Những tiên đoán tệ nhất trong năm 2020

Zack Stanton | Trà Mi

Năm nay không ai có thể đoán trước được. Nhưng điều đó không có nghĩa là người ta không làm.

Quả cầu pha lê có Donald Trump, Bernie Sanders, Susan Collins, Joe Biden và Lindsey Graham. Minh họa của POLITICO / AP, Getty Images, iStock

Vào ngày cuối cùng của năm 2019, Tổng thống Donald Trump đã đón Giao thừa tại Mar-a-Lago, đánh dấu vào năm 2020 với một dự đoán khủng khiếp về năm tới. Tổng thống nói với khách mời,

“Tôi dự đoán chúng ta sẽ có một năm tuyệt vời. Tôi nghĩ đó sẽ là một năm tuyệt vời.”

Donald Trump

Trong 12 tháng qua, một đại dịch toàn cầu đã giết chết ít nhất 1,65 triệu người, trong đó có hơn 333.000 người Mỹ. Nền kinh tế suy thoái khi mọi người phải ở nhà và nền thương mại chậm lại. Ttrường học đã phải đóng cửa và các lớp học được tổ chức trên Zoom — một công ty tổ chức hội nghị truyền hình mà tương đối ít người biết đến trước tháng Ba. Lửa cháy rừng đến ngạt thở đã biến bầu trời thành màu cam ở Bờ Tây. Việc cứu Bưu điện đã trở thành một cuộc tập hợp chính trị. Những khoảnh khắc của niềm tự hào tập thể, như Thế vận hội, đã bị hủy bỏ. Trump trở thành tổng thống thứ ba trong lịch sử Hoa Kỳ phải đối mặt với một phiên tòa luận tội tại Thượng viện, và vào tháng 11, ông trở thành tổng thống thứ tư trong 100 năm qua không tái đắc cử.

Với lợi ích của nhận thức muộn, 2020 chắc chắn không phải là một năm tuyệt vời. Công bằng mà nói: Ai có thể dự đoán chính xác những gì chúng ta đã trải qua vào năm 2020?

Theo truyền thống hàng năm, Tạp chí POLITICO đã quyết định nhìn lại một số tiên  đoán sai lầm táo bạo, tự tin và ngoạn mục nhất về năm chúng ta vừa trải qua. Dưới đây là 32 dự đoán về năm 2020 không chính xác được dự đoán với tầm nhìn 20/20.

Donald Trump, Joe Biden và Bernie Sanders đều sẽ có Covid – và nó sẽ giết một trong số họ trước Ngày bầu cử

Dự báo của Scott Adams, ngày 12 tháng 3

Một trong những nhân vật bất ngờ hơn của thời Trump là sự xuất hiện của Scott Adams người sáng tạo “Dilbert” với tư cách là một người bình luận chính trị ủng hộ Trump. Adams, một “người đã học thôi miên” với chuyên môn tự xưng trong nghệ thuật đen, đã tự tin đưa ra nhiều dự đoán đáng trong bốn năm qua. Nhưng không dự đoán  nào lại khá nghiệt ngã như dòng tweet ngày 12 tháng 3 của ông ấy dự đoán rằng trước ngày 3 tháng 11, Sanders, Biden và Trump sẽ nhiễm bệnh Covid-19 — và một trong ba người sẽ chết vì nó.

Đã sang tháng 12, cuộc bầu cử đã kết thúc và cả ba người vẫn còn sống. Mặc dù Trump đã mắc bệnh coronavirus trước Ngày bầu cử, sau khi nhập viện và được điều trị VIP, ông đã nhanh chóng hồi phục.

Kanye West sẽ phá hỏng cơ hội của Biden bằng cách lấy phiếu của dân da đen

Dự đoán của Gianno Caldwell, ngày 5 tháng 7.

Caldwell, một người phân tích chính trị của Fox News và người dẫn chương trình podcast bảo thủ, đã tweet vào ngày 5 tháng 7, một ngày sau khi West tuyên bố ứng cử.

“Nếu @kanyewest nghiêm túc về việc tranh cử Tổng thống, anh ấy sẽ làm tê liệt số phiếu của người da đen chống lại @JoeBiden. Anh ấy chắc chắn sẽ bảo đảm cho việc @realDonaldTrump sẽ giành chiến thắng bởi vì nếu không có lá phiếu của khối dcuwr tri da đen thì Biden sẽ cháy rụi.”

