Kenney không bao giờ lắng nghe và bây giờ ông ấy rớt đài

Rick Bell | DCVOnline

Ông ấy không bao giờ lắng nghe.

Không bao giờ.

Jason Kenney phát biểu tại Spruce Meadows ở Calgary vào Thứ Tư, ngày 18 tháng 5 năm 2022. Jim Wells / Postmedia

Ông ấy đúng. Tất cả chúng ta đều sai. Cho đến khi chúng ta đúng.

Sau đó, vào một đêm khi những người quanh ông đoán rằng Thủ tướng Jason Kenney sẽ thắng dễ như một cuộc dạo chơi, gần một nửa số đảng viên UCP bỏ phiếu không ủng hộ ông.

Kenney công nhận rằng ông ấy không mong đợi kết quả như vậy. Tất nhiên là không. Ông ấy không bao giờ lắng nghe.

Mọi người đều biết tôi đã viết quá nhiều để ca ngợi Kenney, người được bầu làm thủ tướng trong một đuộc đắc cử long trời lở đất vào năm 2019.

Tôi đã viết một bài báo vào ngày đầu tiên ông ấy thông báo rằng ông có kế hoạch hợp nhất Wildrose và PC.

Nay câu chuyện đó có vẻ như đã xảy ra rất lâu trước đây.

Tôi đang ở trong một phòng khách sạn ở Calgary, Kenney và người viết lung tung của bạn đọc đã nói về nhiệm vụ của ông ấy là khiến những người bảo thủ trở lại với nhau.

Chúng tôi gặp nhau lần đầu cách đây gần 30 năm tại quốc hội Alberta khi tôi đang chạy dọc hành lang và tình cờ bắt gặp cựu thủ tướng Ralph Klein và Kenney đấu lý với Ralph về lương hưu của chính khách.

Bằng việc trở thành người lãnh đạo PC (Đảng Bảo thủ) tham gia cuộc bỏ phiếu thống nhất để trở thành người lãnh đạo của UCP (Đảng Bảo thủ Thống nhất) mới được thành lập và thắng trong cuộc bầu cử của ông ấy, tôi đã viết về việc ông ấy lên nắm quyền.

Tôi đã nói Kenney là người bảo thủ nguyên tắc nhất ở Canada.

Tôi đã nói Kenney sẽ là người tranh luận hiệu quả nhất trong cuộc ddaffu phiếu chống lại Lãnh đạo NDP Rachel Notley.

Tôi nói Kenney biết công cụ của ông ấy và có kiến thức về chính sách thật tuyệt vời.

Những kẻ nghiện chính trị ở miền đông ủng hộ nhận định này.

Kenney là đồ thật. Ông ta có khả năng, được nhiều người kính trọng, là một siêu sao trong giới bảo thủ.

Kenney cũng nói rằng ông ấy hiểu Alberta. Ông ấy nói rằng ông ấy hiểu người dân Alberta. Tôi biết ông ấy đã ở Ottawa nhiều năm và Ottawa không ở đâu gần Alberta nhưng tôi tin ông ấy.

Chiếc xe tải màu xanh. QuánThe Blackfoot. Câu chuyện đau lòng ông đã kể về một thanh niên 17 tuổi mà ông gặp tại trạm xăng Esso ở Hardisty, một thanh niên phải nuôi cả gia đình mình trong lúc khó khăn, một thanh niên đặt hy vọng vào Kenney.

Tôi nghĩ Kenney đang nói với chúng ta điều gì đó về ông ấy.

Thủ tướng Jason Kenney đổ xăng cho xe bán tải của mình sau cuộc họp báo tại Co-op trên Macleod Trail S.E. vào thứ Sáu, ngày 1 tháng 4 năm 2022. Ảnh: Azin Ghaffari/Postmedia

Bây giờ tôi sẽ làm chuyện mà Kenney chưa bao giờ làm, ít nhất là tôi không biết.

Tôi xác nhận tôi đã sai.

Tôi đã giả định quá nhiều. Tôi đã thấy những gì tôi muốn thấy.

Đối với tôi, ánh sáng đã tắt chỉ vài ngày sau cuộc bầu cử.

Tôi không thể tin được một số lựa chọn của ông ấy. Ông ta vây quanh mình bằng rất nhiều cá nhân không am hiểu gì hết về chính trị ở Alberta.

