John Bolton tiết lộ có thể tranh cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024

Ari Blaff | DCVOnline

·

Bolton đã ngẫu hứng thông báo sau khi cựu tổng thống viết  trên mạng xã hội của ông, Truth Social, rằng nên bỏ Hiến pháp Hoa Kỳ.

John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia của Tòa Bạch Ốc vào năm 2019. (Jonathan Ernst/Reuters)

Trump la lớn trong thông điệp của mình, “ĐỂ SỬA SỰ GIAN LẬN CHƯA TỪNG CÓ CẦN DÙNG ĐẾN BIỆN PHÁP CHƯA HỀ SỬ DỤNG!”

Hôm thứ Bảy Trump viết,

“Một vụ gian lận lớn không lồ loại này và ở cỡ này cho phép chấm dứt tất cả các quy tắc, điều lệ và đạo luật, ngay cả những điều trong Hiến pháp.”

Donald Trump

Cựu tổng thống lên tiếng bình luận ngay sau khi “Hồ sơ Twitter” công bố vào tối thứ Sáu, trong đó ghi lại những cuộc thảo luận nội bộ giữa các nhân viên của mạng xã hội không lồ xung quanh việc kiểm duyệt câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter Biden.

Vào tối thứ Sáu, nhà báo Matt Taibbi đã đăng một loạt tweet ghi lại chính sách hỗn loạn của Twitter khi kiểm duyệt câu chuyện về máy tính trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Taibbi đã tweet, “Họ chỉ làm việc tự do thôi. . . . Hacking là cái cớ nhưng trong vòng vài giờ, khá nhiều người nhận ra rằng điều đó sẽ không đứng vững. Nhưng không ai có đủ can đảm để đảo ngược quyết định.

Những tuyên bố đó chỉ làm một vài chính khách Đảng Cộng hòa lên án và khiến Bolton nói với Meet the Press Now:

“Tôi muốn nghe các tuyên bố từ chối kiểu Sherman từ tất cả các ứng cử viên có thể sẽ tranh cử. . . . Nếu tôi không thấy chuyện đó, tôi sẽ nghiêm túc xem xét việc ra tranh cử.”

John Bolton

Bolton gọi những bình luận của Trump đã “loại tư cách” ứng cử viên của ông ấy.

“Tôi nghĩ là một ứng cử viên tổng thống, người ta không thể chỉ nói, ‘Tôi ủng hộ Hiến pháp.’ Người ta phải nói, ‘Tôi sẽ phản đối những người phá hoại nó.’”

John Bolton

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Andrew Bates đã bác bỏ những bình luận của Trump và gọi Hiến pháp là “tài liệu bất khả xâm phạm”.

Bates nói: “Việc tấn công Hiến pháp và tất cả những gì nó đại diện là một lời  nguyền rủa linh hồn của quốc gia chúng ta và nên bị mọi người lên án.”

Bolton từng là cố vấn an ninh quốc gia của Trump từ tháng 4 năm 2018 đến tháng 9 năm 2019, khi ông bị sa thải. Từ năm 2005 đến 2006, Bolton giữ chức đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc.

© 2022 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn:  John Bolton Teases 2024 Republican Presidential Bid | ARI BLAFF | The National Review | Dec 5 , 2022