Gianno Caldwell

Cuối cùng, Yeezy đã nhận được tổng số 68.000 phiếu bầu. Biden nhận được hơn 81 triệu, nhiều hơn Trump khoảng 7 triệu. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​của Edison Research cho thấy Biden giành được sự ủng hộ của 87 phần trăm cử tri Da đen.

Coronavirus đơn giản sẽ “biến mất”.

Dự báo của Donald Trump… nhiều, nhiều lần

Ngày 6 tháng 3: “Nó sẽ biến mất.”

Ngày 10 tháng 3: “Hãy bình tĩnh. Nó sẽ biến mất.”

Ngày 12 tháng 3: “Nó sẽ biến mất.”

Ngày 30 tháng 3: “Nó sẽ biến mất. Bạn biết điều đó — bạn biết nó sẽ biến mất, và nó sẽ biến mất, và chúng ta sẽ có một chiến thắng tuyệt vời.”

Ngày 31 tháng 3: “Nó sẽ biến mất, hy vọng là vào cuối tháng. Và, nếu không, hy vọng nó sẽ sớm xảy ra sau đó.”

Ngày 3 tháng 4: “Nó sẽ biến mất… Nó sẽ – Tôi không nói ngày nào. … Tôi đã nói “nó sẽ biến mất,” và nó sẽ biến mất.”

Ngày 7 tháng 4: “Nó đã đi – nó sẽ biến mất.”

Ngày 15 tháng 5: “Nó sẽ biến mất – một lúc nào đó, nó sẽ biến mất.”

Ngày 15 tháng 6: “Tại một thời điểm, những thứ này biến mất. Và nó sẽ biến mất.”

Ngày 19 tháng 7: “Cuối cùng tôi sẽ đúng. Bạn biết đấy, tôi đã nói, “Nó sẽ biến mất.” Tôi sẽ nói lại lần nữa.”

Ngày 5 tháng 8: “Thứ này sẽ biến mất. Nó sẽ mất đi như mọi thứ trôi đi.”

Ngày 31 tháng 8: “Nó sẽ biến mất.”

Ngày 15 tháng 9: “Nó sẽ biến mất. Và có lẽ nó sẽ biến mất nhanh hơn rất nhiều vì có vaccin.”

Ngày 10 tháng 10: “Nó sẽ biến mất; nó đang biến mất.”

Ngày 24 tháng 10: “Nó sẽ biến mất; nó đang vào ngã rẽ.”

Bây giờ là cuối tháng 12 và mặc dù thuốc chủng ngừa đang bắt đầu được phân phối, không có dấu hiệu nào cho thấy coronavirus đang biến mất, bất chấp mong muốn nhiệt thành của đám đông mong đợi “miễn dịch cộng đồng”. Trên toàn quốc, virus đang ở giữa đợt thứ ba và vượt cao hơn hẳn những đợt hồi đầu năm. Vào ngày 17 tháng 7, sự gia tăng đột biến của coronavirus vào mùa hè đã đạt đỉnh của nó về số người mắc mới hàng ngày ở Hoa Kỳ: 76,334. Hôm nay, con số đó sẽ là tổng số hàng ngày thấp nhất mà chúng ta thấy trong hơn hai tháng. Chúng ta đã đánh dấu hơn 100.000 trường hợp mới mỗi ngày kể từ ngày 4 tháng 11, số người thiệt mạng do Covid đã đạt mức cao kỷ lục, 10 ngày chết chóc nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch đều xảy ra vào tháng 12 năm nay và số người chết có thể sẽ tăng lên trong những tuần tới do sự di chuyển trong những ngày lễ.

Chúng ta sẽ biết ai đã thắng cử tổng thống trước 10 giờ tối đêm bầu cử.

