Bài học sau trận bóng tròn World Cup giữa Mỹ và Việt Nam

Scott Detrow phỏng vấn Sam Mewis | DCVOnline

Scott Detrow của NPR nói chuyện với Sam Mewis về 3 điểm đầu tiên của Đội tuyển túc cầu nữ Hoa Kỳ tại World Cup 2023. Mewis là cầu thủ của đội  U.S. vô địch World Cup 2019.


Cuộc phỏng vấn 5 phút.

SCOTT DETROW, PHÓNG VIÊN: Bây giờ nói chuyện World Cup 2023. Đội tuyển túc cầu nữ nữ của Hoa Kỳ đã thắng trận đầu tiên. Đương kim vô địch Bóng tròn Thế giới đã hạ Việt Nam với tỷ số 3-0, với hai lần làm bàn của ngôi sao tiền đạo Sophia Smith. Sam Mewis biết rất rõ cảm giác so tài và thắng ở World Cup như thế nào. Cô là cầu thủ của đội banh đã vô địch thế giới bốn năm trước. Lần này, cô ấy phải ngồi ngoài World Cup vì bị thương đâu gối và đưa tin về World Cup cho Mạng truyền thông Men In Blazers. Chào Sam. Chào mừng bạn đến với ALL THINGS CONSIDERED.

SAM MEWIS: Xin chào. Cảm ơn đã cho tôi cơ hội nói chuyện hôm nay.

Sam Mewis biết chính xác cảm giác thi đấu và chiến thắng tại World Cup như thế nào. Cô là cầu thủ của đội banh đã lên ngôi vô địch thế giới bốn năm trước.

DETROW: Như vậy chúng ta đã thắng trận đầu tiên — U.S. 3, Việt Nam 0. Bạn nghĩ thế nào về trận đấu đầu tiên này?

MEWIS: Vâng. Tôi nghĩ rằng trận đầu tiên, và việc giành được 3 điểm ở vòng loại thực sự quan trọng. Tôi cũng nghĩ thật tuyệt vời khi đội nhà giữ không bị thủng lưới. Chúng ta đã không bỏ qua bất kỳ cơ hội phá lưới nào. Tôi nghĩ rằng có vài điểm thú vị trên sân. Tôi thực sự rất vui khi thấy Sophia Smith làm bàn hai lần, Lindsey Horan phá lưới một lần. Tôi nghĩ rằng chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội để xây dựng và phát triển khi chúng ta bước sang tuần thứ hai với Hoà Lan có lẽ là một đối thủ khó ăn hơn một chút. Vì vậy, thực sự rất phấn khởi cho cả đội banh, khi thấy họ thắng và tôi rất hào hứng chờ những gì sắp đến.

DETROW: Như vậy, khi chuẩn bị liên tiếp giành ngôi vô địch World Cup lần thứ ba, chúng ta sẽ đặt ra cho mình một câu hỏi như thế này — liệu một chiến thắng 3-0 có gì là một dấu hiệu cảnh cáo, nếu tính khoảng cách về kinh nghiệm giữa Hoa Kỳ và Việt Nam hay không? Tôi đã nghe podcast “Men In Blazers” tối qua. Bạn đã dùng cụm từ “rũ bụi” một vài lần. Có bất kỳ dấu hiệu hoặc lo lắng hoặc điều gì đó bạn muốn thấy khác trong trận sắp tới không?

MEWIS: Tôi không lo lắng gì cho đội banh cả. Tôi nghĩ rằng đội bóng này thật hợp tuyệt vời có kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo kỳ cựu kết hợp với sự sôi nổi của tuổi trẻ, những câu thủ mới lần đầu tiên ra trận rất hào hứng khi được đến đây. Vì vậy, tôi nghĩ đó là điều tự nhiên — và chúng ta đang chứng kiến rất nhiều trận đấu đầu tiên của World Cup này có tỷ số rất sát nút, ngay cả với những trận như giữa Tây Ban Nha-Costa Rica, Anh với Haiti. Những đội banh này có thể giữ cho điểm thắng bại thực sự rất gần, đó là một minh chứng tích cực cho sự phát triển của môn túc cầu trên thế giới. Vì vậy, đặc biệt đối với Hoa Kỳ, tôi nghĩ rất tuyệt. Chúng ta đã có ba điểm. Chúng ta đã không để thủng lưới. Đội banh này chịu áp lực rất giỏi, vì vậy tôi nghĩ rằng họ sẽ tiếp tục vượt qua thử thách. Tôi không lo ngại chút nào. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào họ.

DETROW: Sophia Smith là người có thể lần đầu tiên lọt vào tầm ngắm của nhiều khán giả — hai bàn thắng đêm qua, một pha giao bóng, một cầu thủ tuyệt vời. Họ cần biết gì về cô ấy?

