gian Manh, Một Phẩm Cách Mạt Hạng”, Facebook, Aug. 6, 2020

[1] https://infonet.vietnamnet.vn/thoi-su/viet-nam-la-mo-hinh-ky-la-nhat-the-gioi-nuoc-khong-chiu-phat-trien-71097.html?fbclid=IwAR0160RybN2htgxlNmE5XG-0DclIKyTYrb85DXqjyytA3bU9N2eh8XJMdUs
[2] https://www.usnews.com/news/special-reports/the-worst-presidents/slideshows/the-10-worst-presidents?fbclid=IwAR3hPB_L1JcOOpEqK3cxCKF434egdn0HRyyFfsKm8HmmykR2JAmB1bmJrk8
[3] https://www.reuters.com/article/us-usa-trump-book/trump-paid-proxy-to-take-college-entrance-exam-for-him-nieces-book-says-idUSKBN2482UR?fbclid=IwAR2h3i6gJfQh65dS00f5_mOgGOPpl5EP0iZPh_tIhq53-iaw5WyJU3FkRpw
[4] https://www.nytimes.com/2019/02/27/us/politics/trump-school-grades.html?fbclid=IwAR2pQzLUbhJrD348hHhGUQUT_fawk7oHxr28EN_1gaqD6bR5xW_3BQvbgzE
[5] https://www.latimes.com/newsletters/politics/ct-perspec-chapman-donald-trump-dumb-20171103-story.html?fbclid=IwAR1pGpIDBctcW1g_jOBa1s86t3oalGEd7-AQWuOKNzGluOh_kwTGkINEdl0
[6] https://www.newyorker.com/news/our-columnists/as-a-businessman-trump-was-the-biggest-loser-of-all?fbclid=IwAR1TrBKMa63vIvqv4fDWM_y_4Xq_mbScaOSj4v1pCbLwiGbQcmmj8C4kG8Q
[7] https://www.newyorker.com/news/our-columnists/as-a-businessman-trump-was-the-biggest-loser-of-all?fbclid=IwAR1y3-g9_kD5FgMSSmpLRN9hMzlpRyW9ED4p9Wf-4ncBP5bZof-jZWcraSY
[8] https://www.usatoday.com/story/news/politics/onpolitics/2018/12/27/trump-vietnam-war-bone-spur-diagnosis/2420475002/?fbclid=IwAR1164rCnHMRbYOfPA-K4QCbEoQF2QNgMHIEF7kNnKj6pa7Jm447Ctt0lPY
[9] https://apnews.com/635b828ded6813ea66783869f32876c5?fbclid=IwAR3T_EE7H0XfYTkLw5kS7KC72cTHZJ24er5GvkEBIxsYDuxS1r5VvDIlEWI
[10] https://www.bbc.com/news/av/world-asia-48767048/dalai-lama-trump-has-lack-of-moral-principle?fbclid=IwAR0j4vE4zLVxjkReerBMGygatLLQGfxhZSctOKRZ6XIbUcpACQk2VJSY1Uo
[11] https://www.youtube.com/watch?v=bEA_28uPW3g&fbclid=IwAR1s81q1MNn4tWAjs5AvAlSrSeBF_xDC72-X199xFBTsj2qyrdNbjOVngEE
[12] https://www.usatoday.com/story/news/politics/elections/2015/08/12/fact-check-trump-comments-women-megyn-kelly/31525419/?fbclid=IwAR0onhveHtT4uMruIhBeGper9NkT88um8OxebvRSFXV16Io8Xpc7-7KAaiY
[13] https://www.hollywoodreporter.com/news/donald-trump-once-joked-he-ivanka-have-sex-common-941600?fbclid=IwAR3ybIHCTwkRZWB9Nr7vuKtDFK7zPf9qVDKbL5U15lQbMLW1xCWDnB2_7lU