Dự đoán của James Carville, Nov. 2

Trong thời gian sắp tới Ngày bầu cử, một luồng suy nghĩ đã xuất hiện rằng các cuộc thăm dò cho thấy một cuộc chạy đua sát nút giữa Trump và Biden thực sự đã làm giảm đi sự ủng hộ của Biden. Trong số những người chấp nhận suy nghĩ này có James Carville, chiến lược gia nổi tiếng của đảng Dân chủ, người chỉ đạo chiến dịch tranh cử năm 1992 của Bill Clinton. Carville nói với Andrea Mitchell của MSNBC vào ngày 2 tháng 11, “Chúng ta sẽ biết người chiến thắng trong cuộc bầu cử này vào 10 giờ tối mai. Những gì mọi người đang làm chỉ là khiến mọi người sợ hãi và khiến họ lo lắng một cách không cần thiết.”

Số phiếu trong đêm bầu cử chứng tỏ không có kết quả, với một số lớn các lá phiếu gửi qua thư chưa đếm được đang chờ được kiểm tra. Mãi đến 11 giờ 25 phút sáng thứ Bảy, bốn ngày sau, AP tuyên bố Joe Biden là người chiến thắng và các phương tiện truyền thông lớn khác cũng làm theo.

“Nếu anh ấy thua, Trump sẽ nhượng bộ một cách lịch sự.”

Dự báo của Mick Mulvaney, Nov. 7

Chưa đầy hai giờ sau khi AP công bố kết quả cuộc đua, tờ Wall Street Journal đã đăng một bài viết của cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng của Trump, Mick Mulvaney, cho rằng Trump sẽ “hành động và nói như một tổng thống vĩ đại nên – dù thắng hay thua,” nghĩa là rằng ông ta sẽ khiêm tốn nhượng bộ nếu ông ta thua.

Trump vẫn không nhượng bộ, mặc dù thực tế là Cử tri đoàn đã bỏ phiếu, các tiểu bang đã chứng nhận kết quả bầu cử và dù bằng cách nào đi nữa, Joe Biden đã thắng cử. Mặc dù vậy, Trump vẫn đang tiến tới trong một nỗ lực kỳ lạ nhằm khiến các thành viên Quốc hội thách thức và lật ngược số phiếu của Cử tri đoàn khi họ chính thức kiểm phiếu tại Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1.

Trump sẽ bỏ Pence và tranh cử với Nikki Haley

Dự đoán của Paul Begala, nhiều lần

Giống như một con bọ chui tai trong đầu bạn, ý nghĩ cho rằng Trump sẽ loại Mike Pence khỏi liên danh tranh cử năm 2020 và thay thế ông ta bằng Nikki Haley, đối với một bỉnh bút nhất định ở vùng Thủ đô, là không thể loại trừ. Trong số những người thực sự tin rằng điều này sẽ xảy ra là chiến lược gia đảng Dân chủ Paul Begala. Begala nói vào ngày 2 tháng 3,

“Đây không phải là một dự đoán; đó là một điều chắc chắn. … Ông ta sẽ loại Mike Pence và đưa Nikki Haley vào liên danh cố lấy những phụ nữ vùng ngoại ô.”

Paul Begala

Begala đã tweet vào ngày 12 tháng 8,

“Tôi tiếp tục nói với các bạn điều này. … Trump sẽ loại bỏ Pence.”

Paul Begala

Ông ấy lại tweet vào ngày 20 tháng 8,

“Hôm nay là ngày trọng đại! … Trump loại bỏ Pence và thay thế anh ấy bằng Nikki Haley.”

Paul Begala

Begala đã tweet vào ngày 24 tháng 8,

“Nó sẽ xảy ra trong tuần này. 100%.”

Paul Begala

Ông ấy đã tweet vào ngày 25 tháng 8,

“Trump sắp bán Pence đổi lấy Nikki Haley.”

Paul Begala

Sau đó, với một lưu ý về sự tự ti, sau khi Pence chấp nhận sự đề cử vào vị trí UCV Phó tổng thống vào ngày 26 tháng 8, Begala viết,

“Lý do duy nhất khiến Trump không làm điều khôn ngoan về mặt chính trị và thay thế Pence bằng Nikki Haley là vì tôi đã hun khói lùa Trump ra và tấn công ông ấy.”

