‘Bộ trưởng cộng sản Việt Nam’ bị bắt quả tang ‘ăn đút miếng bít tết dát vàng giá 1.450 bảng Anh tại nhà hàng Salt Bae’s London’

Joe Davies | DCVOnline

  • Bộ trưởng Công an CSVN Tô Lâm  trong đoạn phim  ăn bít tết dát vàng tại Nusr-Et ở Knightsbridge, London
  • Người Việt Nam trên mạng xã hội đã nguyền rủa bữa ăn xa  hoa trị giá 1.450 bảng Anh của của Tô Lâm
  • Đoạn phim của nhà hàng xuất hiện trên TikTok nhưng đã bị xóa ngay sau đó
Trái: Tô Lâm và Tô Ân Xô chờ ăn. Phải: Đầu bếp ‘Salt Bae’ dùng dao đút thịt vào mồm Tô Lâm. Ảnh chjp màn hìn YouTub.

Đoạn video quay cảnh Bộ trưởng Công an cộng sản Việt Nam ăn đút tận miệng miếng bít tết tomahawk phủ vàng trị giá 1.450 bảng Anh tại nhà hàng Nusr-Et Steakhouse ở Knightsbridge, London, xuất hiện trên mạng đêm qua khiến thực khách Tô Lâm đã bị nguyền rủa trên mạng xã hội Việt Nam và ở khắp nơi.

Nhà hàng — được đặt theo tên đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ Nusret Gokce, hay còn được gọi là ‘Salt Bae’ — đã gây chú ý kể từ khi mở cửa như một tiệm ăn nổi tiếng của những người nổi tiếng bao gồm Beckham, Leonardo DiCaprio và Wayne Rooney.

Gokce, 38 tuổi, hầu bàn theo phong cách kịch tính nổi danh của ông ta nhưng hiện đã rời London để mở một nhà hàng mới ở Riyadh, Ả Rập Saudi.

Trong video, đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ cắt miếng bít tết, rắc muối theo cách đặc biệt của ông ta, rồi dùng dao xiên thịt đút cho Tô Lâm ăn.

Đoạn video cũng cho thấy Tô Ân Xô, Trung tướng  Công an nhân dân Việt Nam, hiện đang giữ chức vụ Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của Bộ Công an Việt Nam, ngồi cạnh (bên phải) Tô Lâm

Đoạn phim đăng trên trang Tiktok của nhà hàng đã bị xóa ngày hôm qua, nhưng đã lan truyền khắpthế giới và  ở Việt Nam, nơi mọi người chỉ kiếm được trung bình 112 bảng Anh (150 đô la) một tháng.

Nhà hàng  Nsur-Et. Nguồn Getty Image

Người dùng mạng xã hội đã lên tiếng chỉ trích Tô Lâm — người đứng đầu bộ phận theo dõi những người bất đồng chính kiến và những người hoạt động ở quốc gia cộng sản độc tài này — vì đã có một bữa ăn xa hoa như vậy.

‘Hàng triệu người đang bị Covid. Hết nước nói.’

Đặng Hoàng Lương

‘Không chỉ vậy, việc ngấu nghiến miếng bít tết tại một hội nghị về biến đổi khí hậu là đỉnh cao của sự thờ ơ vô cảm.’

Konchag Norbu

Đăng hình mình đang cầm miếng bít tết Tomahawk phủ vàng — giá 850 bảng Anh tại Nsur-Et — Salt Baey nói: ‘Chủ nhật là ngày cuối cùng của tôi ở London. Tôi sẽ đến Riyadh để mở nhà hàng thứ 28.’

Nguồn: Salt Bae’s Instagram

‘Ông ta lấy tiền ở đâu ra? Lương hàng năm của ông ta không thể trả nổi bữa ăn đó!’

Nguyễn Hữu Trường

‘Tiền thuế của tôi đã dùng vào việc xa xỉ.’

Bùi Mang Tùng

Hôm 4 tháng 11, Thiêm Võ viết mấy câu vần, tựa đề ‘Quân vô lại’,

“Ối trời ôi! Đất nước tôi
Vì đâu mà lúc nhúc lũ tồi
Vì đâu mà lắm thằng dị hợm
Hả họng ăn như chó đớp mồi

…Thằng ăn như kẻ đang liệt não
Dẫu có ăn vàng cũng cứt thôi!”

Thiêm Võ (Caubay)

Theo Agence France-Presse (AFP), một công dân Việt Nam khác, Pham Viet Duc, viết trên Facebook,

“Chính phủ luôn than phiền về khó khăn tài chính nhưng họ lại ăn cắp tiền của người dân cho cuộc sống xa hoa này như thể không có ngày mai.”

Pham Viet Duc

Dân Việt Nam trung bình kiếm được 184 đô la một tháng, một phần rất nhỏ so với tiền chi cho một bữa bít tết tại nhà hàng của Gökçe.

Ngoài London, Salt Bae còn là chủ các nhà hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Hoa Kỳ và Dubai, cùng các địa điểm khác.

Salt Bae – người đã trở thành tâm điểm trên internet sau khi một đoạn video quay cảnh anh ta nêm nêm thịt một cách đầy kịch tính lan truyền khắp nơi — đã mở nhà hàng ở khu Knightsbridge hồi tháng 9 với nhiều phê bình khác nahu.

Trong khi nhà hàng thu hút rất nhiều khách là người nổi tiếng, nhiều người khác đã đến quán ăn để chụp ảnh và quay video với ông chủ kiêm đâu bếp đó, nó đã bị những người khác đánh giá là ‘một màn ăn cướp’.

Một khách hàng đã bịchỉ trích nặng nề sau khi chi 37.000 bảng Anh tiền ăn nhậu tại nhà hàng nổi tiếng

Biên lai hôm 8 tháng 10 cho một bữa ăn nhậu tại nhà hàng Nusr-Et Steakhouse khu Knightsbridge ở London đăng trên Reddit cho thấy thực khách hàng đã chi 37.000 bảng Anh; chỉ tiền hầu bàn thôi đã lên tới 4.829,10 bảng Anh.

Một biên lai tiền ăn do một người ẩn danh đăng lên Reddit cho thấy khác hàng Nusr-Et Steakhouse khu Knightsbridge ở Londonđã chi 37.000 bảng Anh từ hôm 8 tháng 10; chỉ tiền hầu bàn thôi đã lên tới 4.829,10 bảng Anh.

© 2021 DCVOnline 

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net” 


Nguồn: ‘Vietnamese communist official’ is caught being ‘hand-fed £1,450 gold-covered steak at Salt Bae’s London restaurant’ | Joe Davies | UK Mail Online |  November 5, 2021.