Fox News dập Donald Trump vì cứ “ám ảnh bệnh hoạn” với Megyn Kelly

Nick Corasaniti (TNYT) | Trà Mi dịch

djt3Megyn Kelly, như đã ứng xử trong quá khứ, đứng ngoài lằn đạn, chọn không không trả lời những hành động khiêu khích của ông Trump.

Donald J. Trump ở Florida vào thứ ba. Nguồn: Eric Thayer | The New York Times
Donald J. Trump ở Florida vào thứ ba. Nguồn: Eric Thayer | The New York Times

TNYT | Donald J. Trump một lần nữa lại buông lời cây độc trên mạng Twitter với kẻ thù cũ trong tuần này: Megyn Kelly, ký giả chính của Fox News và mục tiêu thường xuyên của ông trên mạng truyền thông xã hội. Ngày thứ Sáu, đài Fox News cho biết họ đã chịu hết nổi.

Cuộc tấn công của ông Trump nhằm vào ký giả Kelly xẩy ra hồi tháng Tám năm ngoái khi bà hỏi ông, tại một cuộc tranh luận, về lịch sử của những nhận xét miệt thị phụ nữ của ông. Sau đó ông cho rằng câu hỏi đó không công bằng và còn ngụ ý nói ký giả Kelly đang kỳ kinh nguyệt. Sau khi Fox News từ chối yêu cầu của ông để loại ký giả Kelly khỏi ban điều hợp cuộc tranh luận hồi tháng Giêng ở Iowa, ông Trump đã bỏ cuộc, không tham dự tranh luận.

Dường như hai bên tạm hòa hoãn khi Trump xuất hiện tại các cuộc tranh luận do Fox News tổ chức, do bà Kelly điều hợp, đầu tháng này. Hai người có một sự tương tác thân mật.

Nhưng ông Trump lại tiếp tục cuộc bắn tỉa của ông nhằm vào bà Kelly vào hôm thứ Ba, dường như vì ông cảm thấy rằng Kelly đã nói bớt đi về thành công của ông trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Ông Trump cho raeng bà Kelly "điên" và kêu gọi tẩy chay chương trình của Megyn Kelly trên FOX News. Nguồn Twitter.com
Ông Trump cho rằng bà Kelly “điên” và kêu gọi tẩy chay chương trình của Megyn Kelly trên FOX News. Nguồn Twitter.com

Vào tối thứ Sáu, sau khi Trump kêu gọi tẩy chay chương trình của bà Kelly, Fox News lên tiếng trả lời qua người phát ngôn của đài truyền hình. Irena Briganti, một phát ngôn viên cho Fox News nói,

“Những cuộc tấn công cay độc của Donald Trump nhằm vào Megyn Kelly và nỗi ám ảnh bệnh hoạn và cực đoan của ông ta với bà Kelly thật không xứng đáng với phẩm giá của một ứng cử viên tổng thống muốn vào ngồi ở văn phòng cao nhất nước. Megyn là một nhà báo gương mẫu và là một trong những ký giả dẫn chương trình hàng đầu tại Mỹ – chúng tôi rất tự hào về công việc phi thường của bà và tiếp tục hỗ trợ bà trong suốt những ngày bị Trump tấn công liên tục bằng những lời thô tục và phân biệt giới tính. Là mẹ của ba đứa con trẻ, với một sự nghiệp thành công trong ngành luật và một chương trình tin tức cáp được đánh giá cao hàng thứ nhì, thật tồi tệ khi bà bị lăng mạ nhiều lần chỉ vì đang làm công việc của mình.”

Bà Kelly, như đã ứng xử trong quá khứ, đứng ngoài lằn đạn, chọn không không trả lời những hành động khiêu khích của ông Trump.

Đêm thứ Sáu, ban vận động của Trump bằng một tuyên bố từ người phát ngôn, Hope Hicks:

“Megyn Kelly là một nhà báo được luôn coi thường ông Trump với những bản tin tiêu cực và không chính xác. Mặc dù thực tế ông muốn dính dáng gì với bà ấy và sẽ không xuất hiện trong chương trình của Kelly vì sự đưa tin đầy thành kiến ​​của bà, phần lớn của chương trình hằng đêm cũng đã nói về ông ấy (Trump) rồi.”

“Không như Megyn Kelly, phải đưa tuyên bố qua FOX News, ông Trump sẽ tiếp tục tự bảo vệ chống lại một lượng quá mức những thông tin không chính xác và không công bằng về ông trong cái chương hạng hai của bà ấy mỗi đêm.”

© 2016 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Fox News Slams Donald Trump for ‘Sick Obsession’ With Megyn Kelly. Nick Corasaniti. TNYT, March 19, 2016.