2023: Ngành sản xuất và những kỹ nghệ khác sa thải công nhân Canada

DCVOnline (Tin The Canadian Press)

Ngoài những ngành sản xuất, kỹ thuật, xuất bản và thương mại điện tử, hầu như tất cả đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Làn sóng sa thải năm ngoái khiến hàng ngàn công nhân Canada mất việc, vẫn tiếp tục trong năm nay khi có dự đoán suy thoái kinh tế nói chung và suy thoái của ngành kỹ thuật ngày càng nhiều.

Sau đây là một số công ty đã sa thải công nhân tại Canada trong năm 2023.

Công ty Absolute Software: Công ty phần mềm bảo mật tại Vancouver cho biết họ sẽ cắt giảm khoảng 40 việc làm trong kế hoạch tái cơ cấu hồi tháng 4 nhằm giảm chi phí hoạt động.

Bad Boy Furniture Warehouse Ltd.: Công ty bán lẻ bàn ghế đang tái cơ cấu hoạt động kinh doanh cho biết vào tháng 11 rằng họ đã cắt 20 trong số 275 nhân viên và cảnh cáo “sẽ có thêm nhiều đợt sa thải nhân viên liên quan đến việc đóng cửa các cửa hàng.

BCE Inc.: Vào giữa tháng 6, công ty viễn thông khổng lồ cho biết họ sẽ cắt 1.300 nhân viên, gồm 6% trong chi nhánh truyền thông. BCE đổ lỗi cho việc phải cắt việc làm là do môi trường pháp lý và chính sách công đầy thách thức, đồng thời gây ra những lo ngại cụ thể về Luật C-11, Đạo luật phát trực tuyến và Luật C-18, Đạo luật tin tức trực tuyến.

Best Buy: Công ty bán lẻ dụng cụ điện tử cho người tiêu thụ cho biết họ sẽ giảm 0,7% số nhân viên, khoảng 700 người, vào tháng 1.

Canadian Tire Corp. Ltd.: ông ty bán lẻ hàng tạp hoá này cho biết vào tháng 11 rằng họ sẽ cắt khoảng 3% số công nhân vì phải nhu cầu tiêu thụ giảm sút. Đồng thời, họ có kế hoạch loại bỏ phần lớn các vị trí hiện chưa có người thay, nghĩ là giảm thêm 3%.

Tập đoàn Canopy Growth: Trụ sở ở Smiths Falls, Ontario, công ty troán cần sa đã công bố kế hoạch sa thải 800 nhân viên — 35% số nhân viên của họ — vào tháng 2 để giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận.

Việc cắt giảm công nhân tiếp tục diễn ra vào tháng 9, khi BioSteel Sports Nutrition Inc., công ty sản xuất nước uống thể thao mà Canopy có phần lớn cổ phần, nộp đơn xin bảo vệ chủ nợ và thông báo 68 nhân viên sẽ bị sa thải.

Tập đoàn Desjardins: Hợp tác xã dịch vụ tài chính tuyên bố sẽ cắt gần 400 việc làm trong tháng 10 như một phần trong phản ứng trước sự bất ổn kinh tế.

Google: Nhân viên Google người Canada bị ảnh hưởng do đợt cắt giảm 12.000 người mà công ty kỹ thuật khổng lồ đã công bố vào giữa tháng 1 đã bắt đầu được thông báo về việc họ hết hợp đồng vào đầu tháng Hai.

Hudson’s Bay: Chuỗi cửa hàng bách hóa cho biết họ đã sa thải 2% số công nhân, ước tính khoảng 250 nhân viên, vào tháng Giêng. Những việc làm ở của công ty tập trung tại The Bay và Hudson’s Bay, phần kinh doanh trực tuyến và những cử hàng truyền thống đồng thời nhằm giúp họ điều hợp “những áp lực đáng kể từ bên ngoài.”

Lightspeed Commerce Inc.: Doanh nghiệp phần mềm thương mại điện tử Montreal đã sa thải 300 công nhân — khoảng 10% số nhân viên — vào tháng 1, phần lớn là từ ban quản lý. Công ty này cho viejc cắt giảm nhân viên giúp họ hợp nhất một số doanh nghiệp mà họ mới mua lại và đã có kế hoạch thuê thêm từ 150 đến 200 nhân viên như một cách tái câu trúc ban điều hành.

Lion Electric Co.: Công ty sản xuất xe điện công bố vào tháng 11 rằng họ sẽ cắt giảm 150 việc làm hoặc khoảng 10% tổng số công nhân nhằm giảm chi phí.

Tập đoàn tài chính Manulife: Công ty bảo hiểm này cho biết vào tháng 11 rằng họ đã cắt giảm 250 việc làm trên toàn thế giới trong bộ phận quản lý đầu tư, nhưng không cho biết thêm thông tin chi tiết về số nhân viên Canada bị ảnh hưởng.

Tập đoàn Alphabet (thường được gọi là Alphabet, hoặc gọi một cách không chính thức là Google). Nguồn: Statista/Layoffs,fyi

Meta Platforms Inc.: Công ty đứng sau Facebook và Instagram đã thông báo vào giữa tháng 3 rằng họ sẽ sa thải 10.000 người và ngừng thuê thêm 5.000 người khi công ty bắt đầu một “năm hiệu quả”. Công ty đã sa thải 13% nhân viên tương đương 11.000 công nhân vào tháng 11 năm 2022.

Nordstrom: Chuỗi cửa hàng bách hóa trụ sở chính ở Seattle cho biết vào đầu tháng 3 rằng họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Canada, khiến 2.500 nhân viên thất nghiệp.

Postmedia Network Corp.: Mooht số nguồn tin nói với The Canadian Press vào tháng 1 rằng ông ty xuất bản báo chí đứng đằng sau những tờ báo như National Post, Vancouver Sun và Calgary Herald sẽ sa thải 11% nhân viên biên tập. Vài ngày sau, công đoàn cho biết công ty nàyđã cắt hơn 75 việc làm bằng cách thuê in và quảng cáo cho tờ Windsor Star.

Ritual: Dịch vụ giao thức ăn tại Toronto đã sa thải khoảng 40% nhân viên, lên tới 38 công nhân vào tháng 6, do họ có thay đổi trong hệ thống tính phí.

Rona Inc.: Công ty bán lẻ vật dụng sửa chữa trùng tu nhà cửa trụ sở đặt tại Boucherville, Que. cho biết vào tháng 6 rằng họ đang cắt 500 việc làm trên khắp Canada nhằm đơn giản hóa cơ cấu tổ chức và thích ứng với nền kinh tế đang chậm lại.

Stornoway Diamonds Inc.: Công ty kim cương, trụ sở tại Montreal, cho biết vào cuối tháng 10 rằng khoảng 425 công nhân sẽ tạm thời bị cho nghỉ việc tại mỏ Renard ở phía bắc Quebec, nơi công ty đang tạm ngưng hoạt động.

VerticalScope: Công ty kỹ thuật, trụ sở tại Toronto, thuộc công ty đã mua Torstar Corp. cho biết vào tháng 2 rằng họ đã sa thải khoảng 60 nhân viên, tương đương 22% só công nhân của công ty, để giúp công ty thích ứng với môi trường kinh tế hiện tại.

© 2023 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: 2023 Cdn. layoffs across mfg. and other industries | The Canadian Press | November 28, 2023