Starbucks Nam Hàn giảm chỗ ngồi, hoãn quảng cáo sau khi tìm ra ổ dịch COVID-19

Hyunjoo Jin, Heekyong Yang | DCVOnline

SEOUL (Reuters) | Chi nhánh Starbucks Corp (SBUX.O) ở Nam Hàn đang cố gắng kiềm chế sự lây lan của coronavirus, cắt giảm chỗ ngồi trong các quán cà phê và trì hoãn một chiến dịch quảng cáo sau khi 50 người bị lây nhiễm tại một trong những cửa hàng của họ ở ngoại ô Seoul.

Một quán cà phê Starbucks tạm thời bị đóng cửa do bệnh coronavirus (COVID-19) ở Paju, Nam Hàn Quốc, vào ngày 18 tháng 8 năm 2020. Ảnh: REUTERS/Dogyun Kim

Hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc của Starbucks là một điểm sáng cho công ty cà phê của Hoa Kỳ, liên doanh này đã công bố lợi nhuận tăng vọt trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 khi Nam Hàn nhanh chóng kiểm soát được sự bùng phát của COVID-19.

Nhưng Nam Hàn đang phải chống chọi với sự bùng phát lại của những vụ lây nhiễm virus ở Seoul và các khu vực lân cận, với đợt bùng phát lớn nhất liên quan đến nhà thờ và các đợt bùng phát nhỏ hơn liên quan đến các quán cà phê, nhà hàng và những nơi khác.

Các cơ quan y tế Nam Hàn đang điều tra cách thức virus lây lan tại một cửa hàng Starbucks ở thành phố Paju ở vùng biên giới và cho biết những người nhiễm bệnh không đeo mặt nạ và không khí trong lành có thể đã không được lưu chuyển đúng cách.

Yang Sae-rom, một nhân viên văn phòng 30 tuổi bên ngoài một cửa hàng Starbucks bận rộn ở Seoul, cho biết:

“Những gì xảy ra tại cửa hàng Starbucks ở Paju đã được đoán trước. Họ nên khuyên khách hàng đeo mặt nạ và lưu chuyển không khí trong lành vào quán thường xuyên hơn.”

Yang Sae-rom

Starbucks Nam Hàn, một công ty liên doanh giữa Starbucks và công ty bán lẻ Hàn Quốc E-Mart Inc (139480.KS), hôm Chủ nhật cho biết họ đã giảm hơn 30% chỗ ngồi tại tất cả các cửa hàng Starbucks ở Seoul và các khu vực lân cận sau khi nhà chức trách yêu cầu thắt chặt hơn về việc giãn cách xã hội.

Đeo mặt nạ bên trong cửa hàng tránh được COVID-19 hiệu quả hơn. Nguồn: ARIRANG NEWS


Hãng bán cà phê cho biết họ cũng sẽ tăng cường các quy tắc vệ sinh tại tất cả các cửa hàng, khuyến cáo khách hàng đeo mựt nạ và đã trì hoãn chiến dịch khuyến mại tặng những món đồ chơi nhỏ.

Vào giờ ăn trưa, khi đám đông tụ tập tại một cửa hàng Starbucks Seo chan-young, một sinh viên đại học 24 tuổi, cho biết:

“Tôi nghĩ nơi này vẫn còn nhiều rủi ro vì có rất nhiều người.”

Seo chan-young

Starbucks có hơn 1.400 cửa hàng ở Nam Hàn, gần bằng số cửa hàng ở Nhật Bản, nơi có dân số hơn gấp đôi, theo trang web của hãng.

(1 đô la = 1.184.6100 won) ■

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Starbucks Korea cuts capacity, delays promotion after COVID-19 cluster | Hyunjoo Jin, Heekyong Yang | The Economist | August 29, 2020.

Hyunjoo Jin và Heekyong Yang viết tin; Sangmi Cha, Dogyun Kim, Daewoung Kim bổ túc; Lincoln Feast biên tập