Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội

DCVOnline – Tin Kyodo News

hoangsa40dKhoảng 100 người đã tổ chức một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở trung tâm Hà Nội vào ngày Chủ nhật để đánh dấu 40 năm cuộc hải chiến tại quần đảo Hoàng Sa.

HÀ NỘI, ngày 19 tháng Giêng (Kyodo)

Biieru tình chống TQ xâm lăng Hoàng Sa tại Hà Nội (19/1/2014). Ảnh Kyodo News
Biểu tình chống TQ xâm lăng Hoàng Sa, Trường Sa và biên giới phía Bắc tại Hà Nội (19/1/2014). Ảnh Kyodo News

Khoảng 100 người đã tổ chức một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở trung tâm Hà Nội vào ngày Chủ nhật để đánh dấu 40 năm cuộc hải chiến tại quần đảo Hoàng Sa mà cuối cùng Trung Quốc đã chiếm đóng và kiểm soát vùng lãnh thổ vẫn trong vòng tranh chấp.

Công an đã bao vây địa điểm biểu tình với khoảng 300 nhân viên an ninh và những người biểu tình đã giải tán khoảng 30 phút sau khi tụ tập.

Đây là cuộc biểu tình chống Trung Quốc đầu tiên tại Hà Nội về những tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông kể từ tháng Sáu năm ngoái.

Công an đang kiểm soát đoàn biểu tình tại Hà Nội (19/1/2014). Ảnh DanLamBao.
Công an đang kiểm soát đoàn biểu tình tại Hà Nội (19/1/2014). Ảnh DanLamBao.
Đoàn biểu tình tniệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa (18.01.2014 tại Hamburg-CHLB Đức 18/1/2014). Ảnh: gocomay
Đoàn biểu tình tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa (18.01.2014 tại Hamburg-CHLB Đức 18/1/2014). Ảnh: gocomay
Thắp nến tưởng niệm 74 tử sĩ Hoàng Sa. (Melbourne, Úc châu, 19/1/2014). Ảnh T.H.
Thắp nến tưởng niệm 74 tử sĩ Hoàng Sa. (Úc châu, 19/1/2014). Ảnh T.H.
Người Việt biểu tình chống TQ xâm lăng Hoàng Sa (Tokyo, Japan, 19/1/2014). Ảnh Sankei.jp
Người Việt biểu tình chống TQ xâm lăng Biển Đông của Việt Nam (Tokyo, Japan, 19/1/2014). Ảnh Sankei.jp
Phẩm vật và những nén hương dâng lên anh linh những người lính đã hy sinh ở Hoàng Sa năm 1974 (Ven biển nhìn ra Hoàng Sa, tối 18/1/2014). Ảnh: Lien Vo
Phẩm vật và những nén hương dâng lên anh linh những người lính đã hy sinh ở Hoàng Sa năm 1974 (Ven biển nhìn ra Hoàng Sa, tối 18/1/2014). Ảnh: Lien Vo

© 2014 DCVOnline



Nguồn: Around 100 people hold anti-China rally in Hanoi. Kyodo News, 19/01/2014.

3 Comments on “Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội

  1. nguyenlan says:
    29/12/2013 at 11:19
    *** Những đứa nào từ bỏ tổ quốc tự nguyện làm thân chó ngựa cho bè lũ đế quốc Trung- Xô gây chiến tranh thì chính chúng nó đã thố lộ dưới đây nè :
    *** Hồ chí Minh viết :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.( Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 ).
    ***Hồ chí Minh : “Chúng ta theo chủ nghĩa Quốc tế, không theo chủ nghĩa Quốc Gia. Chúng ta phải nâng cao tinh thần đấu tranh giải phóng, nghĩa là hình thức thì dân tộc mà nội dung là quốc tế”. ( “Lịch Sử Đảng Cộng sản Việt Nam” -Tập I) .
    ***Tổng bí thư đảng CSVN Lê Duẩn : “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa” .
    *** Ngay khi Hiệp Ước Genève 1954 chưa kịp ráo mực, Việt Minh đã trắng trợn vi phạm, bí mật gài để lại Miền Nam 60,000 đảng viên , và Lê Duẫn cũng lén lút ở lại , trích từ tài liệu Tổng Kết Cuộc Kháng Chống Thực Dân Pháp, Thắng Lợi và Bài Học, Hà Nội, 1996: “Cán bộ và đảng viên được đặt dưới quyền lãnh đạo của đồng chí Lê Duẩn, Bí thư Xứ Ủy Nam Bộ. Vào ngày cuối cùng của thời hạn tập kết ở Cà Mau, sau khi chúng ta đánh lừa địch bằng cách giả bộ lên tàu tập kết, đồng chí Lê Duẩn đã tìm cách rời khỏi tàu vào lúc nửa đêm để ở lại”.
    ***Cựu đại tá CSBV Bùi Tín tại San Jose ngày 23/6/2013 phát biểu: Ông ấy (HCM) theo đường lối quốc tế III để nhuộm đỏ Đông Dương. Nếu mà ông ấy không theo chủ nghĩa cộng sản thì phương Tây nó không cần cuộc chiến tranh để dẹp chủ nghĩa cộng sản .
    ***Nhà văn Tô Hải ở Việt nam viết: “Không có ông Hồ, không có cái đảng này thì đâu đến nỗi cả dân tộc tôi bị chiến tranh tàn phá, anh em, họ hàng đâu đến nỗi chia lìa, chém giết lẫn nhau, đâu đến nỗi thua xa những nước cũng thuộc địa như nước tôi đến cả thế kỷ về mọi mặt” .
    *** Tướng Trần Độ trong Nhật ký Rồng rắn :Nền chuyên chính tư tưởng hiện nay ở Việt Nam là tổng hợp các tội ác ghê tởm của Tần Thủy Hoàng và các vua quan tàn bạo của Trung Quốc, cộng với tội ác của các chế độ phát xít, độc tài. Nó tàn phá cả một Dân tộc, huỷ hoại tinh anh của nhiều thế hệ .
    Reply
    Bùi lễ says:
    17/01/2014 at 20:48
    “… Tại sao họ tôn vinh các anh là anh hùng, trong khi lại bắt các người yêu nước chống Trung Quốc, những khi Trung Quốc khiêu khích và bắn giết ngư dân ta tại Biển Đông?”. …”
    Câu hỏi hay thật . Tôi xin trả lời thế này
    Mấy anh chống Tàu (not Trung Quốc) thì các anh đã bóp dzái mấy thằng việt cộng đau thấy tổ tiên
    luôn như vậy chúng bắt mấy anh bỏ tù là phải rồi .
    Còn chúng nó tư do tôn vinh là để tự sướng với nhau . Hay nói đúng hơn là chúng nó đang “thủ dâm”
    (Soory mấy cụ đạo mạo về cách dung từ, vì với Viet cộng thì tớ chẳng thể giới hạn gì ráo trọi. Sorry!)
    Reply

  2. Dưới lá cờ máu Việt Cộng,
    Đồng Vều đã nhơn danh bác Hồ tặc, cùng lũ CS Bắc Việt để công nhận Trung Cộng có chủ quyền biển đảo – nơi mà các Chiến sĩ VNCH đã tử trận vào ngày này 19 tháng giêng năm 1974.

    Vậy, hà cớ gì, đứng trước vong linh những người chiến sĩ VNCH:

    Bọn người ngu xuẩn và bất nhơn lại còn đem cờ máu VC dựng bên bàn thờ của các chiến sĩ VNCH đã tử trận, hả ??