Mở tiệc ma túy tại quán bar Karaoke …người Việt Nam cư trú bất hợp pháp bị bắt tại Nam Hàn

Oh Soo-hee | DCVOnline

Busan (Yonhap News) — Ngày 3 tháng 7, sở di trú Busan thông báo, cùng với Cơ quan Cảnh sát Busan, họ đã bắt giữ 33 người Việt Nam với tội danh buôn bán và dùng ma túy (vi phạm Luật Quản lý Ma túy) .

Sở Di trú Busan. Ảnh: Jae-Hong Kim

Đây là những người Việt Nam đang lưu trú bất hợp pháp tại Busan và Gyeongnam, đã bị bắt quả tang đang mở tiệc dùng ma túy vào sáng sớm ngày mùng 3 tháng 7 tại một phòng hát karaoke tiếng Việt ở quận Masanhoewon-gu, thành phố Changwon, tỉnh Gyeongsangnam-do, tây nam Nam Hàn

Trong số những người Việt Nam bị bắt, ông A. đang cư trú bất hợp pháp sau khi vào Nam Hàn với chiếu khán du học năm 2018.

Văn phòng Di trú Busan cho biết họ có kế hoạch tăng cường biện pháp cứng rắn hơn nữa để giải quyết nạn dân di trú dùng ma túy bất hợp pháp sau khi có thông tin cho hay người Việt Nam thường tụ tập vào rạng sáng cuối tuần để dùng ma túy tại các quán karaoke và câu lạc bộ dành riêng cho người Việt Nam ở Busan và Gyeongnam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHXHCNVN Lê Thị Thu Hằng cho biết 4 trong số nhưng gười bị bắt đã nhập tịch Nam Hàn. Công dân Việt Nam phạm pháp đang bị cơ quan xuất nhập cảnh Nam Hàn bắt giữ đợi hoàn tất thủ tục trục xuất về Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu hay duy nhất người Việt Nam hoặc cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài hay/và  đã vi phạm luật ma túy. Đầu năm nay, Nguyen Van Mai 32 tuổi ở Holloway Circus, Birmingham, Anh Quốc, bị bắt về tội rửa tiền và đưa người vào Anh cư trú bất hợp pháp. Tháng 9 năm 2021, và Ho Sy Quoc, 22 tuổi ở  Handsworth, Birmingham, UK bị bắt vì đưa người vào Anh cư trú bất hợp pháp. Đầu năm 202, 10 người Việt Nam bị cảnh sát Tokyo bắt giữ vì dùng ma túy tại một quán bar karaoke tên Annam ở quận Toshima; trong số người vị bắt có Pham Hong Minh, 21 tuổi và Nguyen Van Tuyen, 33 tuổi, quản lý quán bar.

Nguyen Van Tuyen,trái,và Pham Hong Minh (Twitter)

© 2022 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: 노래방서 ‘마약 파티’…불법체류 베트남인 33명 검거 | 송고시간 | Yonhap News | July 3, 2022.

— Suspected Vietnamese people smuggler arrested and charged by the NCA | National Crime Agency, UK | 09 Feb, 2022.
— 10 Vietnamese nationals nabbed in karaoke bar on drug, immigration charges | TOKYO REPORTER STAFF  | JANUARY 18, 2021.