Tóm tắt diễn văn của Vladimir Putin về việc sáp nhập Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye vào Liên bang Nga

Konstantin Kisin | Trà Mi

Tôi ước mọi người ở phương Tây lắng nghe bài phát biểu của Putin. Rõ ràng, điều đó đã không xảy ra vì vậy  tôi xin tóm tắt diễn văn đó như một dịch giả chuyên nghiệp hơn 10 năm qua.

Vùng chiến tranh trên lãnh thổ Ukraine. Nguồn: Viện Nghiên cứu Chiến tranh
Diễn văn của Vladimir Putin về việc sáp nhập Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye vào Liên bang Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu với công dân Nga về việc sáp nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Vùng Zaporozhye và Vùng Kherson vào Liên bang Nga, ngày 30 tháng 9 năm 2022
00:32 – Phát biểu khai mạc về “cuộc trưng cầu dân ý”
09:23 – Nga với tư cách là người bảo vệ trước các mối đe dọa hiện hữu của phương Tây
20:19 – Bình luận về những áp đặt dân chủ và tự do do phương Tây lãnh đạo
24:08 – Bình luận về vụ phá hoại ông dẫn khí đốt Nordstream Pipeline
27:51 – Nhận xét về tác động của các lệnh trừng phạt ở châu Âu
31:07 – Nga với tư cách là người bảo vệ chống lại các cuộc chiến tranh văn hóa do phương Tây dẫn đầu
33:06 – Sự kết thúc của chủ nghĩa thống nhất ở Mỹ
34:11 – Kết luận và Lễ ký kết
Bằng tiếng Nga với phụ đề tiếng Anh. Nguồn: Michael Rossi Poli Sci

Ông ta tuyên bố, như đã nói ngay từ đầu, những ý định và than phiền của ông ta theo những từ ngữ dễ hiểu nhất.

Bỏ qua những bình luận ngắn gọn của ông ấy về những cuộc “trưng cầu dân ý” gần đây, Putin dành phần lớn bài diễn văn để thảo luận về phương Tây. Khiếu nại chính của ông ấy không phải là chuyện mở rộng NATO, việc này chỉ được đề cập sơ qua.

Phương Tây tham lam và tìm cách nô dịch hóa và đô hộ những quốc gia khác, như Nga.

Phương Tây dùng sức mạnh của tài chính và kỹ thuật để thực hiện ý muốn của mình đối với những quốc gia khác. Để thu cái mà ông ta gọi là “thuế bá chủ”. Vì mục tiêu này, phương Tây gây bất ổn cho những nước khác, tạo ra các vòng vây khủng bố và hơn hết là tìm cách tước đoạt chủ quyền của những nước khác.

Chính sự “hám lợi” và mong muốn bảo toàn quyền lực của mình là lý do dẫn đến “cuộc chiến lai căng” mà phương Tây đang “tiến hành trên đất Nga”. Họ muốn chúng ta trở thành một “thuộc địa”. Họ không muốn chúng ta tự do, họ muốn người Nga trở thành một đám nô lệ vô hồn — trích dẫn trực tiếp.

Trật tự dựa trên luật lệ mà phương Tây tiếp tục áp dụng là “vô nghĩa”. Ai đã đưa ra những quy luật này? Ai đã đồng ý với chúng? Nga là một đất nước và nền văn minh cổ đại và chúng ta sẽ không tuân theo những quy luật “gian lận” này. Phương Tây không có thẩm quyền đạo đức để thách thức các cuộc trưng cầu dân ý vì nó đã vi phạm … biên giới của những quốc gia khác. Giới tinh hoa phương Tây là “độc tài, chuyên chế và theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc” — trích dẫn trực tiếp. Họ phân biệt chủng tộc chống lại Nga với những quốc gia và dân tộc khác. “Russophobia là phân biệt chủng tộc”. Họ phân biệt đối xử bằng cách tự cho họ là “thế giới văn minh”.

Họ xâm chiếm thuộc địa, bắt đầu buôn bán nô lệ toàn cầu, diệt chủng người Mỹ bản địa, cướp phá Ấn Độ và châu Phi, buộc Trung Hoa phải mua thuốc phiện qua chiến tranh. Mặt khác, chúng ta tự hào rằng chúng ta đã “lãnh đạo” phong trào chống thực dân đã giúp nhiều nước nước phát triển để xóa đói giảm nghèo và bất bình đẳng.

Họ là những người theo chủ nghĩa Russophobic (họ ghét chúng ta) vì chúng tôi đã không cho phép đất nước của mình bị cướp phá bằng cách tạo ra một nhà nước TẬP TRUNG mạnh mẽ (nhấn mạnh của Putin) dựa trên Cơ đốc giáo, Hồi giáo, Do Thái giáo và Phật giáo. Họ đã cố gắng gây bất ổn cho đất nước chúng ta từ thế kỷ 17 trong Thời kỳ Đại Loạn (Times of  Troubles (https://en.wikipedia.org/wiki/Time_of_Troubles).

Cuối cùng, họ đã tìm cách “chạm tay vào sự giàu có của chúng ta” vào cuối thế kỷ 20. Họ gọi chúng ta là bạn và đối tác trong khi bơm ra hàng nghìn tỷ đô la (trò chơi trớ trêu của ông ấy ngày nay rất mạnh).