Những người này là ai?

Chẳng bao lâu, rất lâu trước COVID, nhiều tháng trước COVID, mùa hè trước COVID và ở cuối năm đầu tiên Kenney nắm quyền, rõ ràng là chính phủ của ông không phải là của người dân.

Người đã chỉ trích giới tinh hoa rõ ràng coi mình là một người ưu tú và khao khát được bầu bạn với những người có bằng cấp sang cả của các trường đại học Oxford và Ivy League càng tốt.

Ngày và tuần trôi qua, rõ ràng là chính phủ là ông ta.

Tôi đã nói chuyện với một số người thân tín hàng đầu của ông ấy vào cuối năm 2019. Họ bảo đảm với tôi rằng tôi đã sai tất cả.

Tôi đặt nhiều câu hỏi hơn và khi các câu hỏi trở nên khó khăn hơn, tôi nhận ra rằng những câu trả lời tôi muốn nghe không đến với tôi.

Sau đó, COVID.

Khi một số nhân viên của ông ấy rời khỏi đất nước đi chơi trong khi hầu hết phần còn lại dân chúng của tỉnh bang đang bị giới nghiêm, thì, câu trả lời của ông ấy khiến tôi phải sửng sốt. Nó vẫn làm tôi sửng sốt.

Một đêm tôi chợt tỉnh. Ông ấy thực sự không thực sự biết chính trị của Alberta. Ông ấy đã không học được một bài học quý giá nào từ cuộc bầu cử năm 2015 khi PC bị xách tái ném ra ngoài cửa.

Alberta không muốn chủ nghĩa bè phái, những ông già trên yên ngựa, những người trong cuộc kiếm được được bộn bạc. Họ không muốn sự thất bại về mặt đạo đức của cái mà tôi gọi là Toryland.

Nhưng Kenney không bao giờ lắng nghe.

Jason Kenney phát biểu tại Spruce Meadows ở Calgary vào Thứ Tư, ngày 18 tháng 5 năm 2022. Jim Wells / Postmedia

Tôi viết bài này với nỗi buồn và không có niềm vui.

Nếu Kenney đã lắng nghe, nếu ông ấy nhìn vào gương, công nhận có những điều ông ấy có thể làm tốt hơn, đưa ra một kế hoạch làm thế nào để ban nhạc một người của chính phủ có thể trở thành một thứ gì đó tốt hơn…

Nếu, nếu, nếu. Ngờ nghệch.

Nhưng ông ấy để kẹt trong chính kịch bản của mình. Ông ấy đã dành quá nhiều thời gian để bảo vệ bản thân, thậm chí không còn thời gian để xem người dân Alberta thực sự muốn gì.

Vì vậy, Kenney đã từ chức lãnh đạo và người đứng đầu UCP và trách nhiệm thủ tướng Alberta.

Nó không cần phải xảy ra như vậy. Cú rớt từ trời gây sốc.

Hồi kết này hẳn là một cú sốc đối với nhiều người trong cuộc của Kenney, những người nghĩ rằng giới phê bình  thủ tướng đã đi chệch hướng, coi họ chỉ như một đám người phản đối càu nhàu lập lại vài tiếng than vãn chói tai.

Điều này chắc chắn khiến nhiều người — tất cả những dân biểu bợ đỡ của đảng UCP, những người không nói tào lao vì miệng họ đã đầy chuện tà lao — phải suy nghĩ lại.

Và, vâng, đây phải là một sự minh oan cho số ít các chính khách UCP đã giám nói giám làm.

Cách đây không lâu, tôi nhận được tin nhắn từ một trong những cận thần hạng lớn của Kenney.

Tôi đã chỉ trích thủ tướng. Tôi đã dẫn lời những người đang cố gắng thu hút sự chú ý của thủ tướng. Tôi nghĩ họ có điều chuyện để nói. Ông ấy viết,

“Ông bạn quá lạc hậu về việc này, Rick, nhiều như ông cho rằng thủ tướng lạc hậu thông tin. Tôi thách bạn soi gương đấy.”

Đáng buồn thay, ông ấy không bao giờ đưa ra lời khuyên tương tự cho thủ tướng Kenney.

© 2022 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Kenney never listened and now he’s out | Rick Bell  | Calgary SUN  | 18 May 2022.