Thông tin của chúng tôi về Trump khiến một số độc giả khó chịu, nhưng sự thật không có hai mặt

Chris Quinn | DCVOnline

Lá thư Chủ biên The Plain Dealer (Cleveland)

Một số độc giả phàn nàn rằng chúng tôi có những tiêu chuẩn khác nhau đối với Donald Trump và Joe Biden. Ảnh ghép Trump và Biden: (AP Photo, File) AP


Những ngày này, email thường xuyên xuất hiện là một câu hỏi dặt ra theo hai cách, một với vẻ trịch thượng và một với vẻ lịch sự:

Tại sao những bài quan điểm của chúng tôi không đối xử với Donald Trump và những chính khác khác theo cùng một cách. Một số người diễn đạt nó theo cách khác, họ hỏi tại sao chúng tôi lại hạ thấp những người ủng hộ cựu tổng thống khi miêu tả hành động của ông ấy là quái dị, nổi loạn và độc đoán.

Tôi cảm thông cho những bạn đọc đã viết thư cho ban biên tập. Họ tin tưởng vào Trump và muốn nguồn tin tức địa phương nhận ra những gì họ nhìn thấy ở ông ấy.

Những bạn đọc tức giận tố cáo tôi đã phớt lờ cái mà họ gọi là tập đoàn tội phạm gia đình Biden và phạm tội vượt xa Trump. Họ trích dẫn những nguồn tin tức không đáng tin cậy làm bằng chứng cho thấy phương tiện truyền thông dòng chính phớt lờ bằng chứng cho thấy Biden, chứ không phải Trump, mới là kẻ tội phạm độc tài.

Những ban đọc khác, nhã nhặn không đi theo con đường đó. Họ lịch sự hỏi làm cách nào chúng tôi có thể giảm bớt niềm đam mê và niềm tin của nhiều người tin vào Trump.

Đây là một cột khó viết vì tôi không muốn hạ thấp hay xúc phạm những bạn đọc đã viết thư cho tôi với thiện chí. Tôi đã bắt đầu viết hàng chục lần kể từ tháng 11 nhưng mỗi lần lại chuyển sang chủ đề khác vì thật khó xỏ chỉ xuyên được trôn cái kim này. Dù trình bày thế nào đi chăng nữa, tôi cũng sẽ xúc phạm một số người chín chắn, tử tế.

Sao Bắc Đẩu ở đây là sự thật. Chúng tôi nói sự thật, ngay cả khi điều đó xúc phạm một số người trả tiền cho chúng tôi để đọc thông tin.

Sự thật là Donald Trump đã làm xói mòn niềm tin vào cuộc bầu cử của chúng ta bằng nỗ lực sai quấy của ông ta để giữ chức tổng thống. Ông ta đã châm ngòi cho một cuộc nổi dậy nhằm lật đổ chính quyền của chúng ta và giữ quyền lực cho mình. Không có tổng thống nào trong lịch sử của chúng ta đã làm điều tồi tệ hơn.

Đây không phải là chủ quan. Tất cả chúng tôi đều nhìn thấy nó. Rất nhiều người lãnh đạo ngày nay cố gắng thuyết phục quần chúng rằng chúng ta không nhìn thấy những gì chúng ta đã thấy, nhưng đôi mắt của chúng ta không lừa dối. (Nếu hôm nay giới lãnh đạo bắt đầu một chiến dịch kéo dài cả năm để thuyết phục chúng ta rằng cây cầu Baltimore không bị sập vào sáng thứ Ba, bạn có tin họ không?) Hãy tin vào mắt mình. Vào ngày 6 tháng 1 Trump đã đưa ra mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hệ thống chính phủ của chúng ta kể từ Nội chiến. Bạn đọc đã biết. Độc giả đã nhìn thấy nó.

Sự thật liên quan đến Trump rất rõ ràng, và với tư cách là người đưa tin, chúng tôi không thể giả vờ khác, vì điều đó có thể không được lòng một bộ phận độc giả của chúng tôi. Sự thật không có hai mặt. Những người nói rằng trái đất phẳng sẽ không có chôc đứng trên mặt báo của chúng tôi. Nếu điều đó xúc phạm họ, thì đành chấp nhận như thế.

