Con rể Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – chủ chi nhánh McDonald đầu tiên tại Việt Nam

DCVOnline – Tin AP

mcdonHÀ NỘI, Việt Nam – McDonald công bố sẽ mở tiệm tại Việt Nam, đây là công ty mới nhất của phương Tây đưa thương hiệu của họ đến Việt Nam đang dưới chế độ cộng sản.

Hôm thứ Ba, McDonald cho biết Henry Nguyen (Nguyễn Bảo Hoàng), một người đầu tư Mỹ gốc Việt và là con rể của Thủ tướng Việt Nam, sẽ là đối tác nhượng quyền thương mại chính.

Nguyễn Bảo Hoàng. Nguồ: http://vir.com.vn
Nguyễn Bảo Hoàng, TGĐ IDG Ventures Việt Nam. Nguồn: http://vir.com.vn

Mức tiêu dùng của 90 triệu người dân Việt Nam đang hấp dẫn các công ty phương Tây ngay cả khi nền kinh tế đang suy sụp.

Starbucks đã mở quán cà phê đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm nay, cùng với bánh mì Subway, Pizza Hut và thương hiệu nước ngoài khác.

McDonald cho biết nhà hàng đầu tiên sẽ mở tại thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô thương mại của Việt Nam. Cong ty này cho hay ông Nguyễn đã được lựa chọn sau một quá trình lựa chọn “nghiêm ngặt” đồng thời cho biết ông Nguyễn đã làm việc tại một McDonald khi là một sinh viên tại Hoa Kỳ.

Henry nói, “Tôi đã mơ ước một ngày mở một nhà hàng McDonald ở Việt Nam kể từ khi tôi trở về đây hơn mười năm trước đây,” Nguyễn nói. “Tôi đã tiếp xúc với McDonald trong những năm qua bàn về cơ hội kinh doanh tại nước của chúng tôi.”

Euronews

McDonald hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 38 nước ở châu Á.

© 2013 DCVOnline


Nguồn:McDonald’s to open in Vietnam, awards franchise to PM’s son-in-law. AP. Published July 16, 2013.
McDonald’s Comes To Vietnam — franchise will be owned by Henry Nguyen (son-in-law of Vietnam’s prime minister). By Chris Brummitt. AP.

3 Comments on “Con rể Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – chủ chi nhánh McDonald đầu tiên tại Việt Nam

  1. Cái vụ này phải hỏi Bác Tô Dâm. Chú SAM thâm trầm đáo để lắm, nó cấy Hamburger vô cân não sào huyệt Việt cộng. Hamburger sẽ tẩy não các cán ngố, cải thiện tình trạng xã hội Việt nam trong tương lai.

    • Kính thưa: McDonald, Kentucky Fried Chicken, Microsoft, Apple,
      Cô Ca Cô La, Hamburger, Starbuck…đã tới bám trụ tại Việt Nam,

      thì có ý là: Mỹ đã tính ở lại VN lâu dài, hay… mãi mãi…

      Thế nên, anh Võ Bình cháu ông Giáp, không nên sợ cu Tàu nữa,
      phải chăng Ông chủ Bà rịa Vũng Tàu và đồng chí Ếch ?
      Này cháu ông Ráp là Vor Bink ui, chớ chê tui chờ sung rụng nhá.
      Vor BinK : Ê ê, …trả súng Colt 12 cho tui…cho tao !
      Sam : Tui đ é o trà, tui cho anh cây sáo Trương Lương thui mà…

  2. Đây là tiệm đầu tiên. Nếu khá thì sẽ còn nhiều tiệm McDonald nữa. Người Việt ở Mỹ mở tiệm bán bánh mì kẹp thì Mỹ cũng qua Việt Nam mở tiệm bán bánh mì kẹp Subway. McDonald vào Việt Nam như vậy là hơi trễ vì McDonald đã vào Trung Quốc từ lâu rồi. Hãng Yum, là hãng mẹ của các tiệm gà chiên KFC, Taco Bell và Pizza Hut có đến 5700 tiệm ở Trung Quốc. 5700 chi nhánh thì kiếm khá bộn tiền. Thảo nào Mỹ thích Trung Quốc mở cửa để buôn bán với tư bản. Nếu Mỹ không bị CS “đánh cho Mỹ cút” thì tại miền Nam cũng đã có nhiều tiệm Mc Donald, KFC rồi. Mà Mỹ cũng chỉ cần như vậy mà thôi chứ đâu cần chiếm đất, chiếm đảo của Việt Nam làm gì.