Navarro, đồng minh của Trump, bị kiện vì bị cáo buộc dùng email không chính thức

Michael Balsamo | DCVOnline

NEW YORK (AP) – Bộ Tư pháp đệ đơn kiện Peter Navarro hôm thứ Tư, cho rằng cựu cố vấn của Donald Trump đã sử dụng một danh khoản email không chính thức khi làm việc trong Tòa Bạch Ốc và lưu giữ hồ sơ tổng thống trái luật.

Cựu viên chức Tòa Bạch Ốc của Trump, Peter Navarro, nói chuyện với các phóng viên hôm Thứ Sáu, ngày 3 tháng 6 năm 2022, bên ngoài tòa án liên bang ở Washington. Bộ Tư đã pháp đệ đơn kiện Navarro hôm 3/8, tuyên bố cựu cố vấn của Donald Trump đã dùng  email không chính thức khi làm việc tại Tòa Bạch Ốc và lưu giữ hồ sơ tổng thống trái luật. (Ảnh AP/Jacquelyn Martin, lưu trữ)

Vụ kiện tại tòa án liên bang ở Washington tuyên bố Navarro đã dùng ít nhất một email “không chính thức” — của ProtonMail — để gửi và nhận email. Vụ kiện được đưa ra tòa chỉ vài tuần sau khi Navarro bị truy tố tội hình sự khi từ chối hợp tác với cuộc điều tra của Quốc hội về vụ tấn công Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Vụ án dân sự kể trên cáo buộc rằng bằng cách sử dụng danh khoản email không chính thức, Navarro đã không chuyển hồ sơ tổng thống cho Cục Quản lý Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia.

Bộ Tư pháp đang yêu cầu thẩm phán liên bang ra lệnh “cho phép lấy lại bất kỳ hồ sơ Tổng thống nào thuộc quyền sở hữu, giám hộ và/hoặc dưới sự kiểm soát của ông Navarro.” Vụ kiện cũng muốn Navarro bồi thường thiệt hại không xác định. Đơn kiện nêu rõ,

“Ông Navarro đang giữ một cách trái phép những hồ sơ Tổng thống là tài sản của Hoa Kỳ và là một phần của hồ sơ lịch sử vĩnh viễn của chính quyền trước đây.”

Một luật sư đại diện cho Navarro trong vụ án hình sự đã không trả lời ngay lập tức một tin nhắn yêu cầu bình luận về vụ kiện dân sự.

© 2022 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

Nguồn: Trump ally Navarro sued for alleged unofficial email account  | Michael Balsamo | AP | August 2, 2022.