Không tấn công nhiều, Việt Nam không nhường Mỹ trong trận ra quân World Cup nữ

Zach Allen (AP) | DCVOnline

AUCKLAND, New Zealand – Bị bầm tím, băng bó và đi khập khiễng, cầu thủ Việt Nam vẫn tươi cười bước ra khỏi sân sau tiếng còi chấm dứt trận đấu.

Tươi cười chúc mừng đấu thủ. (Abbie Parr/AP)

Bước vào trận đấu đầu tiên ở World Cup hôm thứ Bẩy với Hoa Kỳ, Việt Nam được cho là sẽ te tua tương tự như đội tuyển Thái Lan 2019, đã thua Mỹ 13-0 trong trận mở màn trong giải túc cầu thế giới lần đó.

Hoa Kỳ đang xếp hạng hàng đầu thế giới đã bốn lần vô địch World Cup và Việt Nam mới lần đầu tiên tham dự World Cup năm nay. Nhưng trong suốt cuộc so tài mà Việt Nam không sút được cú nào vào khuôn thành của Mỹ thì hàng hậu vệ chắc chắn đã giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục chạy trên sân cỏ.

Tỷ số chung cuộc: Hoa Kỳ 3, Việt Nam 0.

Sau trận đấu tiền đạo Mỹ Alex Morgan nói,

“Tôi nghĩ rằng mục đích của đội Việt Nam là làm chúng tôi thất vọng, là khiến chúng tôi khó có thể phá vỡ chiến thuật của họ. Tôi nghĩ rằng trận đấu có những lúc lên xuống thất thường, nhưng tôi nghĩ rằng rốt cuộc, chúng tôi chỉ cần tận dụng những cơ hội mà mình có.”

Alex Morgan
Alex Morgan bước lên chấp vôi phạt đền. (Ane Frosaker/Eurasia Sport Images/Getty Images)

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ, Vlatko Andonovski, nói cầu thủ Việt Nam “chặn banh rất bạo”  nhưng cầu thủ Mỹ cũng không nhân nhượng với đối thủ.

Hoa Kỳ thống trị bảng thống kê trận đấu, vượt qua Việt Nam với tỷ số 27-0 cú sút, nhưng chỉ có 8 đường banh của Hoa Kỳ đi trúng đích mặc dù có 24 cú đá ngay trong vùng cấm địa, kể cả quả phạt đền của Morgan bị chận lại trong hiệp đầu.

Đó có thể là khoảnh khắc huy hoàng nhất của đội tuyển Việt Nam.

Phút 44, Morgan bước lên chấm vôi phạt đền khi Hoa Kỳ mới dẫn trước 1-0. Morgan đá thấp vào bên trái nhưng bị thủ môn Việt Nam Trần Thị Kim Thanh tung người chặn lại.

Thủ môn Việt Nam Trần Thị Kim Thanh chận quả phạt đền của Alex Morgan tại Eden Park in Auckland on July 22, 2023.

Cố gắng làm bàn lại đã lừa banh đi quá xa, khiến cầu thủ Việt Nam điên cuồng ôm chầm lấy thủ môn để ăn mừng. Andonovski nói,

“Tôi không nói rằng tôi mong có nhiều bàn thắng hơn, nhưng với cách chúng tôi chơi và những cơ hội mà chúng tôi tạo ra, tôi chắc chắn muốn thấy nhiều bàn thắng hơn và tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng ghi nhiều bàn thắng hơn.”

Vlatko Andonovski

Với nhiều cầu thủ của Hoa Kỳ, trận đấu này là trận ra mắt World Cup của họ, kể cả cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Sophia Smith. Đây cũng là lần đầu tiên 11 cầu thủ bắt đầu trận đấu của Hoa Kỳ chơi xuyên suốt như một đội. Andonovski nói,

“Tôi muốn nói rằng tôi đã mong đợi điều đó và tôi hài lòng với cách họ tranh tài. Họ đã đáp ứng mong đợi của tôi. Bây giờ, tôi cũng tin rằng bước sang trận thứ hai, họ sẽ chơi hăng hái hơn một chút, ít ồn ào hơn, không căng thẳng.”

Vlatko Andonovski

__

Tác giả Zach Allen là sinh viên tại Trung tâm Báo chí Thể thao John Curley tại Penn State.

© 2023 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Without much offense, Vietnam plays tough against US in Women’s World Cup debut  |  Zach Allen | AP/The Washinton Post | Jul 22, 2023