Paul Begala

Covid-19 sẽ giết khoảng 500 người – cho là 5.000 người – người Mỹ, tối đa

Dự đoán của Richard Epstein, ngày 16 tháng 3 và ngày 23 tháng 3

Epstein, một học giả hiến pháp nổi tiếng thuộc Viện Hoover, đã đưa ra một tuyên bố táo bạo vào ngày 16 tháng 3: Ngay cả khi sốn người nhiễm Covid đang bùng nổ ở Hoa Kỳ, virus sẽ cướp đi mạng sống của chỉ 500 người Mỹ. Ước tính của ông, được công bố trên trang web của Hoover, đã nhanh chóng giành được các đồng minh trong thế giới quanh Trump, nhiều người trong số họ bắt đầu phát tán các con số của ông như một dấu hiệu cho thấy sự hoảng sợ coronavirus bị thổi phồng quá mức. Nhưng có một vấn đề với con số của ông ta, như Epstein đã lưu ý trong các bản cập nhật vài ngày sau đó: ước tính 500 người chết của anh ta là quá nhỏ 10 lần; dự đoán chính xác hơn là nhiều nhất là 5.000 người Mỹ chết.

Tính đến cuối tháng 12, hơn 333.000 người Mỹ đã chết vì Covid-19.

Nếu Thượng viện tha bổng cho Trump trong phiên tòa luận tội ông ấy, ông ấy sẽ mời Putin đến Tòa Bạch Ốc vào năm 2020.

Dự đoán của dân biểu Maxine Waters (D-Calif.), Dec. 20, 2019

Họ đã tha bổng; ông ấy đã không mới Putin.

Người kế nhiệm Nancy Pelosi sẽ xuất hiện vào năm 2020 — và đó sẽ là Cheri Bustos

Dự đoán của Tạp chí Fortune, Dec. 2019

Fortune dự đoán Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi “bước sang tuổi 80 vào năm 2020 và bà ấy sẽ bắt đầu chuẩn bị người thay thế để bảo đảm di sản của mình. Chúng tôi tin là người thay thế sẽ là chủ tịch ủy ban cvận dộng tranh cử Cheri Bustos (D-Ill.).”

Cho đến hôm nay, không có người kế nhiệm rõ ràng thay thế Pelosi. Lãnh đạo Đa số Steny Hoyer và Đa số Whip Jim Clyburn, số hai và ba trong ban lãnh đạo Hạ viện Dân chủ, đều đã ngoài 80 tuổi. Và nhiệm kỳ của Cheri Bustos với tư cách là người đứng đầu DCCC đã kết thúc thảm hại sau khi đảng Dân chủ Hạ viện bất ngờ mất ghế trong cuộc bầu cử năm 2020 — chấm dứt mọi hy vọng mà bà có được để kế nhiệm Pelosi.

Năm 2020 sẽ là “cuộc bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu thấp”

Dự báo của Jesse Watters, Aug. 20

Chưa đầy ba tháng kể từ Ngày bầu cử, Jesse Watters, người đồng dẫn chương trình “The Five” của Fox News, đã có một dự đoán. “Đây sẽ là một cuộc bầu cử tỷ lệ cử tri đi bầu thấp. [Đảng Dân chủ] biết rằng đó sẽ là một cuộc bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu thấp và họ đang lo lắng và bảo đảm rằng mọi người đều nhận gởi lá phiếu của họ đi sớm.”

Trên thực tế, năm 2020 có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất trong 120 năm, với hai phần ba số cử tri đủ điều kiện bỏ phiếu.

Kết quả “bi quan nhất” cho Đảng Dân chủ ở Hạ viện năm 2020: Thắng thêm ít nhất 10 ghế của đảng Cộng hòa

Dự đoán của Nancy Pelosi, aug. 20

Vào tháng 8, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã tham gia podcast “Ax Files” của David Axelrod, và bà được hỏi Dems sẽ chiếm bao nhiêu ghế trong Hạ viện, bà ấy nói, giải thích rằng trường hợp xấu nhất đó vẫn có nghĩa là lật ghế đảng Cộng hòa, “Tôi luôn có quan điểm bi quan nhất, số hàng chục.”

Không một đảng viên Cộng hòa nào tại Hạ viện vào tháng 11 bị mất ghế và đảng Dân chủ rốt cục đã mất ít nhất 10 ghế.

