Trump nhắc lại thuyết âm mưu cho rằng Thủ tướng Trudeau ‘có thể là’ con của Fidel Castro

DCVOnline (Tin CBC)

Trump nhận định như thế trong cuộc phỏng vấn cựu tổng thống dành cho một người phát hình trực tuyến

Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, bên trái, và Thủ tướng Justin Trudeau trò chuyện trước cuộc họp bàn tròn của NATO vào tháng 12 năm 2019. (Ảnh Frank Augstein/AP)

Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã lập lại một lời đồn vô căn cứ về cha mẹ của Justin Trudeau trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai, cho rằng thủ tướng Canada “có thể là” con của cựu tổng thống Cuba Fidel Castro.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa hiện tại đã ngồi xuống để trả lời phỏng vấn với người phát trực tuyến Adin Ross và được yêu cầu phản ứng trước những bức ảnh của nhiều nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và thế giới.

Khi được xem một bức ảnh của thủ tướng Canafa, Trump ngay lập tức đưa ra thuyết âm mưu, trích dẫn “họ” không nêu tên ai nguồn tin của mình.

Trump nói, “Họ nói rằng ông ấy là con của Fidel Castro và có thể là vậy. Mọi thứ đều có thể xẩy ra trên thế giới này.

Trudeau sinh ngày 25 tháng 12 năm 1971, là con của cố Thủ tướng Canada Pierre Trudeau và vợ ông, Margaret — hơn bốn năm trước khi Margaret thực hiện chuyến đi đầu tiên được đưa tin rộng rãi lúc bà đến Cuba và gặp Castro.

Thuyết âm mưu này trước đây đã được đồn đãi râm ran trên mạng xã hội sau cái chết của Castro vào năm 2016, khi Trudeau gây ra một cuộc náo động vì những phát biểu ca ngợi cố lãnh đạo Cuba.

Cuộc phỏng vấn với Ross được giới truyền thông Hoa Kỳ mô tả là một nỗ lực của Trump để tiếp cận giới cử tri trẻ tuổi. Khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, Trump cho biết cậu con 18 tuổi của ông, Barron, là “người hâm mộ lớn” của streamer ở Hoa Kỳ.

Theo số liệu công khai Ross có hơn bốn triệu người ghi danh xem trên YouTube và hơn một triệu người ghi danh trên mạng Kick.

Trump đã nói rằng ông “rất hợp” với Trudeau, nhưng nói rằng ông không chấp thuận những chính sách của ông ấy. Trump nói,

Trump (trái) cho biết chính con trai ông, Barron, đã dục ông thực hiện cuộc phỏng vấn tuột bản lề với phát thanh viên cánh hữu Adin Ross (phải). Nguồn: Independent


“Ông ấy có vẻ đang rất tiến bộ và người dân Canada không thích điều đó.”

Donald Trump

Trump cũng ám chỉ rằng một ứng cử viên bảo thủ có thể đắc cử trong cuộc bầu cử sắp tới, mặc dù ông dường như không biết đến Lãnh đạo bảo thủ Pierre Poilievre, người đã dẫn trước Đảng Tự do Trudeau trong các cuộc thăm dò gần đây.

Trump nói, “Nếu họ có một người bảo thủ tốt — có thể họ có, có thể không. Tôi không biết. Nhưng một người bảo thủ mạnh sẽ thắng cử ở Canada.

Ngoài Trudeau, Trump cũng phản ứng với những bức ảnh của Chủ tịch Trung Hoa Tập Cận Bình và Kim Jong-un của Bắc Hàn.

Trump mô tả Tập là một người rất “uy quyền” và cho biết ông có “”mối quan hệ tốt đẹp” với chủ tịch Trung Hoa, trong khi ông cho biết ông “thực sự rất hợp” với Kim của Bắc Hàn.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

________________________

Nguồn: Trump repeats conspiracy theory that PM Trudeau ‘could be’ son of Fidel Castro | CBC | August 7, 2024