Việt Nam bắt giam một người viết báo mạng nổi tiếng vì chỉ trích nhà nước

DCVOnline – Tin AP

tdn-03Công an Việt Nam bắt giam một trong những một người viết báo mạng được nhiều người biết đến nhất trong nước vì đã đăng bài chỉ trích nhà nước Cộng sản Việt Nam.
Việc bắt giam ông Trương Duy Nhất, 49 tuổi là sự việc mới nhất trong cuộc trấn áp những người bất đồng chính kiến đang gia tăng dữ dội ở Việt Nam, một quốc gia theo chế độ độc đảng.

Báo Tuổi Trẻ tường thuật hôm nay thứ Hai ngày 27 tháng Năm công an bắt ông Nhất tại nhà ông ở thành phố Đà Nẵng hôm Chủ Nhật và sau đó ông bị đưa ra Hà Nội dưới sự kiểm soát của công an để được điều tra thêm. Ông Nhất bị kết tội “lạm dụng các quyền tự do dân chủ”, một tội phạm có thể mang án tù bảy năm.

Ông Trương Duy Nhất trên sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội cho CA  điều tra (ảnh chụp lúc 15g10 ngày 26-5 tại sân bay Đà Nẵng) - Ảnh: Đ.Nam/Tuoi Tre Online
Ông Trương Duy Nhất trên sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội cho CA điều tra (ảnh chụp lúc 15g10 ngày 26-5 tại sân bay Đà Nẵng) – Ảnh: Đ.Nam/Tuoi Tre Online

Những năm trước đây ông Nhất là nhà báo làm việc cho một tờ báo nhà nước. Hai năm trước, ông bỏ việc để dành thời gian viết blog của mình. Những bài viết ông đưa lên mạng thường chỉ trích nhà nước, kể cả một bài viết kêu gọi ông Thủ tướng nước CHXHCNVN và ông Tổng bí thư Đảng Cộng sản từ chức.
© 2013 DCVOnline


Nguồn: Vietnam Arrests Well-Known Blogger for Criticism. AP, HANOI, Vietnam May 27, 2013

8 Comments on “Việt Nam bắt giam một người viết báo mạng nổi tiếng vì chỉ trích nhà nước

  1. Mấy lóng rày, nhờ kinh nghiệm dầy cộm về các chú Cộng Phỉ, nên TMY tui đi guốc trong bụng các chú ấy, a. Các chú ấy ngày xưa là phòng ngự, cầm cự, tổng phản công; nhưng trong quá độ tiến lên… tư bản chủ nghĩa, các chú ỡm ờ cái đuôi CS,nay chỉ còn, chỉ còn phòng ngư, cầm cự, tổng Phản…Phé nhau thui!
    Các chú các dì ỡm ờ Cộng Phỉ đang phản…phé nhau thiệt sự chứ chơi sao. Này ơi, cái vụ bóp cổ ông Cha Lỳ , là phe bên kia sáng tạo ghê gớm ra nhằm ghè vô đầu đổ vạ cho đồng chí Ếch đấy! Cái zụ cánh Quang Nghị & Thế Thảo
    Hà nội sang tác ra vụ đàn áp giáo hữu Đồng Chiêm, nhằm quy chụp tỗi xuống hỏa ngục cho cậu học sinh Lớp Bảy xưa kia… Mà không làm cậu Ếch rới sợi lông nào, cà. Vì sao thế , ư? Vì cậu Ếch có túi tiền, lì xì búa xua, mà lắm bạn… Cả cái Cuốc Hụi, cà cái TW đoảng cũng chào thua cậu học sinh Lớp Bảy, kẻ thù của ông Tiên Ngu Bê Đê ta.
    Ấy à, còn nói chung đ0ảng ta, rất là sợ Mỹ nó chơi xỏ như chơi xấu VNCH, bất ngờ nó cho huống hố đi đồi nhà ma, nên các chú đu hàng hai, ngương ngước nhìn Tàu Phù, lỡ ra, còn có chỗ mà dựa…Mà chính Tàu khựa cũng đang mất thế đứng rồi kìa…
    Lạ thay, hễ ai biểu tình chống Tàu khựa là phe Trọng Lú bắt tù… mà chẳng thấy ai biểu tình chống …Mỹ cả, là sao! Đồng Chí X tủm tỉm trả lời cái, coi!

