Cựu thị trưởng Calgary Naheed Nenshi đang cân nhắc việc tranh cử vị trí lãnh đạo NDP của Alberta

Bill Kaufmann

Ông ấy không định tranh cử vào vị trí lãnh đạo đảng NDP ở Alberta nhưng nói thêm “Tôi đã lắng nghe rất nhiều ý kiến của nhiều đảng viên trong đảng và những người dân Alberta khác.”

Lãnh đạo NDP của Alberta Rachel Notley đã được cựu thị trưởng Calgary Naheed Nenshi ủng hộ trong lúc vận động tranh cử ở Calgary vào thứ Sáu, ngày 26 tháng 5 năm 2023. Nenshi cho biết ông đang cân nhắc tham gia cuộc đua vào vị trí lãnh đạo để thay thế Notley. Ảnh: Darren Makowichuk/Postmedia file

Cựu thị trưởng Calgary Naheed Nenshi cho biết ông đang cân nhắc việc thay Rachel Notley Lãnh đạo Đảng NDP của Alberta.

Hôm thứ Năm khi được hỏi liệu ông có chắc chắn không tranh cử vai trò đối lập chính trị hàng đầu ở Alberta hay không, Nenshi trả lời “không chắc chắn là không.”

Trong một tuyên bố bằng văn bản, ông cho biết ông không có ý định không định tranh cử vào vai trò lãnh đạo của đảng NDP, nhưng nói thêm,

“Tôi đã lắng nghe rất nhiều ý kiến của nhiều đảng viên trong đảng và những người dân Alberta khác.
Trong những tuần tới, tôi hy vọng sẽ có nhiều cuộc trò chuyện hơn về việc liệu việc tranh cử của tôi có giúp xây dựng một Alberta tốt đẹp hơn hay không. Tôi chắc chắn rằng tôi sẽ sắp có nhiều điều để nói.”

Naheed Nenshi

Kể từ khi rời tòa thị chính, thị trưởng Calgary ba nhiệm kỳ đã công khai chỉ trích đảng UCP cầm quyền và Thủ tướng Alberta Danielle Smith.

Gần đây nhất, Nenshi, vừa 52 tuổi hôm thứ Sáu đã nhắm vào những chính sách mới công bố của UCP đối với thanh niên chuyển giới, chế nhạo quan điểm của Smith, cho rằng lập trường của đảng của bà đã phi chính trị hóa vấn đề. Ông ấy viết trên mạng xã hội X hôm thứ Tư,

“Bà ấy muốn chúng ta phi chính trị hóa vấn đề này, vì vậy tôi sẽ cố gắng: Đối với tất cả trẻ em ở Alberta, tôi biết điều này thật đáng sợ. Hãy biết rằng trong cuộc sống của bạn có những người yêu thương và tôn trọng bạn, những người muốn điều tốt nhất cho bạn.”

Naheed Nenshi


Ông cũng ủng hộ Notley trong cuộc bầu cử tỉnh bang vào mùa xuân năm ngoái, chuyên gia khoa học chính trị Duane Bratt của Đại học Mount Royal lưu ý, điều này đưa ông đến gần hơn với một đảng mà ông chưa từng liên kết.

Và ông cho biết hiến pháp của NDP có cả quyền miễn đảng tịch với những người không phải là đảng viên, cho phép họ tranh cử vào vị trí lãnh đạo của đảng — một cuộc đua chính thức bắt đầu vào thứ Hai.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

_____________________

Nguồn: Former Calgary mayor Naheed Nenshi considering bid for Alberta NDP leadership | Bill Kaufmann | Calgary Herald | Feb 02, 2024.