Kamala Harris chọn Thống đốc Minnesota Tim Walz làm ứng cử viên phó tổng thống

Mini Racker |DCVOnline

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đã chọn ứng cử viên ít được để ý và là thống đốc Minnesota.

Kamala Harris và Tim Walz. Ảnh trình bầy của Elizabeth Brockway/The Daily Beast/Getty/Reuters


Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã chọn Thống đốc Minnesota Tim Walz làm ứng cử viên phó tổng thống.

CNN đưa tin sớm nhất về quyết định của phó tổng thống Mỹ. Phó tổng thống Harris đã gọi điện thoại cho những ứng viên vào chung kết khác đã đi vận động và nói chuyện riêng về vị trí số 2 trong vài tuần qua.

Một cựu thầy giáo trung học và huấn luyện viên bóng bầu dục khiêm tốn, Walz, 60 tuổi, đã trở thành ứng cử viên nổi bật bất ngờ trong cuộc chọn lựa phó tổng thống của đảng Dân chủ khi ông đặt ra nhãn hiệu “quái đản” cho Donald Trump và J.D. Vance.

Là giám đốc điều hành của một tiểu bang có khuynh hướng Dân chủ mà đảng Cộng hòa vẫn tuyên bố rằng họ đang muốn thắng, người Minnesota này mang nguồn gốc nông thôn và sức hấp dẫn của vùng Trung Tây đến những tiểu bang dao động quan trọng mà Harris cần phải thắng.

Walz đã phục vụ trong Quân đội hơn hai chục năm và phục vụ sáu nhiệm kỳ tại Hạ viện Hoa Kỳ trước khi được bầu làm thống đốc vào năm 2018.

Thống đốc Tim Walz chào đón Kamala Harris khi bà đến Phi trường quốc tế Minneapolis-St. Paul ở Saint Paul, Minnesota vào ngày 14 tháng 3 năm 2024. Stephen Maturen/Getty

Sau khi tái đắc cử vào năm 2022 và với đảng của mình nắm toàn quyền kiểm soát chính quyền tiểu bang, ông đã lãnh đạo một phần của nhiệm kỳ mà tờ báo địa phương của ông gọi là “một trong những phần của nhiệm kỳ quan trọng nhất trong lịch sử tiểu bang”.

Trong cơn sốt dẫn đến việc được lựa chọn, ông đã nhận được sự ủng hộ của những đoàn lao động.

Walz cũng có vẻ là lựa chọn hàng đầu của cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho chức Phó Tổng thống; một nguồn tin thân cận với suy nghĩ của bà đã nói với The Hill rằng bà “luôn đặc biệt yêu mến những bạn đồng viện tại Hạ viện”.

Harris, người đã trở thành ứng cử viên tổng thống được cho là của đảng Dân chủ ngay lập tức vào ngày Tổng thống Joe Biden phải rút lui khỏi cuộc tranh cử trước áp lực dữ dội, đã chọn Walz trong một danh sách ngắn còn lại những Thống đốc Josh Shapiro của Pennsylvania, Andy Beshear của Kentucky và J.B. Pritzker của Illinois, cũng như Thượng nghị sĩ Mark Kelly của Arizona và Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg của Indiana.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

________________________

Nguồn: Kamala Harris Picks Minnesota Governor Tim Walz for VP Running Mate | Wang Jisi, Hu Ran, and Zhao Jianwei | Foreign Affairs | August 6, 2024