Cristiano Ronaldo làm mất mặt và mất hàng tỷ đô la khỏi giá trị thị trường của Coca-Cola

Associated Press của Úc | DCVOnline

• Thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha dẹp hai chai Coke trong cuộc họp báo Euro 2020 ra khỏi khung màn hình
• Giá cổ phiếu của công ty nước giải khát giảm 1,6%
Pogba tiếp tục tẩy chay, sau trận đấu bỏ chai Heineken qua một bên.

Video 00:30 | ‘Uống nước’: Vụ Ronaldo dẹp hai chai Coke khiến công ty nước giải khát mất hàng tỷ USD —

Việc Cristiano Ronaldo bỏ hai chai Coca-Cola ra khỏi khung màn hình trong cuộc họp báo tại Giải vô địch châu Âu trùng hợp với việc giá cổ phiếu của công ty nước giải khát này giảm 4 tỷ đô la.

Thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha là một người nổi tiếng quan tâm đến sức khỏe và đã nói rõ suy nghĩ của ông về loại nước ngọt có hơi. Ronaldo, 36 tuổi, đã dời hai chai Coca-Cola ra khỏi màn hình trong cuộc họp báo ở Budapest vào thứ Hai trước khi bắt đầu cho trận đấu bảng F của Portugal với Hungary.

Sau đó, Ronaldo giơ một chai nước lên trước khi tuyên bố bằng tiếng Bồ Đào Nha: “Agua!” (‘Uống nước’) để khuyến khích mọi người chọn nước thay nước ngọt có hơi.

Coca-Cola là một trong những công ty tài trợ chính thức của Euro 2020. Giá cổ phiếu của công ty này giảm từ 56,10 đô la xuống còn 55,22 đô la, giảm 1,6%, gần như ngay lập tức sau cử chỉ của Ronaldo. Giá trị thị trường của Coca-Cola đã giảm từ 242 tỷ đô la xuống 238 tỷ đô la – mất 4 tỷ đô la.

Giá cổ phiếu của Coca-Cola. Nguồn: The Guardian

Người phát ngôn của Euro 2020 cho biết: “Cầu thủ được cấp nước, cùng với Coca-Cola và Coca-Cola Zero không có đường, khi họ đến dự các cuộc họp báo của chúng tôi.” Mọi người “được quyền chọn theo sở thích của họ.”

Ronaldo là một người rất nổi tiếng và đươc ưa chuộng trong văn hóa đại chúng, có gần 300 triệu người theo dõi trên Instagram.

Hôm thứ Ba, Ronaldo đã ghi hai bàn trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Hungary – vượt qua Michel Platini vĩ đại của Pháp ở vị trí cầu thủ ghi bàn kỷ lục tại các trận chung kết Giải vô địch châu Âu, với 11 bàn.

© 2021 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn:  Cristiano Ronaldo snub wipes billions off Coca-Cola’s market value | Australian Associated Press/The Guardian | June 16, 2021