Chiến thắng Sơ bộ của Biden ở Nam Carolina “không phải là chiến thắng mà [anh ấy] cần” và Bernie sẽ toàn thắng ngày Siêu Thứ Ba

Dự đoán của Hugh Hewitt, ngày 1 tháng 3

Hewitt viết trong chuyên trên tờ Washington Post của anh ấy vào ngày 1 tháng 3,

“Cựu phó tổng thống Joe Biden đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ Nam Carolina, nhưng…. Đó không phải là chiến thắng mà Biden cần. Siêu thứ Ba có khả năng đưa Sanders trở lại vị trí dẫn đầu với nhiều chiến thắng, bao gồm cả một trận thắng lớn ở California.”

Hugh Hewitt

Trên thực tế, Nam Carolina đã chứng minh một bước ngoặt quyết định trong chiến dịch của Biden — đó chính xác là chiến thắng mà ông ấy cần — và ông ấy đã giành được 10 tiểu bang vào ngày Siêu thứ Ba, đưa anh ấy trở thành người dẫn đầu đại biểu mà Sanders không bao giờ có thể bắt kịp.

Susan Collins kể “như tiêu tùng”

Dự báo của BD Holly (trong số nhiều người khác), Sept. 15

Đó là một cuộc đua vào Thượng viện mà hầu hết mọi người đều đã bỏ qua — sau cùng, các cuộc thăm dò cho thấy Susan Collins là thượng nghị sĩ không được yêu thích nhất trong nước, với 52% không đồng ý. Đối thủ đảng Dân chủ của bà, Sara Gideon, dẫn đầu trong mọi cuộc thăm dò dư luận vào năm 2020.

BD Holly của Palmer Report đã viết vào tháng 9, ghi lại sự hiểu biết thông thường.

“Bà ấy kể như tiêu rồi. Tôi thường do dự trong dự đoán của mình về các cuộc bầu cử. Tôi thích làm dịu các dự đoán của mình bằng những từ như ‘có thể’, ‘có thể’, ‘bề ngoài’ và tương tự. Nhưng cuộc bầu cử này có vẻ như đã kết thúc khá nhiều kể từ khi Collins bỏ phiếu cho Kavanaugh.”

BD Holly

Collins hơn đối thủ 9% số phiếu.

“Không có ‘đợt thứ hai’ của coronavirus”

Dự báo của Phó tổng thống Mike Pence, 16 tháng 6

Đó có lẽ là tiêu đề gây thiệt hại nhất về mặt chính trị mà các biên tập viên đã nhận định về một bài bình luận của một chính khách kể từ khi cuốn sách “Let Detroit Go Bankrupt” của Mitt Romney được xuất bản lần đầu. Nhưng khi tờ Wall Street Journal đăng bài “Không có điợt thứ hai của Coronavirus” của Mike Pence, tựa đề là một bản tóm tắt khá chính xác về những gì mà Phó Tổng thống đã nói: phần lướn là cổ vũ về phản ứng của chính quyền Trump và chỉ trích giới truyền thông vì đã cố gắng “Khiến người dân Mỹ sợ hãi từng bước trên đường đi, và những dự đoán nghiệt ngã về một làn sóng thứ hai cũng không khác hơn.”

Kể từ khi bài bình luận của Pence được xuất bản, đã có ít nhất hai đợt lây nhiễm coronavirus lớn ở Hoa Kỳ và đợt chúng ta đang mắc phải là đợt nguy hiểm nhất.

Vào cuối tháng 4, sẽ có  “gần bằng 0” số người nhiễm coronavirus mới ở Hoa Kỳ.

Dự đoán của Elon Musk, ngày 19 tháng 3

Đầu đại dịch coronavirus, Musk, tỷ phú ông trùm của Tesla và SpaceX, tự nhận mình là một trong số ít những tiếng nói hàng đầu trong thế giới kỹ thuật đặt câu hỏi về khoa học đằng sau việc giới nghiêm và sự lây truyền coronavirus — vị trí mà một số nhà phê bình cho rằng việc giới nghiêm đã gây ra những gián đoạn tốn kém tại các nhà máy sản xuất của Tesla. Vào ngày 19 tháng 3, hứng khởi với tin tức từ Hoa lục báo cáo không có trường hợp lây nhiễm coronavirus mới, Musk đã tweet, “Dựa trên các khuynh hướng hiện tại, có lẽ gần như không có trường hợp mới nào ở [Hoa Kỳ] vào [cuối] tháng Tư.”

