Chính quyền đàn áp sinh viên trong và ngoài nước

DCVOnline

tp1972Đây là “Bản tin đặc biệt về việc đàn áp sinh viên ở trong và ngoài nước của chính quyền…”

DCVOnlineDưới đây là phần trích dẫn 6 trang của “Bản tin đặc biệt về việc đàn áp sinh viên ở trong và ngoài nước của chính quyền Nguyễn Văn Thiệu”. Bản tin này đăng trên báo Tiền Phong của “Hội Việt Kiều Yêu Nước Tại Ca-na-đa” phát hành ngày 3 tháng 7, năm 1972. Tiền Phong là tiền thân của tờ Đất Việt của cái gọi là HVKYNTC.

Tuy hai tờ báo Tiền Phong và Đất Việt và những hậu thân của chúng, tờ Đất mới và Diễn đàn Người Việt, đã đình bản từ những năm đầu thập niên 1990, nhưng đại đa số những người chủ trương của những tờ báo vừa kể  vẫn còn sinh sống tại Canada, một quốc gia tự do, dân chủ. và họ hoàn toàn im lặng, không phát hành một tờ báo in hay báo mạng nào để tự do bày tỏ quan điểm trước những đàn áp thô bạo của chính quyền Cộng sản Việt Nam với thường dân cũng như những người trong giới hoạt động dân chủ trong nước.


tp1

tp2 tp3 tp4

tp5

tp6

© 2015 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Hội Việt Kiều Yêu Nước Tại Ca-na-đa, Tiền Phong, 3 tháng 7, 1972.

1 Comment on “Chính quyền đàn áp sinh viên trong và ngoài nước

  1. Theo tôi thì ông chủ bút dcvonline không cạn đề tài mà cũng chẳng có vendetta gì với HVKYN hết…Chẳng qua là phải đập những cái đáng đập….on time & right on target!

    Lúc mà những thành viên của HVKYN tưởng rằng họ đã và đang hạ cánh an toàn và muốn đừng ai nhắc đến những hoạt động của họ cách nay 30, 40 năm là lúc cần phải đập nhất trước khi họ trở thành liệt sĩ…hay thực hiện lời hứa 45 năm trước của NVN: “Tôi sẽ lặng lẽ ở lại Canada. Đất nước này đã rất tốt với tôi.”….

    Chúng ta cần phải biết vì lý do gì mà những người đã từng một thời hiên ngang tuyên bố “Đứng ngoài cuộc chiến” mà sau đó lại nhũn ra như con chi chi
    trước mặt nhà cầm quyền… Áp lực gì? từ đâu?…Biết được những điều này sẽ rất có ích cho những bài bình luận về vấn đề “Hòa hợp, hòa giải dân tộc “.

    Bộ xương ngựa Mác, Lê đã bị cả thế giới đập từ lâu mà vẫn còn lòi ra những chuyện động trời…..thì xá gì bộ xương ngựa HVKYN. Tiếp tục đập đi ông chủ bút dcvonline.