Đối với những người đánh đồng Trump và Joe Biden, đó là sự so sánh sai lầm. Biden chưa hề làm gì gần với những hành động chống Mỹ nghiêm trọng như Trump. Chúng ta có thể tranh luận về sự thành công và tư duy của tổng thống hiện tại, giống như chúng ta đã tranh luận về hầu hết những tổng thống trong thời đại này, nhưng Biden chưa bao giờ là mối đe dọa đối với nền dân chủ của chúng ta. Trump là mối đe dọa. Ông là người duy nhất trong số tất cả những tổng thống Mỹ đã nỗ lực nắm giữ quyền lực bằng bất cứ giá nào.

Cá nhân tôi cảm thấy khó hiểu tại sao những người Mỹ tự hào về hệ thống chính phủ của chúng ta lại ủng hộ Trump như vậy. Tất cả những người lính đã chết trong Thế chiến thứ hai đều đang chiến đấu chống lại loại chế độ mà Trump muốn tạo ra trên đất của chúng ta. Tại sao họ không nhìn thấy nó?

Số ra ngày 25 tháng 3 của tạp chí New Yorker cung cấp một số thông tin chi tiết. Nó gồm có một bài đánh giá chi tiết về một cuốn sách mới về Adolf Hitler, tập trung vào năm 1932. Nó có tên là “Tiếp quản: Sự trỗi dậy nắm quyền lực sau cùng của Hitler” và là tác phẩm của sử gia Timothy W. Ryback. Nó giải thích tại sao giới lãnh đạo Đức – gồm cả một số người trong giới truyền thông – nghĩ rằng họ có thể dùng Hitler như một phương tiện để giành lấy quyền lực cho mình và sẵn sàng bỏ qua những khuyết điểm quá rõ của ông ta để đạt được điều họ muốn. Khi dung túng và dùng Hitler như một phương tiện để đạt được mục đích, họ đã giúp tạo ra kẻ độc tài quái dị chịu trách nhiệm cho hàng triệu cái chết.

Giới lãnh đạo Đức đó với những người trong Quốc hội khác nhau thế nào khi họ nói rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp hay ngày 6 tháng 1 không phải là một cuộc nổi dậy nhằm phá hủy chính phủ của chúng ta? Họ biết sự thật nhưng họ phủ nhận nó. Họ coi Trump như một phương tiện để đạt được mục đích – quyền lực cho chính họ và “đội ngũ” của họ – ngay cả khi điều đó có nghĩa là luôn miệng nói dối.

Đáng buồn thay, nhiều người tin vào những lời dối trá. Họ tin vào những người có thẩm quyền mà không đặt câu hỏi về những khác biệt rõ ràng hoặc dựa vào chính con mắt của họ. Đây là những người sự thật xúc phạm họ khi chúng tôi kể về Trump. Không ai trong phòng đưa tin của chúng tôi thức dậy vào buổi sáng muốn làm cho một bộ phận độc giả cảm thấy khó chịu. Không ai tìm cách hạ thấp ai cả. Chúng tôi hiểu rằng thật là một đặc ân khi được chào đón vào cuộc sống của hàng triệu người đến thăm trang báo của chúng tôi mỗi tháng để đọc tin tức, thể thao và giải trí. Nhưng chúng tôi có nhiệm vụ với sự thật.

Đất nước chúng ta dường như đang trượt dốc giống như nước Đức những năm 1930. Có lẽ sự sụp đổ của chính phủ vào tay một kẻ điên là điều không thể tránh khỏi, vì bối cảnh truyền thông đã bị những chính đảng tha hóa, giống như những năm 1930 ở Đức.

Tôi hy vọng là không.

Trong phòng viết tin, chúng tôi sẽ làm trách nhiệm của mình. Mặc dù điều đó xúc phạm một số người đã đọc chúng tôi nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục nói sự thật về Trump.

Có thể viết cho tôi qua mailto:[email protected]

Cảm ơn độc giả đã đọc.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

________________________

Nguồn: Our Trump reporting upsets some readers, but there aren’t two sides to facts | Chris Quinn | The Plain Dealer/cleveland.com | Mar. 30, 2024.