Donald Trump, Kẻ ăn bám, đang nói với mọi người rằng không nên chích ngừa cho con em chống Coronavirus

Bess Levin | DCVOnline

Khi có cơ hội phục vụ đất nước, hầu hết các cựu tổng thống Hoa Kỳ đều sẵn sàng. Nhưng với Donald Trump thì khác. Một người lớn chưa trưởng thành chưa bao giờ làm bất cứ điều gì mà không hỏi trước, “Có lợi gì cho tôi?”

Donald Trump trên Bãi cỏ phía Nam của Tòa Bạch Ốc vào ngày 20 tháng 11 năm 2019. Vamity Fair

Vị cựu tổng thống thứ 45 đã tích cực làm hại nước Mỹ kể từ khi rời nhiệm sở vào tháng 1, phần lớn bằng cách làm đủ mọi thứ có thể để phá hoại nền dân chủ, cho dù đó là nỗ lực không ngừng của ông để lật ngược kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 hay nói với mọi người rằng ông sẽ được “phục hồi vị trí” tổng thống Mỹ chỉ trong vài tháng. Cũng vô ích? Ông quyết định kéo dài đại dịch bằng cách yêu cầu mọi người không nên cho con cái họ tiêm thuốc chủng ngừa COVID-19.

Đúng vậy, dù thường xuyên nhấn mạnh rằng ông không được ghi công đủ vì đã đem lại thuốc chủng ngừa coronavirus, Trump đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Sean Hannity vào thứ Tư rằng trẻ em trong độ tuổi đi học không nên được tiêm chủng để chống lại loại virus chết người. Trump nói một cách không thể giải thích được,

“Bây giờ chúng ta phải trở lại sinh hoạt và trường học phải mở cửa — và thành thật mà nói, chúng ta may mắn vì đã có thuốc chủng ngừa. Nhưng thuốc chủng ngừa đối với những người rất trẻ là thứ mà bạn phải thực sự dừng lại.

Mọi người phải quay lại điều hành đất nước — ý tôi là, tôi không hiểu lý do — và tôi rất tin tưởng vào những gì chúng tôi đã làm với thuốc chủng ngừa. Thật không thể tin được những gì chúng tôi đã làm. Bạn thấy kết quả. Nhưng để mọi trẻ em tuôi đi học, 99,99%, chúng không — bạn biết đấy, chúng không bị ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng nặng nề (vì COVID-19). Tôi nghĩ phải tiêm thuốc chủng ngừa là điều mà mọi người nên bắt đầu nghĩ đến, vì tôi nghĩ điều đó là không cần thiết.”

Donald Trump

Như thường lệ, phần lớn những lời thốt ra từ miệng của vị tổng thống thứ 45 là dối trá. Trên thực tế, coronavirus có ảnh hưởng đến trẻ em. Như Politico lưu ý, hơn 2.000 trẻ em đã được chẩn đoán đã mắc hội chứng viêm đa hệ thống kể từ khi bắt đầu đại dịch; MIS-C làm hại tim đến mức một số trẻ mắc hội chứng này được biết sẽ cần “theo dõi và điều trị suốt đời”, trong khi hơn 30 trẻ đã chết. Bs sĩ Alvaro Moreira, bác sĩ sơ sinh, MIS-C có thể tấn công những đứa trẻ có vẻ khỏe mạnh gần một tháng sau khi nhiễm trùng không có triệu chứng. Và mặc dù đúng là trẻ em ít mắc các triệu chứng hơn người lớn, hơn 4 triệu người đã có kết qủa nhiễm COVID-19, sau đó họ có thể truyền sang những người dễ bị tổn thương hơn, góp phần vào sự lây lan của virus.

Trong khi đó, NBC News đưa tin rằng “hầu như tất cả bệnh nhân COVID nhập viện” đều chưa được tiêm chủng và không chỉ những người trưởng thành chưa được tiêm chủng mới có nguy cơ mắc bệnh nặng. Bs Natasha Burgert, một bác sĩ nhi khoa ở Overland Park, Kansas cho biết: “Tại các bệnh viện địa phương của chúng tôi, những đứa trẻ đang bị ốm là những đứa trẻ không được tiêm phòng.” Không có gì ngạc nhiên khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã khuyến khích trẻ em từ 12 tuổi trở lên đi tiêm chủng, với lý do gần đây số bệnh nhân nhập viện vì coronavirus gia tăng.

Trump, tất nhiên, không phải là đảng viên Cộng hòa duy nhất trên chuyến tàu phản khoa học, chống chủng ngừa, theo The Tennessean:

“Một số nghị sĩp đang nhắm vào Bộ Y tế Tennessee và quan chức y tế hàng đầu của tiểu bang để khuyến khích trẻ vị thành niên tiêm thuốc chủng ngừa COVID-19. Một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã chất vấn Ủy viên Y tế bang, Bác sĩ Lisa Piercey trong cuộc họp của Ủy ban Hoạt động Chính phủ chung vào hôm thứ Tư, khiếu nại và đe dọa giải tán hoặc “tái lập” những trách nhiệm của bộ để tiến hành nỗ lực tiêm chủng dân Tennessee chống lại virus gây chết người.

The Tennessean

Dân biểu Scott Cepicky, R-Culleoka, cáo buộc bộ Y tế đã “gây áp lực giữa bạn bè” trong giới thanh thiếu niên và thanh niên đi tiêm thuốc chủng ngừa COVID-19 dù có hoặc không có sự cho phép của cha mẹ họ. Cepicky nói,

“Chúng ta biết những người trẻ dễ bị ảnh hưởng như thế nào. Để một bộ phận của chính phủ của chúng ta cho thấy có vẻ như mọi người cần tiêm thuốc chủng ngừa … để hòa nhập vì áp lực của bạn bè do bang Tennessee gây áp lực. Cá nhân tôi nghĩ rằng thật đáng trách khi quý vị làm điều đó, quý vị đã làm chuyện đó với giới trẻ của chúng ta.”

Dân biểu Scott Cepicky, R-Culleoka

Không có gì đáng ngạc nhiên, việc tiêm phòng cho thanh thiếu niên ở các tiểu bang đã bỏ phiếu cho Joe Biden đang vượt xa số tiêm chủng ở các tiểu bang đã ủng hộ Trump, theo NBC News:

“Theo một phân tích của NBC News, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đã tăng mạnh ở phía đông bắc và tụt lại ở miền Nam, một tháng kể từ khi thuốc chủng ngừa COVID-19 đầu tiên được dung cho thiếu niên trong độ tuổi từ 12 trở lên. Ở Vermont, gần 59% thanh thiếu niên đã được tiêm liều đầu tiên. Ở Massachusetts, con số này là hơn một nửa. Và ở Connecticut, Maine, Maryland, New Hampshire và Rhode Island, hơn 40% thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi đã được tiêm một mũi. Trong khi đó, những người trẻ sống ở miền Nam ít có người đã chích liều đầu tiên nhất. Chỉ hơn 7% trẻ em từ 12 đến 17 tuổi của Mississippi đã được tiêm liều đầu tiên, và dưới 10% nhóm tuổi đó ở Louisianađãchủng ngừa một liều.”

NBC News

Một số đáng kể những người ủng hộ Trump có lẽ có thể nghe lời ông ta nếu ông ấy khuyến khích họ đưa con mình đi chủng ngừa. Nhưng dường như ông ấy không muốn làm việc đó.

© 2021 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn:  Donald Trump, Human Parasite, Is Now Telling People Not To Vaccinate Their Kids Against Coronavirus | Bess Levin| Vanity Fair | June 17, 2021