Có lẽ đó là mơ tưởng. Có lẽ do thiếu hiểu biết rằng các cuộc đóng cửa nghiêm ngặt theo kiểu Trung Hoa sẽ không xảy ra ở Hoa Kỳ. Nhưng vào cuối tháng 4, coronavirus đã hoành hành khắp nước Mỹ. Vào cuối năm 2020, vẫn còn: Hơn 170.000 trường hợp nhiễm coronavirus mới đã được báo cáo ở Hoa Kỳ mỗi ngày trong tháng 12.

Sẽ có một hội nghị đảng Dân chủ để bầu lại.

Dự đoán của Karl Rove, Dec. 31, 2019.

Rove dự đoán trong chuyên mục Wall Street Journal của ông ấy vào ngày 31 tháng 12 năm 2019

“Không Đảng viên Đảng Dân chủ đến đại hội với đủ đa số đại biểu. Việc đề cử đòi hỏi các đại biểu chuyển phe sau cuộc bỏ phiếu ban đầu hoặc cuộc bỏ phiếu thứ hai trong đó các siêu đại biểu được phép tham gia.”

Karl Rove

Trên thực tế, Joe Biden có đa số đại biểu rõ ràng, và vì đại dịch, hầu như không có đại hội đảng, chứ đừng nói đến một đại hội có tranh chấp.

Lindsey Graham sẽ thất cử

Dự đoán của Adam Parkhomenko (trong số nhiều người khác), Tháng 10. 14

Vài tuần trước Ngày bầu cử, Parkhomenko, chiến lược gia của đảng Dân chủ với lượng người theo dõi đông đảo trên Twitter #Resistance, đã tweet rằng “Lindsey Graham sẽ thua Jaime Harrison và đây sẽ là năm tồi tệ của tôi.”

Parkhomenko không đơn độc khi nghĩ điều này có thể xảy ra — các cuộc thăm dò cho thấy một cuộc chạy đua sát nút giữa Graham và Harrison, số lượng lớn các khoản quyên góp từ chiến dịch đổ vào Nam Carolina và các nhà quan sát như Cook Poli Report và RealClearPolitics đã chuyển cuộc đua sang hạng mục “nghiêng ngửa” . Nhưng cuối cùng, mọi chuyện không khít khao chút nào: Graham đã thắng 10 điểm. tái đắc cử.

Trump sẽ ngăn không cho virus coronavirus đến Mỹ

Dự đoán của Kayleigh Mcenany, FEB. 25

Tùy viên Báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany nói với Fox Business’s Trish Regan vào ngày 25 tháng 2,

“Tổng thống này sẽ luôn đặt người Mỹ lên hàng đầu. Ông ấy sẽ luôn bảo vệ công dân Mỹ. Chúng ta sẽ không thấy những căn bệnh như coronavirus đến đây. Chúng ta sẽ không thấy khủng bố đến đây. Và điều đó không hay sao khi đối chiếu nó với nhiệm kỳ tổng thống tồi tệ của Tổng thống Obama sao?”

Kayleigh Mcenany

Tất nhiên, Coronavirus đã đến Hoa Kỳ. Trên thực tế, chúng ta biết rằng Covid-19 đã ở đây ít nhất một tháng trước khi McEnany tuyên bố.

Cuộc luận tội Trump sẽ không được yêu thích đến mức Đảng Dân chủ sẽ thất cử lướn ở Hạ viện

Dự báo của Jeanine Pirro, Feb. 5

“Việc luận tội này sẽ gây thiệt hại cho Đảng Dân chủ và tôi hình dung — và, bạn biết đấy, tôi hy vọng tôi đúng — một Hạ viện theo Đảng Cộng hòa,” Jeanine Pirro nói trên Fox News ngay sau khi Thượng viện tuyên bố trắng án cho Trump vào ngày 5 tháng 2.

Đáng ngạc nhiên là đến tháng 11, việc luận tội tổng thống hầu như không được coi là một vấn đề tranh cử.

Con số thất nghiệp trong tháng 6 “sẽ rất khủng khiếp”

Dự báo của Rachel Maddow, ngày 1 tháng 7

Maddow nói với khán giả MSNBC trung thành của mình vào ngày 1 tháng 7

“Họ sẽ công bố vào ngày mai. Điều đó sẽ cho chúng ta biết số người thất nghiệp trong tháng 6. Hãy can đảm lên, con số sẽ hoàn toàn khủng khiếp, nhưng chúng ta sẽ có những con số đó vào sáng mai.”

