Tim Walz có thứ mà không ai có thể mua hoặc làm giả được

Jaime-Watt | DCVOnline

Trong chính trị, tính chân thật là con đường tốt nhất để chuyển tải thông điệp một cách hiệu quả, đáng tin cậy, sự đồng cảm chân thành. Dù đầy những lỗi lầm, Donald Trump vẫn có tính xác thực. Đảng Dân chủ cuối cùng đã tỉnh giấc và chọn một người độc đáo của riêng họ: Tim Walz.

Liên danh Harris-Walz cho thấy chính trường đã sẵn sàng cho một cuộc đua tổng thống vừa tái hiện | Thống đốc Minnesota Tim Walz phát biểu trước Tổng thống Joe Biden nói chuyện tại Dutch Creek Farms, ngày 1 tháng 11 năm 2023, tại Northfield, Minn. (Ảnh lưu trữ AP/Abbie Parr)

Có một khoảnh khắc trong những cuốn tiểu thuyết bán ở tiệm thuốc tây hoặc phim loại Hallmark, khi một nhân vật dịu dàng thì thầm với nhân vật khác, “Đừng thay đổi điều gì cả. Cứ như thế là tuyệt diệu.

Tôi không thực sự hình dung Tim Walz, người cùng mới được chọn đứng cùng liên danh với Kamala Harris, là nhân vật chính trong câu chuyện đa cảm này. Ông ấy có thể là một ông chủ tiệm tạp hoá tốt bụng hoặc cha của cô dâu đang lo lắng: vững chãi, thông cảm, giàu lòng trắc ẩn.

Tuy nhiên, đây chính là điều tôi sẽ nói với ông ấy: “Đừng thay đổi gì hết.

Thách thức cốt lõi của Walz — là thu hút và giành được phiếu bầu của cử tri vùng trung tâm nước Mỹ — đáng sợ hơn nhiều so với bất kỳ điều gì bạn đọc tìm thấy trong một cuốn tiểu thuyết sến súa. Nhưng điều thực sự định nghĩa sự to lớn của thách thức này không chỉ là những đối thủ chính trị sẵn sàng lục tung thùng rác của ông và đào xới mọi sai lầm hoặc bước đi sai lầm mà ông từng mắc phải. Mối đe dọa thực sự đến từ bên trong — đám đông được gọi là “cố vấn ngoại hình” của ban vận động, những người hiện không còn nghi ngờ gì nữa, đang vây quanh ông.

Họ là những người phải chống lại những bốc đồng di truyền để “Sarah Palin hóa” ông, và bảo đảm giữ cho Tim Walz không thay đổi.

Giữ ông ấy tránh xa những kiểu trang điểm giả tạo, kiểu tóc đẹp hơn và những bộ vest vừa vặn. Giữ mũ lưỡi trai của ông ấy luôn cài chặt. Giữ dây giầy thể thao New Balance của ông ấy luôn thắt chặt. Ông ấy có thứ mà không ai có thể mua hoặc chế tạo được: tính xác thực.

Những chính khách và nhóm vận động tranh cử của họ thường quên điều này.

Ở Canada, bạn không cần phải tìm kiếm bằng chứng xa xôi. Cuộc trình diễn thời trang của những chính khách ở hội chợ Calgary Stampede; họ mặc quần jean mới lục ra từ ngăn kéo dưới cùng và mũ cao bồi trông như trang phục Halloween vào phút chót, là những chứng thực hết sức khôi hài.

Nhưng những chính khách không chỉ thích những trò hề, mà còn thích những kiểu người cụ thể. Và khuynh hướng này rất mạnh ở phía nam biên giới.

Người về nhì trong cuộc đua giành vị trí phó tướng của Harris là Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro. Một chính khách tài năng và là ngôi sao đang lên trong đảng Dân chủ, nhưng nhiều người nhận thấy ông bắt chước ngữ điệu của cựu tổng thống Barack Obama đến mức gần như vô lý.

Mức độ bắt chước này không là gì so với những đối thủ Cộng hòa của Shapiro. Hàng loạt, vô số người phát ngôn của Đảng Cộng hòa và ngay cả thống đốc (trong đó có Ron DeSantis) đều tin rằng bắt chước không chỉ là hình thức nịnh hót chân thành nhất đối với kẻ tự đại đang nắm quyền, Donald Trump, mà còn là cách tốt nhất để thu hút được người dân Mỹ.

Từ Trump, họ đã rút ra những bài học sai lầm. Họ đã ăn cắp cả sự thô lỗ trong lời nói, sự co giật trong phong cách nói và kiểu của bộ vest của ông. Nhưng họ đã không biết rằng Trump mang đến điều mà ít người khác có — và rằng khi sao chép ông ấy, họ đã tự động đánh mất — tính chân thực.

Trong chính trị, tính chân thật là con đường tốt nhất để chuyển tải thông điệp một cách hiệu quả, đáng tin cậy, sự đồng cảm chân thành. Nếu không tin ai đó là chân thực, người dân sẽ không bao giờ cảm thấy họ thực sự đứng về phía họ hoặc ủng hộ những gì quan trọng nhất đối với họ.

Trong một thời gian dài, đảng Dân chủ đã không hiểu được lý do tại sao rất nhiều cử tri cảm thấy và vẫn cảm thấy như vậy về Trump: vì, bất chấp mọi lỗi lầm của ông ta, đối với nhiều người, ông vẫn là một người chân thực độc đáo.

Cuối cùng, đảng Dân chủ đã tỉnh giấc và chọn một người chân thực của riêng họ: Tim Walz.

Ông không phải là anh hùng chiến tranh, nhưng ông đã phục vụ đất nước trong quân đội hơn 24 năm.

Ông không phải là một tỷ phú quản lý quỹ đầu cơ; ông là một giáo viên trung học và chưa bao giờ có cổ phiếu hay trái phiếu trong đời. Một thầy giáo đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của học trò của mình.
Ông chưa bao giờ giành được Siêu cúp Bóng bầu dục, nhưng ông đã huấn luyện đội bóng bầu dục của trường từ hạng bét đến chiến thắng trong Giải vô địch Tiểu bang.

Vấn đề là ông ấy rất dễ gần. Kiểu người hàng xóm không chỉ có thang kéo mà bạn cần mượn mà còn sẵn sàng sang giúp bạn treo lá cờ mới đúng vào ngày 4 tháng 7.

Trong cảnh chính trường ngày nay, trong thời đại tự đề cao và khoa trương không ngừng, những điều này tỏa sáng.

Trong trường hợp của Tim Walz, trang phục của ông, kể cả những bộ vest không vừa vặn, nhưng đúng là cách thể hiện chân thực về con người ông: một người đàn ông của gia đình đến từ vùng Trung Tây Hoa Kỳ, một người vui vẻ yêu đất nước của mình.

Một người đàn ông không quan tâm nhiều đến thời trang.

Vì ông ấy không cần.

Và ông ấy cũng không nên quan tâm trong những tháng tới.

Tác giả | Jaime Watt là chủ tịch điều hành của Navigator Ltd. và là một chiến lược gia của Đảng Bảo thủ. Ông là một cây bút viết bài tự do cho tờ Star. @jaimewatt.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

________________________

Nguồn: Tim Walz has something you can’t buy or fake | Jaime-Watt | The Star | August 12, 2024