    • Tôi không biết công an VC có bóp cổ cụ LM Lý hay không nhưng tôi biết họ có bóp dế ông “tù nhân” nọ, bóp… vú chị “tù nhân” kia… chưa kể còn sờ chỗ… Thôi sắp sửa phạm luật nhà nước… xin xì-tốp cho lành…

      Tóm lại, tôi không thuộc hạng người thích chửi, dù là chửi VC, nhưng không ưa giả lả… kiểu VC cũng có văn hóa chứ, chỉ là loại văn hóa khác thôi…

  2. Một tấm ảnh bằng nghìn lời nói. Những tấm
    hình ông Nhất ở phi trường Đà Nẵng trong khi di lý ra Hà Nội, nhìn ông ta như
    đang đi du lịch, không ai biết đây là một tội phạm đã bị câu lưu cho thấy sự tế
    nhị trong sự thi hành nghiệp vụ của CAVN. Điều này chỉ có được khi yếu tố nhân
    quyền được tôn trọng, ông Trùm đánh giá cao tính chuyên nghiệp của CAVN, khác hẳn
    với những hình ảnh tội phạm bị di lý ở nước Mỹ, ôi thôi nào là tay còng, đầu chụp
    khăn kín mít, nhân viên áp giải mặc áo có chữ FBI to tổ bố làm ai ai cũng biết.

  3. Ảnh lấy được từ một website Trung quốc, đã copy lại website Việt Nam trên mạng nào đó.

  4. Không biết DCVOnline còn treo bảng “Khu phố Văn hóa – Cấm không xả rác, không tụ họp bầy đàn” đến bao giờ nữa?! 😀

  5. Mình bị công an Hà Nội suýt đập nhừ tử hai lần trước khi đi B, ba lần chỉ chút xíu nữa thì đi đong với cảnh sát Mỹ, một lần đứng nhìn bạn bị police đánh thừa sống thiếu chết trên xa lộ liên bang I-5. Bây giờ thấy em nhà báo Nhất dám động tới dế của hai ông đệ nhất công thần mà còn được dẫn độ đàng hoàng ( đi tàu bay về thủ đô nữa ) như thế thì thật đáng mừng cho dân tộc Việt Nam nghìn năm văn hiến mình nhỉ ? Cám ơn Trời Phật. Hỡi những người cùng khổ,cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, hãy ( vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian, vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn ),lời dịch bài quốc tế ca của Hồ chí Minh cứ văng vẳng bên tai tôi mỗi khi nghĩ về đất nước. Hỡi những người sống như nô lệ thế kỷ 18, cứ nhè đảng, nhà nước hay các “cụ” mà chửi thì sẽ có cơm (VN airline, khá ngon) và còn được đi trên mây nữa. Bao lâu? Nghĩ làm gì cho mệt. Hết mưa trời lại nắng.

  6. Ông Nhật-ất… ơi…đời ta như cánh trim triều trong một nhà giam rồi
    thươn zối nhớ…
    Nhớ ! Chắc chắn là ngẩn ngơ nhớ, là mấy cô cửa hàng trưởng, mấy
    anh Công an khu vực, công an nội chính… nhớ cái thời hét ra lửa mửa
    ra khói; coi nhăn răng còn kém con cà con kê nhậu nhẹt của mấy anh
    Ông Nhật-ất…ơi… TMT tôi dám cam đoan thời gian anh ủ tờ sẽ rất là
    ngắn…sẽ có ai khác, không phải công an đâu, sẽ mở cửa tù cho anh
    ra cùng ánh sáng ngoài trời…khi cái tượng Lênin nơi Giảng Võ bị nhân
    dân anh hung đập vỡ tan cái mặt hề cộng phỉ đi rồi. Bính an, anh Nhất!

  7. Đấu tranh theo kiểu dân chủ tiệm tiến mà vẩn bị bắt. Yêu đảng, kính bác, góp ý nhỏ nhẹ lịch sự mà vẩn bị vô tù ngồi chơi như thường. Tội nghiệp ông Nhất quá. Ông có ý ngay lành mà cái đảng thổ tả của ông nó đâu có thèm nghe. Nó mà nghe ông nói, nó chịu sửa chửa những khuyết điểm ông nêu ra thì tôi chẳng buồn vô mấy cái website chống cộng này mà làm gì. Thôi tôi cũng mong ông chân cứng đá mềm, sức khỏe dồi dào, để huởng tự do sau thời cộng sản.