Rachel Maddow

Những gì họ thực sự tiết lộ là một điều bất ngờ: Mức tăng trưởng việc làm trong một tháng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ — 4,8 triệu việc làm mới — và tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 13,3% xuống 11,1%.

Nếu Biden thắng, đảng Dân chủ sẽ ngay lập tức kết thúc việc giới nghiêm vì coronavirus

Dự đoán của TNS Ted Cruz, ngày 22 tháng 7

Thượng nghị sĩ Cruz nói trong cuộc phỏng vấn ngày 22 tháng 7 tại Washington,

“Nếu kết quả là Biden thắng vào tháng 11, tôi bảo đảm với bạn vào tuần sau cuộc bầu cử, đột nhiên tất cả các thống đốc đảng Dân chủ, tất cả các thị trưởng đảng Dân chủ đó, sẽ nói, “Mọi thứ đều tốt hơn một cách kỳ diệu. Quay trở lại làm việc. Trở lại trường học. Đột nhiên mọi vấn đề đều được giải quyết.” Bạn sẽ không phải đợi Biden tuyên thệ nhậm chức.”

Ted Cruz

Biden đã thắng vào tháng 11, các trường hợp nhiễm coronavirus đang gia tăng nhanh chóng về số lượng, và còn lâu mới có thể dỡ bỏ các lệnh giới nghiêm, nhiều nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đang áp dụng lại chúng.

Trump sẽ giành được 98 phần trăm số phiếu bầu sớm

Dự báo của Greg Locke, Nov. 2

Vào đêm trước của cuộc bầu cử, Greg Locke, một mục sư theo đạo Tin lành bảo thủ, đã viết trên Twitter một bài phân tích chính trị của mình. Locke viết,

“Hơn 93 triệu cử tri đi bầu sớm. Hãy để điều đó lắng xuống. Nó gần như loại tuyên bố rác rưởi ngớ ngẩn ‘không an toàn khi bỏ phiếu trực tiếp’ từ Cánh tả. Tôi đảm bảo với bạn, 98% trong số đó là phiếu bầu cho Trump. # Bầu cử2020”

Greg Locke

Mặc dù không dễ để biết chính xác tỷ lệ phần trăm số phiếu bầu sớm mà Trump đã giành được, nhưng điều bất khả thi về mặt toán học là ông đã giành được 98% trong số đó: Có 101 triệu phiếu bầu sớm, nhưng Trump chỉ nhận được tổng cộng hơn 74 triệu phiếu bầu sớm và bầu trực tiếp.

Từ 5-10 đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện sẽ bỏ phiếu để xét xử các nhân chứng trong phiên tòa luận tội Trump

Dự đoán của TNS Angus King, Jan. 27

Khi triển vọng về lời khai của John Bolton lơ lửng trên Thượng viện, NPR đã hỏi Thượng nghị sĩ Angus King của tiểu bang Maine liệu có đủ đảng viên Cộng hòa — Dems cần bốn người tham gia — sẽ bỏ phiếu để buộc nhân chứng ra điều trần hay không. King nói, “Dự đoán táo bạo của tôi sẽ là năm hoặc 10,

Cuối cùng, chỉ có hai người (Susan Collins và Mitt Romney), và Thượng viện đã không nghe bất kỳ nhân chứng nào trong phiên tòa luận tội.

“Chúng tôi sẽ không thấy thuốc chủng ngừa [coronavirus] hiệu quả được chứng minh là an toàn cho đến năm 2021, nếu có.”

Dự báo của Bác sí Dr. Irwin Redlener (trong số nhiều người khác), ngày 15 tháng 5

Bác sĩ Redlener, một nhà phân tích sức khỏe cộng đồng của NBC News, đã nói cho nhiều người trong cộng đồng y tế khi ông gợi ý vào mùa xuân vừa qua rằng một loại thuốc chủng ngừa an toàn và hiệu quả ít nhất là một năm nữa — vì thời gian kỷ lục trước đó để phát triển thuốc chủng ngừa là nhiều hơn hơn bốn năm.