Chúng ta ghi nhớ điều này. Chúng ta không quên. Phương Tây tuyên bố sẽ mang lại tự do và dân chủ cho những quốc gia khác nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Bản chất của thế giới đơn cực là phản dân chủ. Đó là một lời nói dối. Họ đã sử dụng vũ khí hạch tâm, tạo ra tiền lệ. Họ san bằng những thành phố của Đức mà không có “bất kỳ lý do quân sự nào cho thấy cần phải làm như vậy”. Điều này không cần thiết ngoại trừ việc làm chúng ta và phần còn lại của thế giới sợ hãi, Đại Hàn, Việt Nam. Cho đến ngày nay, họ “chiếm đóng” Nhật Bản, Nam Hàn và Đức và các nước khác trong khi gọi họ là “đồng minh” bất cần đạo lý.

Phương Tây đã giám sát giới lãnh đạo của những quốc gia này, những người “đã nuốt những lời lăng mạ này như những họ là những người nô lệ”.

Sau đó, ông ta nói về nghiên cứu vũ khí sinh học (đã không nghe nói đến chúng trong một thời gian) và các thí nghiệm trên con người “kể cả ở Ukraine”.

Mỹ thống trị thế giới bằng sức mạnh của nắm đấm. Bất kỳ quốc gia nào tìm cách thách thức quyền bá chủ của phương Tây đều trở thành kẻ thù. Chủ nghĩa thực dân mới của họ được che đậy trong những lời dối trá như “sự be bờ” Nga, Trung Hoa và Iran. Khái niệm về sự thật đã bị phá hủy với sự giả tạo và  tuyên truyền cực đoan (trò chơi trớ trêu vẫn mạnh).

Bạn không thể nuôi sống người dân của mình bằng tiền in và mạng xã hội. Bạn cần thức ăn và năng lượng. Nhưng giới tinh hoa phương Tây không mong muốn tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng lương thực và năng lượng mà chính họ  (nhấn mạnh) đã tạo ra.

Họ đã giải quyết các vấn đề vào đầu thể kỷ 20 bằng WW1 và Hoa Kỳ đã thiết lập sự thống trị thế giới bằng đồng đô la do kết quả của WW2. Trong những năm 80, họ có một cuộc khủng hoảng khác mà họ đã giải quyết bằng cách “cướp bóc đất nước của chúng ta”. Bây giờ họ muốn giải quyết vấn đề của họ bằng cách “phá vỡ nước Nga”.

Nga “hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng quốc tế” và sẽ “làm mọi thứ để hạ nhiệt những cái đầu của nhóm thực dân mới mà thất bại đã đựơc định trước”.

Họ thật điên rồ. Tôi muốn nói với tất cả công dân Nga, chúng ta có muốn thay thế bố và mẹ bằng bố mẹ 1 và 2 không?

Họ phát minh ra giới tính và tuyên bố bạn có thể “chuyển đổi”. Chúng ta có muốn điều này cho con cái của chúng ta không?

Chúng ta có một tầm nhìn khác.

Họ đã từ bỏ tôn giáo và chấp nhận chủ nghĩa Satan — trích dẫn trực tiếp.

Thế giới đang trải qua một cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng. Một thế giới đa cực mang lại cho mọi quốc gia quyền tự do phát triển theo ý muốn và họ chiếm đa số trên thế giới.

Chúng ta có nhiều người bạn cùng chí hướng ở các nước phương Tây. Chúng ta thấy và đánh giá cao sự hỗ trợ của họ. Họ đang hình thành những phong trào giải phóng, chống thực dân như chúng ta nói — trích dẫn trực tiếp. Những phong trào này sẽ phát triển.

Chúng ta đang đấu tranh vì một thế giới công bằng cho đất nước của chúng ta. Quan điểm của chủ nghĩa ngoại lệ là tội phạm và chúng ta phải lật qua trang đáng xấu hổ này. Sự phá vỡ quyền bá chủ của phương Tây là KHÔNG THỂ TRÁNH ĐƯỢC (nhấn mạnh của Putin).

Không có đường nào để trở lại đâu. Chúng ta đang chiến đấu vì “nước Nga vĩ đại (nghĩa là lớn), nước Nga lịch sử” của chúng ta. Giá trị của chúng ta là (trò chơi trớ trêu mạnh dần): tình yêu thương đồng loại, lòng trắc ẩn và lòng thương xót.

Sự thật ở với chúng ta, Nga đồng hành với chúng ta.

Đó là phần cuối của bài phát biểu. Như tôi đã nói từ ngày 1, mục đích của những gì Putin làm ở Ukraine là gạt phương Tây khỏi bệ quyền lực. Đây không phải là vấn đề về NATO hay Ukraine, đây là một vở kịch lớn để thay thế trật tự thế giới hiện tại.

Phản ứng của một trong những khán giải tham dự:

“Chúng tôi sẽ đánh bại tất cả, chúng tôi sẽ giết hết, chúng tôi sẽ tước đoạt tất cả của họ. Đó sẽ là những gì chúng tôi thích làm!”

© 2022 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Bài lược dịch Diễn văn của Putin Sep 30, 2022   | Konstantin Kisin | Twitter.com | September 30, 2022.