Jasmine Crockett cho nổ tung quan hệ với CS Trung Hoa của Donald Trump

Aila Slisco | DCVOnline

Donald Trump công nhận đã nhận tiền của CS Trung Hoa khi làm Tổng thống

Dân biểu đảng Dân chủ Jasmine Crockett của Texas đã gây sốt với bài phát biểu chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump về mối quan hệ của ông với chính phủ CS Trung Hoa.

Hôm thứ Tư Crockett đưa ra nhận xét này sau khi dân biểu Đảng Cộng hòa Nancy Mace của Nam Carolina tuyên bố rằng Tổng thống Joe Biden đã bị CS Trung Hoa “mua bằng tiền” trong phiên điều trần của Ủy ban Giám sát Hạ viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo về “Bảo vệ nước Mỹ khỏi Chiến tranh Chính trị của Đảng Cộng sản Trung Hoa.”

“Hôm nay trong Ủy ban Giám sát, đồng nghiệp của tôi ở Nam Carolina hơi bối rối về việc ai trong số hai vị tổng thống gần đây nhất của chúng ta dành nhiều lời khen ngợi cho nhân vật lãnh đạo độc tài của CS Trung Hoa mỗi khi có cơ hội. Crockett viết và phát tán đoạn video clip ở phiên điều trần trên mạng xã hội X, trước đây là Twitter, “Nói nhỏ thôi: đó là người màu cam.”

Jasmine Crockett

Trong một tuyên bố gửi qua email cho Newsweek vào tối thứ Tư, người phát ngôn của Trump, Steven Cheung, đã tố cáo Crockett là “một con rối khác của ĐCSTH yêu Trung Hoa”.


Dân biểu đảng Dân chủ Jasmine Crockett, trái, ở Washington, D.C., vào ngày 20 tháng 3, trong khi cựu Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Hoa Tập Cận Bình hình bên phải tại Bắc Kinh vào ngày 9 tháng 11 năm 2017. Crockett trong phiên điều trần tại Hạ viện hôm thứ Tư đã tố cáo mối quan hệ của Trump với chính phủ Trung Hoa và lịch sử ca ngợi ông Tập. Win Mcnamee; Thomas Peter

Trong video clip, Crockett trích đọc lại một loạt những câu nói của Trump ca ngợi Chủ tịch Trung Hoa Tập Cận Bình trong những năm qua, trong và sau thời gian ông ở Toà Bạch Ốc, trong khi một người đứng đằng sau dân biểu Texas cầm một tấm bảng có những câu trích dẫn lời tuyên bố Trump và những ngày tháng liên quan.

Crockett nói trong clip, lập lại những câu nói của Trump, “Đây là những điều mà Trump đã nói về Tập: ‘Thông minh, xuất sắc, mọi thứ đều hoàn hảo’… ‘Chúng tôi yêu nhau’… ‘Chủ tịch Tập, là bạn của tôi, là một người rất, rất tốt’ . .. ‘Không có ai giống như vậy, ngoại hình, bộ não, mọi thứ’ …. ‘Cảm giác của tôi đối với ông là một cảm giác vô cùng nồng ấm.’” Bà nói tiếp,

“Theo quan điểm của tôi, những câu nói thế này không có vẻ giống như ai đó có ý định cứng rắn với CS Trung Hoa.”

Jasmine Crockett

Trước khi Crockett trích dẫn những câu tuyên bố của Trump, Mace đã trích dẫn một số câu trích dẫn của Biden có lợi cho Tập, trong đó tổng thống đương nhiệm cũng đã mô tả nhân vật lãnh đạo Trung Hoa là “thông minh”.

Sau đó trong phiên điều trần, Crockett cáo buộc rằng Trump, khi còn là tổng thống, đã dỡ bỏ những lệnh trừng phạt đối với công ty viễn thông Trung Hoa ZTE do nhà nước tài trợ vì lợi ích của ông và con gái Ivanka Trump, người từng giữ chức vụ cố vấn cao cấp trong chính quyền của ông.

Crockett nói trong một đoạn video clip tại phiên điều trần được các đảng viên Đảng Dân chủ trong Ủy ban Giám sát chia sẻ trên mạng xã hội X.“Trump đã nhận được hơn 5,5 triệu USD từ chính phủ CS Trung Hoa; Tổng thống Trump và con gái cố vấn cao cấp Toà Bạch Ốc của ông, Ivanka, đã nhận được hàng trăm nhãn hiệu đã ghi danh với PRC (Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa ).”

Crockett tiếp tục tiết lộ mốc thời gian một số nhãn hiệu của Trump được CS Trung Hoa cấp phép, dẫn đến việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với ZTE vào năm 2018.

Crockett cho biết: “Vào tháng 5 năm 2018, CS Trung Hoa đã phê duyệt nhãn hiệu của Ivanka… Ngày 7 tháng 5 năm 2018, CS Trung Hoa đã phê duyệt thêm 5 nhãn hiệu nữa. Ngày 13 tháng 5 năm 2018: Trump tweet rằng ông đã chỉ thị cho Bộ Thương mại đảo ngược quyết định trừng phạt ZTE.” Bà tiếp tục tố cáo,

“[Vào] ngày 7 tháng 6 năm 2018, công ty của Ivanka nhận được thêm ba giấy phép thương hiệu tạm thời của CS Trung Hoa, cùng ngày chính quyền Trump chính thức công bố thỏa thuận dỡ bỏ lệnh trừng phạt.”

Jasmine Crockett

Vào lúc đăng bản tin này, những bài đăng trên X có nhận xét của Crockett trong phiên điều trần đã được xem hàng trăm ngàn lần. Người phát ngôn của Trump, Cheung nói với Newsweek vào thứ Tư trước đó,

“Jasmine Crockett là một con rối khác của ĐCSTQ yêu Trung Hoa, người tiếp tục bán đứng nước Mỹ như Joe Biden. Thực tế là Trung Hoa đã trở nên bạo hơn dưới thời Tổng thống Biden yếu kém, và những đồng minh của chúng ta thậm chí còn gặp nguy hiểm hơn khi CS Trung Hoa xây dựng sức mạnh kinh tế và quân sự của họ.”

Steven Cheung


Ông nói tiếp: “Fentanyl chết người của Trung Hoa tiếp tục tràn vào cộng đồng người Mỹ giết không biết nao nhiêu người trong khi những người di cư Trung Hoa bất hợp pháp là nhóm phát triển nhanh nhất vượt qua Biên giới phía Nam. Chỉ có một người có thể ngăn điều đó xảy ra: Donald J. Trump.

Vào năm 2020, cựu công chức chính quyền Trump, Anthony Scaramucci, đã cáo buộc ông xếp cũ của mình đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt ZTE — đã áp đặt nhiều tháng trước đó vì công ty này làm ăn với Iran và Bắc Hàn — như một phần trong nỗ lực “hù doạ CS Trung Hoa vì lợi ích cá nhân.”

Nhiều bản tin vào thời điểm đó cho biết Trump đã kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt ZTE vài ngày sau khi Trung Hoa phê duyệt khoản vay 500 triệu USD cho một công viên giải trí của Indonesia. Công ty này đã đạt được một thỏa thuận béo bở với Trump Organization để cấp phép dùng tên của Trump, người từng là tổng thống trong lúc đó.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

________________________

Nguồn: Jasmine Crockett Putting Donald Trump’s China Ties on Blast Goes Viral | Aila Slisco | Newsweek | Jun 26, 2024