Cameron Ortis, một sĩ quan cao cấp của RCMP bị buộc tội vi phạm luật giữ bí mật, được tại ngoại

Sean Boynton | DCVOnline

Một một sĩ quan cao cấp của RCMP bị cáo buộc vi phạm luật bảo mật của Canada đã được tại ngoại sau ba năm ngồi tù chờ xét xử.

Cameron Ortis, sĩ quan cao cấp của RCMP vừa được tại ngoại hầu tra sau 3 năm tù đợi xét xử dự tính sẽ bắt đầu vào tháng 10, 2023. Nguồn: Global New

Báo giới không biết những lý do đằng sau quyết định của thẩm phán Tòa án Thượng thẩm Ontario trả tự do Cameron Ortis tại phiên điều trần duyệt cho nghi phạm được tại ngoại hầu tra hôm thứ Tư vì có lệnh cấm đăng tải. Quyết định này đã được Cơ quan công tố xác nhận với Global News.


XEM: Vụ án Cameron Ortis — Giám đốc tình báo bị buộc tội bán bí mật cho mạng lưới rửa tiền toàn cầu – ngày 14 tháng 1 năm 2021.

Ortis từng là tổng giám đốc của Trung tâm Điều hợp Tình báo Quốc gia của RCMP, đã bị bắt và bị buộc tội vào năm 2019 với một số tội danh theo Đạo luật Bảo mật Thông tin của Canada. Ông ta bị cáo buộc là kẻ lừa đảo trong hàng ngũ sĩ quan cao cấp của cảnh sát quốc gia và cung cấp thông tin nhạy cảm của cảnh sát cho một tổ chức nước ngoài giấu tên.

Ông được tại ngoại trong một thời gian ngắn vào tháng 10 năm 2019 và được yêu cầu sống với cha mẹ ở Abbotsford, B.C., đồng thời bị cấm sử dụng bất kỳ dụng cụ nào kết nối với internet. Một thẩm phán đã thu hồi lện tại ngoại của ông ta một tháng sau đó và Ortis đã bị giam trở lại giữ kể từ đó.

Phiên tòa xét xử Ortis dự định bắt đầu vào tháng 10 năm 2023 và sẽ kéo dài trong khoảng tám tuần.

Ông ta phải đối diện với tổng cộng 10 cáo buộc theo các điều khoản khác nhau, kể cả những tội danh theo luật giữ bí mật và Bộ luật Hình sự, có từ năm 2015 đến 2019.

© 2022 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Cameron Ortis, RCMP official accused of breaking secrecy law, released on bail | Sean Boynton  | Global News | December 21, 2022 — với hồ sơ của Sam Cooper của Global