Sophia Smith của đội tuyển Hoa Kỳ trong trận đầu tiên thắng Việt Nam 3-0  tại Giải vô địch bóng tròn nữ thế giới ở Úc và New Zealand vào thứ Sáu. (Buda Mendes/Getty Images)

MEWIS: Trời đất. Sophia Smith rất nguy hiểm. Rất thú vị theo dõi cô ấy đá banh. Như bạn đã nói, cô ấy có khiếu làm bàn như vậy. Cô ấy đã phá lưới rất nhiều lần trong giải đấu quốc nội của chúng ta trong —  Liên hội Túc cầu Quốc gia nữ — năm ngoái cho đội của cô ấy, câu lạc bộ Portland Thorns. Chạy nhanh, khả năng kỹ thuật, dùng sức mạnh của cô ấy để cản bước các hậu vệ trong và quanh vùng cấm địa là rất nguy hiểm đối với  đội tuyển nữ của Hoa Kỳ. Và với một cầu thủ hàng tiền vệ tài năng như vậy, việc được thi đấu tại World Cup lần đầu tiên của cô ấy là một minh chứng. Cô ấy đã vượt qua những cầu thủ đáng nể khác để có được vị trí hàng đầu đó, vì vậy hãy để ý theo dõi cô ấy.Tôi thực sự vui mừng khi xem thấy cô ấy trên sân cỏ. Cô ấy đã chơi hết mình tại giải đấu này, và cô ấy là một cầu thủ tuyệt vời.

DETROW: Bạn biết đấy, Smith có một đêm tuyệt vời. Megan Rapinoe vào sân từ băng ghế dự bị và dự đấu trận quốc tế thứ 200 cho đội bống. Đây có phải là một kỳ World Cup đổi thế hệ hay không?

AUCKLAND, NEW ZEELAND – NGÀY 22 THÁNG 7: Megan Rapinoe của đội tuyển Hoa Kỳ theo dõi trận đấu Bảng E Giải vô địch bóng tròn nữ thế giới Úc & New Zealand 2023 giữa Hoa Kỳ và Việt Nam tại Eden Park vào ngày 22 tháng 7 năm 2023 ở Auckland, New Zealand. (Ảnh của Ulrik Pedersen/DeFodi Images qua Getty Images)

MEWIS: Tôi nghĩ theo một nghĩa nào đó. Luôn có những cầu thủ mới đang lên và sắp tới, những người đang cố gắng đứng vào những vị trí này, luôn có sự thay đổi thế hệ trong đội tuyển nữ quốc gia của Hoa Kỳ. Và tôi nghĩ đó là điều khiến đội bóng thành công và mang tính cạnh tranh cao. Bất kỳ một ngày nào đó, ai đó cũng có thể  hay hơn bạn trong khi tập luyện, và đó là người nên có mặt trên sân. Vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng vào cả những cầu thủ kỳ cựu như Pinoe, Alex Morgan, Kelley O’Hara và những cầu thủ mới như Sophia Smith và Trinity Rodman. Mọi người đều hiểu nhiệm vụ của mình. Vì vậy, bất cứ ai chơi hay nhất thì họ sẽ ra sân. Họ sẽ đá hết mình. Và tôi nghĩ chính thực tế là đội banh rất đoàn kết quanh mục tiêu chung đó là điều đã làm nổi bật đội tuyển quốc nữ gia của Hoa Kỳ.

DETROW: Tôi muốn kết thúc bằng cách hỏi một điểm mà tôi thực sự thắc mắc về bạn. Ý tôi là, bạn đã chơi và là vô địch World Cup. Em của bạn có tên trong đội tuyển năm nay. Bạn đã nói người bạn thân nhất của bạn cũng ở trong đội. Căng thẳng nào hơn khi tự mình bước ra sân để chơi một trận đấu tại World Cup hoặc ngồi ngoài, từ một lục địa khác, theo dõi khi những người bạn rất thân đang tranh tài cao thấp?

MEWIS: Trời ơi. Nó nên gần hơn, nhưng chơi trên sân cỏ căng thẳng hơn nhiều lắm.

DETROW: Vâng.

MEWIS: Tôi đã thực sự lo lắn vào năm 2019. Tôi ở trong đội bắt đầu trong đêm chung kết, và đó thực sự là một kinh nghiệm trào dâng cảm xúc. May mắn thay, tôi có rất nhiều bạn thân trong đội. Tôi biết chúng tôi có rất nhiều người hâm mộ ủng hộ chúng tôi. Và may mắn thay, những cầu thủ lãnh đạo kỳ cựu mà tôi đã đề cập thực sự đã mở đường cho tất cả chúng tôi thành công vào năm 2019. Tôi lo lắng cho bạn bè và em gái mình, nhưng thật thú vị khi xem họ tranh tài. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội bóng. Tôi biết họ làm việc chăm chỉ như thế nào. Tôi biết cả đội thúc đẩy lẫn nhau như thế nào trong tập luyện, vì vậy khi xem họ trên sân tôi cảm thấy rất tuyệt. Cảm giác như — tôi chỉ cảm thấy mình có thể hoàn toàn tin tưởng và tin tưởng vào họ.

DETROW: Đó là Sam Mewis, đương kim vô địch World Cup. Bạn có thể nghe cô ấy đưa tin về World Cup ở Úc và New Zealand trên Mạng truyền thông Men In Blazers. Cám ơn rất nhiều.

MEWIS: Cảm ơn bạn.

© 2023 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Takeaways from the USA vs Vietnam World Cup game | NPR| July 22, 2023