Mặc dù vậy, kỷ lục đó đã bị phá vỡ vào tháng 12, khi FDA phê duyệt thuốc chủng ngừa coronavirus đầu tiên đang được phát triển sau khi nó vượt qua các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt.

Lá phiếu ủng hộ cuộc chiến Iraq của Biden sẽ ngăn anh ta đánh bại Trump

Dự đoán của TNS Bernie Sanders, ngày 6 tháng 3

Sanders đã tweet vào ngày 6 tháng 3,

“Chúng ta sẽ không đánh bại Trump với một ứng cử viên như Joe Biden, người đã ủng hộ và bỏ phiếu cho Chiến tranh Iraq cùng với đảng Cộng hòa.”

Bernie Sanders

Tám tháng và một ngày sau, Joe Biden đắc cử tổng thống Hoa Kỳ.

Trump sẽ thắng cử với 362 phiếu Đại cử tri

Dự đoán của Helmut Norpoth, ngày 2 tháng 3

Norpoth là một nhà khoa học chính trị tại Đại học Stony Brook và là người sáng tạo ra “Mô hình chính”, một phương pháp dự đoán kết quả bầu cử tổng thống dựa vào việc xem xét tỷ lệ phiếu bầu mà những người được đề cử nhận được trong các cuộc bầu cử sơ bộ của các đảng tương ứng. Phương pháp của ông — đã gợi ý chính xác rằng Trump sẽ giành chiến thắng vào năm 2016 — đã mang lại cho Trump 91% cơ hội chiến thắng vào năm 2020 và dự đoán ông sẽ đạt được 362 phiếu đại cử tri. Nhưng Biden đã đánh bại Trump một cách thuyết phục, giành chiến thắng với 306 phiếu đại cử tri và dẫn trước 7 triệu phiếu trong cuộc bỏ phiếu phổ thông.

Trump sẽ không tham dự cuộc tranh luận với Biden

Dự đoán của Amy Siskind (trong số nhiều người khác), Aug. 4 Và Aug. 5

Trump đã tranh luận với Biden.

“DNC sẽ tìm một cớ để bảo đảm rằng Biden không phải tranh luận với Trump”

Dự đoán của Kristin B. Tate (trong số nhiều người khác), 12 tháng 6

Biden tranh luận với Trump.

Coronavirus sẽ biến mất “với cái nóng” của mùa hè/ánh sáng mặt trời có thể “giết chết nó”

Dự đoán của Donald Trump, Feb. 10 và 23 tháng 4.

Tại một cuộc họp báo hồi tháng Hai, Trump đã đưa ra ý kiến cho rằng đại dịch coronavirus sẽ kết thúc trong vài tháng nữa. Ông nói,

“Bây giờ, vi rút mà chúng ta đang nói đến làm – quý vị biết đấy, rất nhiều người nghĩ rằng nó sẽ biến mất vào tháng 4 cùng với nắng nóng — khi nắng nóng tràn vào. Thông thường, nó sẽ biến mất vào tháng 4.”

Donald Trump

Vào tháng 4, với số người nhiễm bệnh đang gia tăng, ông còn làm tới, cho rằng sức nóng của mặt trời mùa hè có thể tiêu diệt vi rút. “Toàn bộ khái niệm về ánh sáng, cách nó tiêu diệt nó trong một phút, nó thật mạnh mẽ.”

Ông Trump nói trước khi đưa ra ý kiến cho rằng tiếp xúc với đèn tử ngoại tuyến (UV) và tiêm chất khử trùng vào co thể như những giải pháp có thể dùng để chống virus.

Nó không phải như vậy. Ở những quốc gia có khí hậu ấm áp đã có những đợt bùng phát Covid nghiêm trọng và Hoa Kỳ đã trải qua một ssoo người nhiễm bệnh gia tăng trong mùa hè.

“Joe Biden sẽ thua Donald Trump trong cuộc tổng tuyển cử.”

Dự đoán của Carl Beijer, Dec. 21, 2019

Jacobin (Carl Beijer) đã sai về điều này.

Tác giả | Zack Stanton là biên tập viên kỹ thuật số của Tạp chí Politico.

© 2020 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: The Worst Predictions of 2020 | Zack Stanton | Politico Magazine | December 29, 2020.