Tin cho biết EU có thể cắt giảm thuế nhập cảng xe điện của Volkswagen và BMW làm tại Trung Hoa

Christina Amann | DCVOnline


Công ty BMW họp báo về việc đầu tư sản xuất MINI tại Anh

BERLIN, ngày 16 tháng 7 (Reuters) – Hai nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết Ủy ban Châu Âu đã ra hiệu cho Volkswagen (VOWG_p.DE), và BMW (BMWG.DE) biết là họ có thể xét việc giảm thuế đối với xe điện nhập cảng của hai hãng xuất xe này làm tại Trung Hoa.

Toàn cảnh nhà máy MINI, vào ngày diễn ra cuộc họp báo về khoản đầu tư của Tập đoàn BMW tại Oxford, Anh, ngày 11 tháng 9 năm 2023 để sản xuất MINI tại Anh quốc. REUTERS/Andrew Boyers/File photo Quyền cấp phép mua hàng,

Những nguồn tin đó cho biết, Ủy ban Châu Âu sẵn sàng xếp hai nhà sản xuất xe hơi này vào loại những công ty hợp tác, khiến họ đủ điều kiện hưởng mức thuế nhập cảng 20,8% cho những xe làm ở Trung Hoa, giảm từ mức 37,6% theo kế hoạch hiện tại.

Xe điện Mini của BMW và Cupra Tavascan của Volkswagen, do thương hiệu SEAT của Trung Hoa sản xuất, không nằm trong phân tích mẫu của Brussels trước khi thông báo về thuế nhập cảng, có nghĩa là chúng tự động phải chịu mức thuế cao nhất.

Nếu được đồng ý, đây sẽ là sự thỏa hiệp sớm và đầu tiên của Brussels về thuế nhập cảng, gây thiệt hại cho một số hãng sản xuất xe hơi hàng đầu Âu châu vì họ sản xuất xe ở Trung Hoa và nhập cảngvào khu vực này.

Ngành kỹ nghệ xe hơi của Đức cũng phản đối thuế nhập cảng vì lo ngại bị Trung Hoa trả đũa; hiện nay những công ty sản xuất xe của Đức kiếm được 1/3 doanh thu vào năm ngoái ở Hoa lục. Hãng sản xuất xe điện Hoa Kỳ Tesla (TSLA.O), đã yêu cầu được mức thuế nhập cảng riêng cho họ.

Cupra Tavascan sẽ được sản xuất tại Trung Hoa và xuất cảng sang thị trường Âu châu, gồm cả Anh quốc, bắt đầu từ năm 2024. Nguồn: https://newmobility.news

Hai nguồn tin giấu tên, do tính nhậy cảm của vấn đề, cho biết quyết định này vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng. Volkswagen từ chối bình luận. BMW chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.
Brussels còn thời hạn đến mùa thu để lấy quyết định cuối cùng về thuế nhập cảng, hiện tại đây chỉ là quyết định sơ bộ.

Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu cho biết họ đang phân tích một số yêu cầu của những công ty chưa sản xuất xe chạy bằng pin ở Trung Hoa trong tiến trình điều tra và sẽ có nhận định cuối cùng sau tiến trình này.

Người này nói thêm: “Những bên liên quan sẽ được thông báo về đề nghị của Ủy ban và sẽ có cơ hội bình luận trước khi công bố bất kỳ biện pháp dứt khoát nào.” ■

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

________________________

Nguồn: EU may cut China EV import tariffs for Volkswagen and BMW, sources say | Christina Amann | Reuteurs | July 16, 2024. Christina Amann tường trình; Phil Blenkinsop và Josephine Mason bổ túc; Victoria Waldersee viết tin; Christoph Steitz và Mark Potter chỉnh sửa