Liz Cheney và tôi chưa bao giờ hợp nhau. Đây là lý do tại sao bây giờ tôi ủng hộ bà ấy

Mika Brzezinski | DCVOnline

Có rất ít vấn đề chính trị mà Liz và tôi đồng ý. Tôi đoán bà ấy cũng cảm thấy như vậy. Nhưng sau tuần vừa qua, bà ấy được sự tôn trọng tuyệt đối của tôi. Và bà ấy sẽ luôn được tôi tôn trọng.

Người đồng dẫn chương trình “Morning Joe” và người sáng lập “Biết giá trị của bạn” Mika Brzezinski, bên trái, và Dân biểu GOP. Liz Cheney của Wyoming, phải. Ảnh: Miller Hawkins; Manuel Balce Ceneta/AP

Dân biểu Liz Cheney, R-Wyo., Và tôi có nhiều điểm chung. Chúng tôi bằng tuổi nhau. Chúng tôi lớn lên ở McLean, Virginia với những người cha làm công chức. Các ông bố của chúng tôi được biết đến là những Chiến sĩ Lạnh như thép, không khoan nhượng và thỉnh thoảng cũng biết cách tung những cú cùi chỏ sắc bén ở Cánh Tây. Quan trọng nhất, họ đều là những người bố tuyệt vời.

Nhưng chúng tôi có nhiều điểm giống nhau thì càng có nhiều điểm khác nhau giữ hai chúng tôi.

Liz lớn lên như một người bảo thủ không khoan nhượng, và tôi được nuôi dạy để trở thành một người theo chủ nghĩa tự do không ăn năn. Bà ấy ủng hộ cuộc chiến tranh Iraq cũng như tôi phản đối nó. Và trong một khoảnh khắc tồi tệ trong sự nghiệp truyền hình, tôi đã bật cười trên đài trước một câu đùa cợt của David Letterman đối với  người cha đang đau yếu của bà ấy.

Sau đó Liz đã viết cho tôi một bức thư thực sự nặng nề — và đã quở trách tôi một cách đúng đắn. Và khi tôi nói rằng đó là một bức thư nặng nề, hãy để tôi nói rằng nó rất nắng nề loại của Cheney. Bà không buông tha tôi. Ngay cả sau đó khi tôi gọi điện in lỗi, bà ấy cũng không buông tha cho tôi. Một chút cũng không. Mặc dù tôi ít đồng ý với chính trị của bà ấy và chưa bao giờ thực sự có thể tìm cách liên hệ với bà ấy, nhưng tôi đã cảm kích vì sự bảo vệ cha mình một cách quyết liệt của một người con gái. Đã từng thấy ​​cha tôi (một cựu cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Jimmy Carter) bị tấn công trong nhiều chục năm khiến tôi càng trân trọng bức thư đó hơn.

Zbigniew Brzezinski trên “Morning Joe” vào tháng 1. 24, 2012. Louis Burgdorf

Khả năng chịu đựng và kiên quyết giữ đúng nguyên lý của Liz một lần nữa được trưng bày trong tuần này. Bà ấy đã bị loại khỏi vị trí lãnh đạo GOP vì từ chối đi cùng với những người đồng viện Đảng Cộng hòa đáng chê trách và lừa dối của bà, những người tiếp tục phủ phục trước cựu Tổng thống Donald Trump và nói rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp khỏi tay ông. Thông điệp của Liz rất mạnh mẽ và rõ ràng: Tôi sẽ nói sự thật, làm những gì đúng và bảo vệ nền dân chủ, bất kể cái giá phải trả của cá nhân. Khi tôi và Joe theo dõi lời bảo vệ  nền dân chủ Mỹ một cách hùng hồn của bà ấy, không ai trong chúng tôi ngạc nhiên trước ý chí sắt đá của bà ấy.

Trên “Morning Joe”, gần đây chúng tôi đã phỏng vấn các tác giả của “DBT for Dummies.” Đây là cuốn sách bán chạy nhất về Dialectical Behavioral Therapy  (Liệu pháp Hành vi Biện chứng), dạy cách tiếp cận có ý thức đối với các mối quan hệ và sự chấp nhận. Nó dạy rằng hai quan điểm đối lập có thể đúng cùng một lúc. Nó khiến tôi nghĩ đến Liz.

‘DBT for Dummies’ cho thấy những hiểu biết sâu sắc về liệu pháp hành vi Biện chứng 11 Tháng 5, 2021, 11’45”

Có một bài học ở đây mà tất cả chúng ta nên cố gắng dùng khi đối phó với những khó khăn ở Washington. Chúng ta có thể không đồng ý với niềm tin chính trị của nhau, đồng thời tôn trọng trí tuệ và tính mạch lạc của ý thức hệ làm cơ sở cho các hành động và nguyên lý úng xử của đối phương. Nói cách khác, chúng ta có thể ủng hộ Liz vì lập trường mạnh mẽ và bài phát biểu “nói sự thật bất chấp quyền lực” đáng chú ý, đồng thời không đồng ý với bà ấy về chính sách đối ngoại, phá thai và bất kỳ vấn đề nào khác.

Hợp tác với tổ chức Forbes, Know Your Value đã vinh danh những phụ nữ trên 50 tuổi đã đạt được thành công rực rỡ sau độ tuổi 50, 60, 70 và hơn thế nữa. Danh sách chính thức sẽ được tiết lộ trên Tạp chí Forbes vào ngày 2 tháng 6. Nhưng khi chúng tôi chuẩn bị cho nó, tôi không thể không nghĩ rằng ở tuổi 54, những thành tựu lớn nhất của Liz đang ở tương lai của bà ấy, chứ không phải trong gương chiếu hậu.

Có rất ít vấn đề chính trị mà Liz và tôi đồng ý. Tôi đoán bà ấy cũng cảm thấy như vậy. Nhưng sau tuần qua, bà ấy được sự tôn trọng tuyệt đối của tôi. Và bà ấy sẽ luôn được tôn trọng như vậy.

© 2021 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Liz Cheney and I have never gotten along. Here’s why I’m standing by her now | Mika Brzezinski | MSNBC | May 17, 2021.